P-paanong si Caleb ang spy? I was with him last night. Pero hindi ko din alam kung saan siya galing, bigla nalang kasi itong sumusulpot kung saan saan "Nath..." tawag ko sa atensyon ni Nathan "can you put down the fork?"Lumingon si Nathan saakin na may suot na ngiti sa labi "just kidding, I really don't know who. whoever he is, he's very good at playing" ani ni Nathan bago lumingon kang Caleb at humingi ng sorry.
when Dad and Tita returned. Later, Caleb and Nathan were the ones Dad took with him where he was going, because they had something important to talk about. Kaya kami nalang dalawa ni Tita naiwan dito.
"you know, I bought you a lot of beautiful clothes that obviously fit you" masayang sabi ni Tita
"Thank you Tita. Next time, let me buy nice clothes for you"
"And next time, I will buy the most beautiful wedding dress for you...Yara, kailan ka mag papakasal?" Tanong na ikinabigla ko
"ah..hahaha, wala papo sa plano ko 'yan" naiilang kong sabi
Taka niya akong tinignan "how old are you naba?"
"28, mag 29 sa Feb. 19" sagot ko
"Si Caleb mag 30 na sa April 3. Kaya nag plano kaming ipakasal siya kay Lexie"
I was shocked by what Tita said, parang biglang paulit ulit na sinaksak ang puso ko sa narinig ko galing sa kanya. why do i feel like this? Bakit parang ayokong maikasal siya sa babaeng yun.
Dapat maging masaya ako sa kaniya diba? Kasi ikakasal na siya sa babaeng mahal na mahal niya. why does it seem like such a big deal to me that he marries that girl? if I don't have the right to stop them. Wala akong karapatan na pigilan siya na makasama yung babaeng mahal niya.
And there was nothing I could do, especially since they had already planned the wedding.
Ang why the fuck do i feel like this? We already know that from the beginning, he was just a stranger to me and kidnapped me, at nakilala ko bilang Caleb. At hanggang doon nalang yun.
"Hey sweetie, are you okay?" Pag pukaw saakin ni Tita
"When is the wedding?"
THE DOCTOR said I can go home and continue my rest there. Pero parang mas bumigat ang pakiramdam ko nang makauwi na kami sa mansion ni Caleb, I want to go home and I also miss Yaying, and her cooking."hey mom, I'm really sorry I didn't pick you up there. we just finished something" salubong ni Caleb saamin
Tumingin ito saakin "are you feeling better now?" Tanong niya saakin
Tumango ako "yeah, pero I think I need more rest" hindi!! mas nanghina ako bigla lalo na sa nalaman ko, punyeta ka.
"Halika, I'll take you to your–" hindi ko na siya pinatapos
"I can handle myself, thanks" ani ko at nilampasan na siya. Maybe it's better to stay away from him, maybe this is the way to get rid of the pain I felt.
Nang makarating na ako sa kwarto ay agad akong humiga doon. Pagod na pagod na ako, iwan ko ba't ako napapagod eh wala naman akong ginawa.
Biglang naituon ko ang atensyon ko sa mesa na nasa gilid ng higaan ko, and I saw the cellphone that I had been asking Caleb for a long time. Dali dali ko itong kinuha at tinawagan sila Lily. Pero hindi sila sumagot, baka busy sila this time
Mabilis kong ibinalik ang cellphone kung saan ito nakalagay kanina nang may kumatok sa pinto. Bumukas ito at iniluwa si Caleb
"why are you in such a hurry, do you feel bad?" Tanong niya saakin.
Inilapag niya ang tray sa bandang paahan ko bago ako hinarap "are you okay?" Tango lang ang isinagot ko and trying to avoid his eyes.
"you're weird, tama bang gamot na nireseta ng doctor?" Tanong niya saka tinignan ang gamot
"Okay lang ako, I just want to be alone"
"Why?" seryoso niyang tanong saakin
"It's none of your business Caleb, you can leave now" walang gana kong sabi
"you can't just send me away like that"
"I can, because this is my room"
He smirk "and this is my house"
Bigla akong natigilan. Nga naman, pake ko kasalanan niya naman kung bakit ako nandito.
Tumayo ako paalis sa kama "I'll just leave" pero hindi pa ako makaalis nang hawakan niya yung braso ko.
"saan ka naman pupunta?"
Hinarap ko siya "uuwi na, I don't want to stay here for long"
Malalaman mo talagang inis o galit na siya kapag nag salubong na ang makakapal niyang kilay.
"What did I do to make you act like that?"
"Wala! Wala kang ginawa, kaya bitawan moko" ani ko at pinilit na inalis ang kamay niyang nakahawak sa braso ko
"is it because last night? Is it because I fuck you so hard that you act like that?"
Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya "Hoi! marinig ka nila"
"I don't care. tell me why are you acting like that?"
"Wala, pake mo ba"
He came closer to me and brought his face closer to mine causing me to step back a little. I still avoid his eyes
"Look at me" utos niya pero hindi ko ginawa "I said look at me. If you don't want to do it, I'll kiss you"
"Ito na!" Ani ko at galit na sinalubong ang mga tingin niya.
"what did I do to make you so angry with me? Ako nga dapat magalit sayo ngayon. you kissed someone else"
Someone else? S-si Nathan?
"Bakit? Masama bang halikan ang boyfriend?"
walang emosyon niya akong tinignan "break up with him"
Taka ko siyang tinignan "W-what?"
"Break up with him, I don't want anyone to share what I own"
"Cal-"
_________________________________I used "Ng" and "Nang" incorrectly, sorry Inkypies. Pangako pagbubutihin ko pa ang pag aaral.
♥️♥️
YOU ARE READING
MAFIA BOYS SERIES #1 : CALEB EASTON
RandomMAFIA BOYS SERIES #01 as an innocent girl, she doesn't know what's going on around her. And due to an unexpected encounter, she will meet the man she will love for the rest of her life. But for an unexpected reason, ang siyang minahal niya ng sobra...