CHAPTER 14

4K 79 2
                                    


WHEN YARA left me in that room, Sandro called me because he said we had a meeting to go to today “is there a problem at the office?” i asked him “no, mr. Dawson called the meeting because he said he needed our help” he answered, I hung up the call and hurried out of the room then went to my room where my office was, kinuha ko doon ang mga importanteng documents na related sa meeting namin ngayon.

When I got everything I needed, I took my cell phone and called Franco, one of my bodyguards “baby what? nasa work ako ngayon,  mamaya na kasi, okay ganito nalang para tumigil kana sa kakatawag, I promise you, I will send you a video of me naked then sasayaw ako para mas ganahan ka, hehe what do you think, huh? yes or no?” ani nito nang masagot niya na ang tawag ko

Napangiti ako sa mga oras na yun, hindi ko kasi alam na ganito pala makipag usap ang bodyguard ko pagdating sa babae. Pero kailangan konang umimik dahil kailangan konang mag madali dahil alam ko kung paano magalit si ninong “no” sagot ko sa tanong niya kanina, and because of my sudden speech, the person on the other line suddenly became silent mga ilang segundo pa ang tinagal nito bago ito biglang nag salita “sir, sorry akala ko kasi yung ka chat ko ang tumatawag, kanina pa kasi tumatawag sakin e”

“dapat kasi tinitignan mo muna” at dahil sa sinabi kong ito ay paulit ulit siyang humingi ng tawad saakin “... get the hyper car ready, I'll be down in about five minutes and it should be ready, I need to hurry”

“ako po ba mag d-drive?” he asked so I said “no, I can take care of myself, all you have to do is watch over Yara, and make sure she doesn't leave the house without my permission, just get ready the car” then i hung up the call and left the room.
‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍   
PAGKALABAS ko ng mansyon ay agad kong nilapitan si Franco na ngayon ay nakatayo malapit sa kotseng ipihanda ko sa kanya, kaagad niyang ibinigay saakin ang susi ng sasakyan na kaagad ko din namang tinanggap but before I got into the car I looked at him “do your best, good luck” saka tinapik ang balikat nito. Pumasok na ako sa loob ng sasakyan at sinimulan ko nang paandarin ang makina at mabilis itong pinatakbo.
‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍   
  ‍MARIING NAPAPIKIT si Yara habang tinikman ang luto ni Sy “ang sarap nito” komento ni Lily “Yeah, anong tawag dito?” tanong naman ni Elodie “bistek” sagot ni Sy sa tanong ni Elodie, tumango tango sila.

“I'm sorry if we look matakaw, because sometimes I don't eat filipino foods, and I regret that” Peony said and rolled her eyes

“yeah me too” pagsangayon naman namin, minsan kasi yung kinakain namin is full of vegetables kasi nga ang arte namin pagdating sa katawan namin, but when I tasted Sy's cooking, it was like I had a new favorite food. Nang mapansin ko si Sy na naglakad paalis ay mabilis ko itong tinawag at pinigilan “hey, halika sabay kana saamin you cooked it, why don't you come and eat with us?” i asked her

Hinarap ko sila Peony “okay lang ba sa inyo?” I asked them, at masigla silang tumango “Yeah! Ofcourse” ani nila, dahan dahang lumapit si Sy at umupo sa bakanting upuan.

“btw Sy, sino nag turo sayo mag luto?” tanong ni Elodie kay Sy “auhm... Yung lola ko” sagot naman nito “kuhang kuha mo siguro recipe niya no?” tanong naman ni Lily pero umiling ito “iba yung sarap pagluto ni lola pag uusapan, hindi ko kayang pantayan luto niya”

MAFIA BOYS SERIES #1 : CALEB EASTONWhere stories live. Discover now