FLASHBACK POV:
Isang malaki at kinakalawang na drum ang nakatayo sa gitna ng kakahuyan, madilim na rin ang kalangitan at nakakabingi na rin ang katahimikan ng buong paligid.
"Start the game" Skyler mumbled. Kinasa niya ang baril na hawak at itinutok iyon sa direksyon ng drum.
Ngunit bago niya pa man ito maiputok ay tumunog na ang kanyang tilepono, agad naman niya itong sinagot habang naka tuon parin ang atensyon sa drum.
DADDY(CALL)
"Skyler, nasaan ka na ba? Nandito na ang family ni Morris ikaw na lang ang kulang. Your fiance is waiting for you" her father said.
"I'm sorry, may dapat lang akong tapusin" Skyler said.
"Hurry up... Hinihintay ka na ni Morris" her father said.
"Papunta na dad" tipid na sagot niya at ibinaba na ang tawag.
Skyler walks Raven's direction at inabot ang baril dito.
"Kill her" walang imosyong utos ni Skyler sa kanya. But Raven hesitates whether to obey Skyler's order or not.
"Do it!" Skyler impatiently said. Kaya takot na kinuha ni Raven sa kanya ang baril.
"Why me?!" Takot na tanong nito sa kanya.
"Kailangan ko ng umalis... My fiance waiting for me for family dinner" Skyler said.
Naglakad siya papalapit sa drum habang may ngisi sa kanyang labi, she place her hand on the top of the drum.
"I have to go... Your ex-girlfriend is waiting for her future wife" she playfully said. And laugh like a mad woman.
Ginawi niya muli ang atensyon kay Raven.
"Ikaw na ang bahala dito.... After you kill her, throw the drum into the sea so they don't get any trace of evidence" Skyler said at muling itinuon ang atensyon sa drum.
"Bye bye psycho..... See you in hell" she whisper. At tuluyan ng umalis at iniwan si Raven at ang mga tauhan niya sa kakahuyan.
In the other hand...
"Fuck" Raven curse full of frustration.
Hindi niya kayang pumatay ng tao like Skyler, kaya nakaisip siya ng paraan para malutas ang problema ng hindi siya pumapatay.
"Kayo... Kuhanin niyo yung sasakyan sa pinag parkingan niyo... ako ng bahala dito" utos niya sa mga tauhan ni Skyler.
But the mens hesitate to obey her..
"Ano pang tinatayo-tayo niyo dyan?! Bilis!" Galit na utos ni Raven sa kanila kaya agad na itong sumunod sa kanya.
Pagkaalis ng mga tauhan ni Skyler ay agad nilapitan ni Raven and drum at binuksan ito at tinanggal ang pagkakatali ng sako na nanduon. And there appeared to her a woman full of bruises and wounds all over her body.
"Ivory...tumayo ka diyan" pabulong na sigaw niya sa babae, kaya kahit hinang-hina ito ay pinilit nitong iangat ang tingin kay Raven.
"Stand up.. kailangan mong tumakas, bilis!" Raven said. At tinulungan ang babae na makatayo at makalabas sa drum.
Paglabas nito ay takang tumingin ito kay Raven..
"Bakit mo ginagawa to?" Ivory ask.
"Hindi na impotante yun... Ang iportante makaalis ka na agad dito, dahil kapag nahuli ka ulit pareho tayong malilintikan kay Skyler.... kaya sige na bilis, umalis ka na.. takbo" Raven said at tinutulak papalayo ang babae.
Kaya hindi na muli itong nag tanong at kahit hirap na hirap itong kumilos dahil sa mga pasa,sugat at bali sa katawan ay pinilit nitong maka takbo at ika-ika itong tuluyang makatakas.
Pagkatapos nun ay kinuha ni Raven ang pala na kanina ay pinamalo kay Ivory, nag hukay siya ng lupa at inilagay ito sa sako at muling ibinalik sa drum upang maging kasing bigat ito ni Ivory.
Pagkabalik ng mga tauhan ni Skyler ay umarte ito na parang walang nangyari at muling binunot ang barin na nasa likuran niya.
She shot the drum several times until there were no bullets left in the gun..
"I think that's enough" she said and smirk to the mens.
Kaya naglakad ang isang lalaki papunta sa drum upang buksan ito at icheck ang loob, but Raven stop him.
"Hey! What will you do?" She ask.
"Ichecheck ko lang po" sagot nito.
"Kailangan mo pa ba talagang icheck?.... eh sigurado namang patay na yan eh" mataray na sambit ni Raven.
"Ma'am para po makasigurado tayo na patay na po talaga to" the man said.
"If I shoot you a few times, do I still need to check if you're dead.... Why don't we try?" Walang imosyong sambit ni Raven sa kanya. Natakot naman ang lalaki at muling lumayo sa drum.
"Sorry ma'am" he said.
Raven rolled her eyes.
"Sige na, isakay niyo na sa sasakyan yan... We will throw that in the sea" utos niya na agad namang sinunod ng mga lalaki.
Nang makarating sila sa tabing dagat ay agad na nilang ibinaba sa sasakyan ang drum at itinapon ito sa dagat hanggang sa tuluyan na itong tangayin ng mga malalakas na alon.
END OF FLASHBACK
THIRD PERSON'S POV:
A mysterious woman peeks out of her car, tinatanaw nito ang isang mansion na hindi kalayuan sa kanya ngunit tiniyak nilang hindi sila mapapansin ng mga bantay.
Marami itong mga kasamang tauhan at ang iba ay nakasakay sa magkahiwalay na van.
"Get ready.... Remember, once we get inside, we won't have anyone left alive except Morris" sambit ng misteryosong babae sa katabi niyang lalaki habang patuloy paring naka tuon ang atensyon niya sa mansion.
"Copy ma'am... Sinabihan ko na din sila na hindi nila gagalawin si ma'am Morris" the man said.
"Good... Where's my gun?" Tanong ng babae. Agad naman siyang inabutan ng baril.
Kinasa niya ang baril na hawak hudyat na maghanda na rin ang mga tauhan niya upang pasukin ang mansion.
Nagkataon naman na nakaalis na sila Raven at Patricia papuntang Laguna kaya si Morris at ang mga tauhan na lang ni Skyler ang natitira sa mansion.
Maya-maya pa ay lumabas na ang misteryosong babae at sumunod na rin ang mga tauhan nito.
A/N:
MAG WAWARING NA KO...MEDYO BRUTAL ANG SUSUNOD NA CHAPTER:)
PAG SINIPAG AKO BAKA MAG UPDATE ULIT AKO MAMAYA, SABIHIN NIYO MUNA UPDATE MASTER HAHAHA
BINABASA MO ANG
MY PSYCHOPATH WIFE (COMPLETED)
Romance(FREE STORY) DARK ROMANCE GENRE Love turns sinister as woman falls for a woman who seems perfect in every way-soft, caring, kind, and beautiful. She is her favorite person, showering her with affection and attention. But her world is shattered when...