NAKATINGIN lang ako kay Caleb na ngayo'y nag tutulak ng cart namin habang may tinitignan sa listahan. I took the list. He looked at me badly "what? I just want to help. Ako na maghahanap, at ikaw nalang mag tutulak" ani ko at tinignan ulit ang listahan para simulan ng hanapin ang iba pang kailangan bilhin "we need eggs,bacon, and ham. let's go there" and I pointed out the way to the section where we could find what we were looking for.Habang inilalagay ko sa cart ang mga napili ko ay hindi ko maiwasang mapatingin minsan kay Caleb, nakakailang kasi yung mga titig niya "why are you looking at me like that?" tanong ko sa kanya "you know, sometimes I ask myself kung bagay ba saiyo maging ina" I glared at him "why?" I heard his soft laugh "because... sometimes you act like a child"
"why did you ask that?" tanong ko sa kanya. Tinignan nya ako ng diritso sa mata at tumayo sa harapan ko "nothing, just asking" anya at kinuha ang tatlong tray ng etlog sa likoran ko, at dahilan nun ang paglapit ng mukha nito saakin, may ngiti pang nakaguhit sa labi nito. it's like he really wanted to bring his face closer to me.
Mabilis akong umiwas "l-let's go to the drink's area, may wine pa tayong bibilhin doon" I said and quickly walked away. Nang makarating na kami doon ay gaagad kong hinanap ang wine na nasa listahan, pero iba yung nahanap ko sa halip na 'Tempranillo' ang red wine na nag ngangalang 'Port' ang nahanap ko. I feel like I want to try it. I took one and put it in the cart, nakita ko pa ang pagiba ng mukha ni Caleb "That's not the one listed in the list, right?"
I bit my lower lip "Yeah, pero I just want to try that" ani ko. he took a deep breath "okay fine, kukunin nalang natin 'to para sayo" anya at kumuha ng dalawang bote ng Tempranillo at inilagay ito sa cart. Saka diritsong tumingin saakin "do we have anything else to buy?" he asked me, and I nodded because we still have something to buy.
After we finished shopping, we passed by many stores, so it was late when we got home. "dalhin mo'to sa loob" utos ng mayordoma sa mga bodyguards ni Caleb. Nang mahagip ng mata ko si Sy na nakatayo sa gilid ng sasakyan. nilapitan ko siya "don't worry, hindi magagalit si Caleb..." ani ko nang mahalata ko ang pag-aalala sa mukha nito "alam mo kung bakit? Jasper orders Caleb's bodyguards, saying girls shouldn't be carrying groceries. Sinununod naman nila, so you have nothing to worry about" nilingon niya si Jasper na ngayo'y kausap si Caleb. "can I ask?" tanong ko "oo naman" sagot niya "What is your relationship with Jasper? Are you he's girlfriend?" I asked herNag alinlangan pa itong sagotin ang tanong ko, but eventually she shook her head "never mangyayari yun..." I looked at her confused "kasi mayaman siya, mahirap lang ako"
"Sy, it's doesn't matt—" hindi pa natapos ang sasabihin ko ng tawagin siya nung Mayordoma "pasensya na ma'am Yara, kung naistorbo ko po kayo. may iuutos lang ako kay Syanna" ani nito. Binigyan lang ako ng ngiti ni Sy at nag paalam na kaya naiwan ako ditong nakatayo. Napatingin ako kina Caleb, seryoso itong nakikipag usap kay Jasper. Hindi ko nalang din hinintay si Caleb at dumiritso na sa kwarto ko para makapag pahinga na.
Payapa akong nakahiga sa kama at sinubukang matulog but still can't sleep. Tumayo ako at nilibot ang buong kwarto but it's really boring. Kaya napilitan akong lumabas ng kwarto at dumiritso sa kusina, baka kasi nagugutom lang ako kaya hindi ako makatulog. When I got there, I saw Caleb taking out of the bag the things we had bought earlier “Cal?” tawag ko sa kanya dahilan para lingonin niya ako “Why are you still awake?” he asked me. Umupo ako sa upuan na nasa harapan ko lang “I can't sleep”
“nagugutom kaba? I will cook for you” tanong niya “hmm, maybe?” sagot ko naman “okay, I will cook for you, just wait there” aniya. While waiting, boredom will not go away, napuno kasi ng katahimikan ang buong silid tanging tunog lang na nanggagaling kay Caleb ang ingay habang nag luluto ito. At dahil nabibingi na ako sa subrang katahimikan ng paligid, ay binasag ko na ito “nga pala, nasayo ba yung cellphone na binigay mo sakin?” tanong ko “yeah, why?” he asked “Gagamitin ko lang sana”
“what for?”
“to open my Instagram, because I haven't been able to update there for a long time” pagdadahilan ko. Nakita ko siyang napatigil sa ginagawa niya “I'll give it to you later”
“later?” why???
“yeah” he said and went back to what he was doing “ako nalang kukuha” pagpupumilit ko “we're going to eat” and he served what he was cooking by putting it on the plate. then placed on the table. Habang ito ay nag hahanda ay hindi ko mapigilang mapatingin sa seryoso nitong mukha. He's stupid, I can't imagine why he likes Lexie. How demonic that woman is, pakiramdam ko tuloy na kulam siya.
“don't look at me like that” he said bringing me back to reality “do you like demon girls?” tanong ko na nagpakunot ng noo niya “demon? What?”
“never mind, I just really want my phone back” then I rolled my eyes
“here...” at inilapag niya ang wine na kinuha ko kanina “you want to try that, right?” I nodded “let's eat before we drink” he said
“okay” i agreed
after we eat, like we talked about earlier, we drank wine. I tried the Port wine that I had chosen earlier, while Caleb really liked the Tempranillo wine “so? why did you two break up?”“I cheated on her” walang pag-alin langan nitong sagot “what?” napatanong ako. I really thought that Lexie was the one with the problem and that's why their relationship broke
“I cheated on her kasi ayoko na. But she still push her self on me” aniya habang nilalaro ang baso “bakit ayaw mo na? Do you know how a woman feels about what you did?” hindi naman sa kinakampihan ko si Lexie, but I hate cheaters.
“you don't understand” he filled his glass with wine and drank it “tell me then, nang maintindihan ko”
“It's a long story, but if you're really interested, I'll tell you... those times I was looking for her, she wasn't by my side when Dad passed away. So I looked for her, kasi i really need her comfort. Nang makita ko siya I didn't expect to see her kissing with another man”
YOU ARE READING
MAFIA BOYS SERIES #1 : CALEB EASTON
RandomMAFIA BOYS SERIES #01 as an innocent girl, she doesn't know what's going on around her. And due to an unexpected encounter, she will meet the man she will love for the rest of her life. But for an unexpected reason, ang siyang minahal niya ng sobra...