I WOKE UP BECAUSE I felt like something strange, dahan dahan kong iminulat ang aking mga mata “shit” mahinang mura ko nang naramdaman ko ang sakit mula ulo hanggang puson, the effect of alcohol is different.Dahan dahan akong umupo sa kama, I realize that this room is familiar to me, san ko nga ba nakita 'tong kwartong ito.
I looked at myself when I saw the dress I wore last night, nanlaki ang mata ko nang nakita ko ang sarili kong nakahubad! Biglang bumukas ang pintuan ng banyo at iniluwa doon si Caleb na bagong ligo, fresh na fresh.
he looked at me “ohh, hey morning” ani niya habang tinutuyo ang buhok gamit ang tuwalya, bumaba ang tingin ko sa katawan niya, napalunok nalang ako sa nakita ko
Pinilit kong pakalmahin ang sarili ko “nalasing ako kagabi, w-what happened ba?” i asked
“ohh...” tinignan niya lang ako ng seryoso “about last night... I don't know if you enjoy it... your feet are shaking because of our game last night, and i think you enjoy it naman”
Nanlaki ang mga mata ko dahil sa sinabi niya, iba ang nasa isip ko, napatingin ako sa damit kong nakalatag sa couch “s-sabihin mo, ikaw ba n-nag hubad nyan?” tanong ko pero hindi siya maka imik tanging titig lang ang ibinigay niya saakin, hindi ko alam kung ano ang gagawin ko, s-siguro nga may nangyari, tumayo ako at lumapit sa kanya, walang segundo ang sinayang ko para sampalin siya, mga ilang oras akong nakatayo sa harapan niya, may gusto akong sabihin pero hindi ko magawa, ayaw ng sarili kong mag salita
Kaya nung may nangilid ng luha sa aking mga mata ay pumasok nalang ako sa loob ng banyo, at doon ko binuhos lahat ng luha ko, I was exploited I don't know what happened, I don't remember anything, ang naalala ko lang ay pumunta ako sa bar para limutin ang lungkot at magpakasaya, p-pero bigla nalang akong nawala sa sarili ko pagkatapos kung inumin yung lintik na inumin na yun!
Nang gumaan na ang pakiramdam ko ay naisipan ko nang maligo saka lumabas, after i came out i saw the black silk bias cut evening dress, ss 1997, lumapit ako sa kama kung saan nandoon nakalatag ang damit na iyon, napangiti ako dahil sa mangha, ang ganda kasi.Pero nawala lahat ng ngiting yun ng may bigla akong nakitang mansta ng dugo sa bedsheet, I want to cry again pero pinigilan ko na ang sarili kong maiyak kaya imbis na umiyak nag bihis nalang ako, ayaw kong magmukhang mahina.
PAGLABAS KO NG KWARTO ay mabilis akong lumabas, ang buong akala ko wala si Caleb pero nag kakamali pala ako, he leaned against his car while smoking and I knew I was what he was waiting for.Umayos siya sa pagtayo at kasabay nun ang pagtapon sa sigarelyo at tinapakan ito, he opened the car door for me at hinintay akong pumasok “get inside”
wala akong choice kaya pumasok nalang ako sa loob, when he got inside he handed me some coffee “ayoko” mas malamig pa sa cold water kong sabi
“this is your favorite coffee, Irish coffee?” pagpupumilit niya, pero hindi nalang ako umimik, pinaandar niya ang sasakyan at huminto malapit sa basurahan saka tinapon doon ang coffee na inabot niya sakin kanina, kahit nasasayangan ako ay umarte parin akong walang pake at tahimik lang hanggang sa makarating na kami sa mansion.
Hindi ko na siya hinintay na makababa pa para pagbuksan, nag madali na akong lumabas “Yara” tawag niya saakin pero nag patuloy parin akong naglakad but he walks faster than me so he quickly grabbed me when he caught up with me.
“ano ba?” iritado kong tanong
“why don't you pay attention?” he asked
“sa tingin mo papansinin kita sa ginawa mo? you took advantage of me when I was drunk” nakita ko ang pagkunot ng noo niya sa sinabi ko
“look! Hindi kita pinagsamantalahan, you kissed me!”
“I trusted you that time! Pero pinagsamantalahan moko” aalis na sana ako pero hinila niya ako pabalik pero iba yung hilang yun, may halong sakit “aray, ano ba!!” reklamo ko kaya binitawan niya ako
“I was also drunk at that time, I can't control myself ” diin nitong sabi
“edi sana umiwas ka sakin”
Tumahimik siya ng ilang sigundo habang galit na nakatingin saakin “okay! Fine kasalanan ko na, lagi naman”
“Kasalanan mo naman talaga e! Kahit ano pang kasinungalingang sasabihin mo sakin, kasi una palang ginantihan mo yung halik ko na alam mo namang wala ako sa sarili nun, Oo lasing kadin nun, pero sana naman Caleb force yourself not to do that to me, pinagkatiwalaan kita sa oras na yun!”nanginginig na boses kong sabi, bigla nalang nawala ang kunot sa noo nito at bigla ding nawala ang mga galit sa matang nakatingin saakin kanina, then he slowly let go of my hands at umalis sa harapan ko.
Bigla nalang naghina ang tuhod ko at napa upo sa sahig, I don't know why, but when I remember what happened last night I can't stop myself from crying, ayoko ng ganun.
ANDITO AKO SA KWARTO
while drinking wine, I think about what Yara told me earlier, she told me that she trusted me that time, I kept looking stupid because of the bullshit I did, dahil sa ginawa ko alam kong hindi ko na mababalik ang tiwalang yun, why did I put drugs in her drink, bakit ko ba siya tinulad sa iba. Fvck!there was a sudden knock kaya napahinto ako sa pagiisip “come in” i said and the door opened, hindi ko nilingon kung sino man ang iniluwa nun, but I know it's Sandro “Sir, andito yung mga kaibigan ni Yara”
hindi ko mapigilang tumaas nanaman ang dugo ko nang narinig ko ang salitang Kaibigan “bakit naman sila napadpad dito?” I asked him pero he really don't know “has Yara been told about that?”
“yeah, pababa na siya, maybe you need to talk to her about it, we didn't know that there was a spy to endanger Yara's life”
mabilis ako naglakad papalapit kay Sandro para ibigay sa kanya ang baso ng wine “you have to observe them, just tell me if you find something wrong with them” at nag mamadaling lumabas sa kwarto ko para puntahan si Yara.
Ang tigas ng ulo niya, gusto niya atang mapahamak siya.
YOU ARE READING
MAFIA BOYS SERIES #1 : CALEB EASTON
RandomMAFIA BOYS SERIES #01 as an innocent girl, she doesn't know what's going on around her. And due to an unexpected encounter, she will meet the man she will love for the rest of her life. But for an unexpected reason, ang siyang minahal niya ng sobra...