CHAPTER 09

4.3K 69 1
                                    

Wrong thought
‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍
Kinabukasan ay pumayag si Caleb na mamasyal ako, pero kasama raw ang limang bodyguard na pinadala niya, I couldn't do anything because I was also reluctant to buy clothes, so I agreed.

Binigyan niya din ako ng cellphone baka daw may emergency madali ko lang daw silang matawagan, he even threatened me not to use this cell phone for any nonsense, because he said he would find out quickly.

Tatawagan ko sana si Nathan and Daddy, pero nakalimutan ko ang number nila, sinubukan kong tawagan ang mga numerong naalala ko, and thankfully someone answered it "hello? this is Lily, who is this?"

"Lil, it's me Yara" I answered

"Yara! goodness I miss you so much, where have you been?"

"ahm, nag babakasyon lang sandali" palusot ko

"I don't believe you, Tito won't let you" she said

"okay fine, sasabihin ko n-"

She cut off what I was going to say "okay! I'll tell peony and Elodie first, and let's just meet at our favorite restaurant, bye" sabay patay ng tawag.
‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍
"are you serious? nagdala ka ng limang bodyguard" ani ni Peony habang nakatingin sa labas ng restaurant, nakita niya kasi na may mga bodyguards akong kasama.

"ganiton kasi yan, I was kidnapped, then pinagbigyan niya akong mag shopping ngayon, he also gave me a phone so I could call him if anything bad happened, so... Tinawagan ko yung number na naalala ko lang, and that's Lily" tinignan ko sila isa isa, pero parang nakikita nila saakin nag bibiro lang ako

"ibang klase naman yan, napaka maalagain" sabat ni Elodie

"I'm not joking"

"kung kinidnap ka nga, why are you still so fresh, you are even wearing a Floral Mini Sheath Dress, may bodyguard ka pa para safety, kidnap ba'yan?" Elodie asked and sipped the juice.

"i don't know, hindi ko din naintindihan yung lalaking yun"

"lalaki? Gwapo ba?" biglang tanong ni Lily, tumango ako because Caleb is really handsome, I can't deny that. "don't you want that?!" kinikilig nitong tanong "... Kidnaper, maalaga, maaalahanin, gwapo! Ayaw mo nun?" she asked pero wala akong naisagot

"gusto naming ma meet yang lalaking yan, we want to meet that man" Peony said

Umiling ako "hindi pwede"

She motioned for me to be quiet "ah ah, you can't say No baby, we need to meet that man, so we can find out if he is good for your health" tinawag ni Peony yung isa sa kasama kong bodyguard at tinanong ito, nung una ay hindi ito pumayag pero maya maya pa ay bigla nalang itong nag salita.

"Peony! kinidnap ako nung lalaking yun, tapos makikipag meet kayo sa kanya?"

"Yara, chill we'll just get to know him first, if he's really a kidnapper, we'll put him in jail even if he's handsome. Tomorrow in the morning" I looked at them in disbelief

"let's go shopping?" pag aaya ni Lily, at dahil gusto ko din naman yun, ay tumango ako syempre.
‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍
Pag uwi ko ay diritso na kaagad ako sa kwarto ko, papasok na sana ako ng kwarto ko nang may naalala akong sasabihin kay Caleb, bubuksan ko na sana ang pintuan nang kwarto niya nang may narinig akong pag uusap, idinikit ko ang mukha ko sa pintuan para mas marinig ko pa, and I was suddenly startled when I heard the familiar voice "it's just cheap, we'll see if it's still good, we'll buy it"

"how much?" tanong ni Caleb, I know Caleb's voice so I can't be wrong

"I know you can afford it, kasing mura lang ng mga babaeng nabibili mo" ani nung pamilyar na boses, nag tawanan pa sila

"10M ang halaga" bigla akong napalayo sa pintuan nang marinig ko ang boses na yun, impossible

I slowly touched the doorknob of the door, nag alinlangan pa akong buksan yun, pero buo na ang loob ko mabilis ko na itong binuksan, at hindi ko inaasahan ang nakita ko, I dropped the things I bought earlier, and because of the noise they all looked at me.

Nakita ko ang mga gulat sa mga mukha nila "D-Dad?" mahina kong banggit, dahan dahan itong lumapit saakin, akmang hahawakan niya ako pero tinabig ko na ito, tinignan ko ang mga tao sa loob, nakita ko si Nathan, Caleb, at si Kai. Ibinalik ko ang tingin ko kay Dad "... How dare you to sell me to that man" tinuro ko si Caleb

Mga ilang segundo bago siya sumagot "I didn't sell you" ani niya

Umiling iling ako "so... What are you doing here? Para sa 10M ba?" I asked

"Yara" tawag saakin ni Nathan, reason for me to look at him "You, what are you doing here" lumapit siya saakin "Yara, pag usapan nyo to ng maayos, hindi yung mag si-sisigaw ka dyan na parang baliw, don't act like a child"

"kayo ang tumigil" tinignan ko si Dad, nakita ko sa mukha niya ang pag-aalala "... You sold me" mahina kong sambit pero sapat na yun para marinig niya.

I looked at them in disbelief, and left the room, lumabas ako ng mansion at pumunta kung saan pweding puntahan, at napadpad ako sa garden, I sat in the chair at doon binuhos lahat ng hinanakit, i can't believe what Daddy did kaya niya pala akong ibinta nang ganun ganun lang?

Mga ilang minuto pa ang lumipas bago gumaan na ang pakiramdam ko, pero wala akong balak bumalik sa mansion, ayaw ko muna silang makita.

Napalingon ako nang may narinig akong ingay galing sa likuran ko, nakita ko si Nathan na bumubuga ng usok dahan dahan siyang lumapit saakin at umupo sa bakanting upuan na nasa harapan ko "I'm sorry" basag niya sa katahimikan. I still ignored him "hey babe, I'm sorry" ani niya na may pangiti ngiti pang nalalaman.

"explain everything to me!" I shouted at Nathan

"okay okay, but..." lumapit siya saakin at niyakap ako sa likod "I miss you so much" hindi ko siya pinansin

"explain, hindi kita mapapatawag kong yan lang yung sasabihin mo"

He clear hes throat and returned to his seat where he had been sitting earlier "hindi ikaw yung pinag usapan namin ni Ninong kanina" I saw him avoid looking at me "... You know, it's better if Ninong explains and tells you this, just give him a chance to explain"

Tumayo siya "let's go?" he held out his hand, but I did not accept it at nauna ng maglakad.

__________________________________

MAFIA BOYS SERIES #1 : CALEB EASTONWhere stories live. Discover now