RED IS HER FAVORITE COLOR

17.4K 624 63
                                    

PROLOGUE

It's been 2 months simula nang makatakas ako sa kanya,and now nakatira ako sa isang maliit na apartment ngayon, hindi ako pinapalabas pansamantala ni officer Cales hanggat hindi pa sila nakakahanap ng matibay na ebidensya laban kay Skyler dahil baka mahanap daw ako nito, kaya siya na lang ang madalas na nag go-grocery at namimili ng mga pang araw-araw na pangangailangan ko.

It's 7 at night at nanonood lang ako ng T.V sa sala nang biglang mag ring ang phone ko kaya kinapa ko ito sa tabi habang naka tingin parin sa T.V, pero hindi ko ito makapa kaya lumingon ako sa kaliwa, nang hindi ko ito nakita sa sofa ay hinanap ko ito kung saan-saan, patuloy parin itong tumutunog kaya naman ay yumuko na ako sa ilalim ng sofa at nag babakasakali na nalalag lang yun dahil sobrang lapit lang ng tunog nito, ilang sigundo din ako naka yuko at hinahanap sa ilalim ng sofa ang phone ko nang maka rinig ako ng tunog ng heels papalapit sa akin kasabay nun ang unti-unting pag lakas ng ring ng phone ko.

Wala na sa normal na bilis ang tibok ng puso ko nang makakita ako ng red heels, may hands trembling at hindi ko din magawang iangat ang tingin ko dahil sa sobrang kaba.






This red heels........alam ko kung sinong nag mamay-ari nito....






"Looking for this?" the traumatic voice said. kaya nilakasan ko ang loob kong tumayo at agad na lumayo sa kanya and look at her horror "Mr.Cales........eto na ba yung bago mong knight shining armor?" She asked. nang mabasa niya kung sino ang tumatawag at matalim na tumitig sa akin, hindi naman ako maka galaw dahil sa sobrang kaba at pinag mamasdan lang siya.

She dropped my phone in the floor at tinapakan ito nang unti-unting lumapit sa akin, I walked backward hanggang sa wala na akong maatrasan at napasandal na lang sa pader.

She giggle when she noticed my nervousness.

"Papano mo ako nahanap?, pano ka nakapasok dito?, ano ba talagang kailangan mo sa akin?!" Takot na tanong ko dahilan para matawa siya.

"Easy Mi, isa-isa lang hindi ko kayang sagutin ng sabay-sabay yan" malambing na sabi nito.

"Okay isa-isahin natin........first question, how did I find you?.......you know hindi ka naman mahirap hanapin...actually the past few weeks pa kita nahanap, pero na isipan kong mag lay low muna para hindi ka naman masyadong ma surprise sa pagdating ko" mahinahong paliwanag niya, at nilagay ang mga kamay sa likuran niya at muling lumapit ng kaunti sa akin.

"Second question....paano ko nakapasok dito?....sobrang dali lang din makapasok dito hunny.....binayaran ko ang landlord para ibigay sa akin ang duplicate key ng apartment mo, at pumasok ako nang maramdaman kong natutulog ka kanina" she said. And she slightly smile, that smile is so beautiful but dangerous.

"Last question" she said, and released a heavy sight "You know, hindi mo na dapat tinatanong ang mga ganong klaseng question..... Because you already know the answer ......YOU...IKAW ang kailangan ko Morris.......so come back to me, forget all of this, forget what you see and forget what you heard, magsimula tayo ulit, let's build our strong relationship again"

"Wala na tayong bubuoin dahil wasak na wasak na lahat!" I yelled at hindi na napigilan ang pagtulo ng luha ko "nakikiusap ako sayo Skyler tigilan mo na ko, pagbayaran mo lahat ng kasalanan mo...kapag nakulong ka dadalawin naman kita araw-araw eh, you're still my wife Sky pero mali na tong ginagawa mo" I said, pero walang imosyon lang siyang naka tingin sa akin.

"Stop this drama Morris and let's go" seryosong saad nito.

"No!" Pagtutol ko kaya naman she grab my throat violently dahilan para humampas ang ulo ko sa pader, ramdam ko ang pag dugo ng ulo ko pero mas ramdam ko ang kamay niyang mahigpit na nanatili sa lalamunan ko.

"You'll come with me whether you like it or not" matigas na sambit niya at nanlilisik na din ang mga matang naka tingin sa akin.

"I did everything to make you MINE Morris, sa tingin mo ba bibitawan kita ng ganon-ganon lang ha, kahit mamatay ka pa, mananatili kang AKIN" mga huling salitang narinig ko mula sa kanya nang unti-unti ng lumalabo ang paningin ko at nag sisimula na rin akong mahilo.

Hindi pa man ako tuluyang nawawalan ng malay ay naramdaman ko ng binuhat niya ako pa bridal style pero hindi ko na magawang pumalag pa dahil nanghihina na talaga ako.

"I'm sorry but I need to do that, don't worry kapag naka uwi na tayo I will take care of you" She said, at ramdam kong hinalikan niya ako sa noon.

She's a doctor kaya alam niyang hindi niya ako mapapatay sa ganong klaseng sakit lang...

Pero sana pinatay niya na lang talaga ako.....














"HOW CAN I SCAPE FOR THIS KIND OF BEAUTIFUL DEMON"

MY PSYCHOPATH WIFE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon