CHAPTER 1

15.4K 509 112
                                    

I slowly opened my eyes nang marinig ko ang malakas na pag alarm ng phone ko,tinignan ko ang oras and it's already 6 in the morning, umikot ako sa likuran ko and as usual wala na siya sa tabi ko at ang tanging katabi ko na lang ay ang bungkos ng red rose at chocolate galing sa kanya.

I automatically smile nang makita ko ang mga yun.

She's always like this everyday, kapag alam niyang hindi ko na siya maaabutan tuwing umaga dahil maaga ang pasok niya ay lagi siyang nag iiwan ng flowers at chocolate for me, Skyler is a sweet person towards me, kaya nga hindi ko alam kung bakit maraming tao ang ayaw sa kanya.

Tumayo na ako at nag tungong banyo at ginawa na ang morning routine ko dahil pupunta pa akong resto.

Ako ang may ari ng restaurant na yun, gift from my wife, sa una ay ayaw pa niyang pumayag dahil hindi ko naman na daw kailangan mag trabaho, I know that because Skyler is a billionaire sobrang yaman ng family niya, pero ayoko naman mabulok lang dito sa bahay dahil pakiramdam ko ay wala akong silbe, ni hindi niya ako pinapayagan maglinis ng bahay, she treat me like a queen pero hindi ako sanay sa ganon dahil laki ako sa hirap, hindi kaya ng katawan ko na humilata lang at walang gawin buong araw kaya pinursige ko talagang mapapayag siya kaya binigyan na niya ako ng restaurant para may mapag libangan ako, kaya nang kumita na ang restaurant ay binayaran ko na siya, ayaw niya pa tanggapin nung una pero nagpumilit ako kaya tinanggap na niya rin, so it mean literal na akin yun.

After kong mag bihis ay agad na akong bumaba dala ang flowers at chocolate at nagtungo sa kusina.

"Good morning manang" naka ngiting bati ko kay manang Celes.

"Ay, good morning ma'am" naka ngiting bati niya rin sa akin."Ma'am bago po pala umalis si Ma'am Skyler pinagluto po niya kayo ng breakfast, at bilin niya po sa akin na pagka gising niyo daw po tumawag po kayo sa kanya" dagdag niya.

"Sige po manang salamat" I said at nag tungo ng dining room, marami ng pagkain sa hapag, she's always like this pag siya ang nag luluto feeling mo handaan kapag makikita mo, pero sadya akong napa ngiti for her efforts.

Umupo na ako at kinuha sa bulsa ang phone ko para tawagan siya, naka isang ring palang ang phone niya ay sinagot na niya ito.

CIAL(CALL)

"Good morning Mi" masiglang sambit nito na may halong lambing, she call me 'Mi' it mean 'MINE' dahil kanya lang daw ako, ang territorial diba, But I swear mabait siya.

"Good morning Cial......thank you sa pa breakfast" I said habang naka ngiti, alam ko namang hindi niya nakikita ang mga ngiti ko pero hindi ko rin talaga mapigilan, I call her 'Cial' it mean 'SPECIAL ' because she is the most special person in my life.

"You're always welcome Mi,anything for you......so what's my favorite woman doing hu?" She asked.

"Eto kakainin na yung mga pagkaing may gayuma na niluto ng asawa ko" biro ko na ikinatawa niya, I really love her laugh specially her smile, it's always made my day sa tuwing naririnig at nakikita ko yun.

"You're so cute Mi, I can't wait to see you later before my lunch" she said.

"Don't worry ikaw naman ang pagdadalhan ko ng masasarap at punong-puno ng pagmamahal na pagkain mamaya sa lunch mo okay" I said.

"Wow, I'm so excited.....so kita na lang tayo mamaya?, I love you Mi, bye" she said.

"I love you more, take care okay?, bye" I said at binaba na ang tawag.

Napa angat ako ng tingin nang maka rinig ako ng heels na tumatama sa marble na sahig, I saw Patricia na papalapit sa akin at hinalikan ako sa pisngi nang makalapit na siya,bshe's my best friend at number 1 hatter ni Skyler dahil una palang ay ayaw na niya sa asawa ko.

MY PSYCHOPATH WIFE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon