( Từ giờ mình đổi cách xưng hô một chút. )
Đánh cắp đèn kết phách, Ilumia tức giận phạt Enzo lịch 1 kiếp đến Nhân giới. Để cho hắn biết rằng, nỗi khổ của con người khi phải nếm trải sinh, lão, bệnh, tử, thất tình lục dục.
Để hắn tự mình nếm trải cảm giác vô năng khi đối diện với tất cả mọi thứ.
Giống như cái ngày hắn tự tay giết chết Hayate, giết chết trái tim gã. Chỉ khác là, hắn sẽ không còn là người có thể quyết định tất thảy việc ấy, cho hắn biết sự tuyệt vọng khi con người bị trói buộc bởi duyên số. Sự thống khổ khi bị định mệnh sắp đặt, trói chặt.
Thân là phàm nhân, không thể níu giữ những người yêu thương nhất, đó là cảm giác đau đến khó tả.
Một người phàm vô năng vô phép, hữu tình hữu ý, nhưng cũng vô duyên vô nợ.
Bất quá thì đau thêm vài lần ở Nhân giới cũng chẳng sao. Hắn luôn bị cái chết của Hayate ám ảnh trong lòng, đau đến thắt cả tim thì há gì một thứ quan hệ vốn không ràng buộc ở Nhân giới?Enzo cười trừ, từ lúc hắn bị Ilumia phát hiện, hắn đã biết, lịch kiếp là một hình phạt trên luật lệ, ít ai biết được, đó là cách nàng muốn hắn một lần được giải tỏa bóng ma tâm lý đè nặng trong lòng hắn từng đêm.
Enzo vẫn nhớ tối đó, Ilumia dường như thất vọng về hắn rất nhiều, nàng đã tức giận đến không muốn nhìn hắn, nhưng vẫn mở lòng nói với hắn đôi lời.
"Về đi, ta không cần nghe giải thích, chuẩn bị đi, ngày mai Lauriel đưa ngươi đi lịch kiếp."
Ilumia quay đi, chẳng hề nói gì thêm với hắn.Nực cười, một tay hắn giết, giờ hắn lại muốn hồi sinh người ta.
Đúng là thời gian làm trái tim chúng ta đổi thay.
Hay do hắn yếu lòng?Tulen bước tới thu lại Kết phách đèn, Enzo nặng nề u uất bước về. Khi những hạt mưa nặng trĩu đáp trên người của hắn, Enzo mới nhận ra rằng tình của hắn cũng giống như đám mây tháng bảy, giờ cũng đã phai dần, nguội lạnh theo mùa đông dài lạnh lẽo.
•••••
Lần cuối nhìn thấy Cung điện Ánh Sáng, hắn thấy gã Florentino đang chầm chậm lau nước mắt tiễn chiến hữu, cạnh bên là Tulen thở dài một hơi.
Tulen tặng cho hắn một sợi dây chuyền, hắn vui vẻ nhận lấy.
Có rất nhiều người, đến tiễn hắn đi.
Hắn biết bản thân phạm trọng tội.
Dù ghét gã ta, nhưng hắn vẫn muốn hồi sinh người mà hắn từng hận thù tận tủy.
.
.
."Enzo này, cậu có từng buồn không?"
"Tôi có."Lauriel hạ mi mắt, thở dài một hơi với hắn.
"Cậu biết không, tình yêu là một thứ gì đó rất hoa lệ, tinh khiết và cũng rất hạnh phúc."
"Sao cô lại nói tôi nghe điều này?" Enzo cúi gằm mặt.
"Hayate đã nói thế. Cậu ta còn nói với tôi rằng, cậu ta rất yêu Enzo, là cái kiểu vừa gặp đã yêu. Mặc dù tôi không biết nó ra sao, chắc là giống với cảm giác tôi gặp Liliana chăng?"
Enzo bóp chặt hai tay, đợi Lauriel nói tiếp."Nó giống như 4 mùa vậy, mùa xuân ấm áp, mùa hạ cuồng nhiệt, mùa thu tĩnh lặng, mùa đông lạnh giá."
"Hả?" - Lauriel hỏi. "Tình yêu giống với 4 mùa ư?"
Enzo gật đầu.
Lauriel như khám phá được một kiến thức hữu ích, cô phá lên cười, quay sang nói với Enzo:
"Hayate luôn cứng đầu, chẳng chịu nghe ai khuyên, nhưng hôm ấy, cậu ta đã thực sự hối hận, cậu ta nói với tôi rằng, cậu ta không muốn xa Enzo một chút nào."Trong một khoảnh khắc nào đó, trái tim Enzo nhói lên từng cơn, hai tay run rẩy.
"Cậu ấy nói hẹn cậu vào tháng 13, khi mùa thứ 5 bắt đầu."
Mùa..mùa thứ 5, tháng 13 sao? Làm gì có mùa đó, tháng đó. Hayate hứa hẹn bằng một lời nói dối ư?
Enzo bước vào cánh cửa mờ ảo, sâu hun hút, nhìn về hướng Đảo Sương Mù đã quá xa vời. Rồi một đi không quay đầu trở lại.
"Tạm biệt Enzo."
Lauriel đứng lặng nhìn hắn mất tăm trong hư vô."...
Mong là cậu sẽ quên được một nơi đầy chiến tranh, và sống một cuộc sống hạnh phúc."
BẠN ĐANG ĐỌC
LOD | Quan Hệ Với Quỷ [ AOV BL ]
Fanfiction"Vì tôi là con quỷ mạnh nhất, nên em chỉ có thể phục tùng tôi." • Love Of Devil | Quan Hệ Với Quỷ - Couple: Hayate x Enzo - Niên thượng. Ôn nhu/phúc hắc song diện công x Phúc hắc tâm cơ thụ. Cảnh báo: OOC, rape, sinh tử văn. Tất cả chi tiết đều là t...