2.

1.6K 115 5
                                    

Yim ăn xong thì mệt quá liền đánh một giấc tới đầu giờ chiều. Vừa tỉnh giấc thấy Tutor xỏ giày tính đâu đó. Thắc mắc nhưng Yim không hỏi.
Tutor thấy bạn dậy, mới nhắc bạn:

"Bây giờ tôi đi làm thêm tới tối tôi mới về, cậu cứ ăn gì đó trước đi đừng đợi tôi nha"

Sau đó thì mất dạng. Tutor đi trên đường tới nơi làm thì mới nhớ tới lời dặn dò của mình nói với bạn Yim. Lúc nói thì không sao nhưng lúc nghĩ tới thì đâu phải chuyện thường nữa.

"Sao mình lại nhắc nhở bạn ấy như thế? Lỡ đâu thấy mình phiền rồi lại ghét mình không? Với lại bạn ấy cũng đâu quan tâm gì những người xung quanh mà đòi nhắc bạn ấy đừng đợi????"

Tutor chỉ muốn chui xuống cái lỗ nào đó vì tình huống ban nãy. Tối về gặp mặt chắc ngượng lắm!

Yim ở nhà bắt đầu chìm vào thế giới riêng của bản thân mình.

Thật ra Yim trước đây từng có một quá khứ không tốt. Chúng khiến Yim trở nên kiệm lời và không muốn giao tiếp với mọi người. Lúc nào cũng đắm chìm trong thế giới mộng mơ của mình.

Từ lúc quá khứ tồi tệ ấy diễn ra Yim đã thống khổ thế nào chỉ mình Yim biết. Vì mọi người chẳng thể hiểu Yim nói gì nên Yim không biết nên tìm ai trò chuyện. Rồi Yim bắt đầu buông bỏ mọi thứ xung quanh, bước vào thế giới chỉ có mình ta.

Thế giới của Yim là vũ trụ đen huyền ảo với ánh sao lấp lánh nhỏ bé ở không gian vũ trụ rộng lớn. Có những hành tinh quay quanh Mặt Trời nóng rát. Có dải ngân hà đẹp như trong mơ. Và Yim là một người ngoài hành tinh ở đó.

Yim đóng vai một người ngoài hành tinh thích ngao du khắp các hành tinh. Hay ở lại một hành tinh nào đó, dạo chơi một thời gian. Lần này Yim tới Trái Đất vui chơi, ở đây cũng nhiều món ngon vật lạ. Vẫn còn đâu xót lại vài người tốt. Theo hành trình của Yim là thế. Yim đã ở lại Trái Đất một khoảng thời gian để vui chơi, chơi rất vui nên bạn chưa tính rời đi.

Vì vậy sở thích ngoài đời của Yim là mong muốn được bay ra ngoài vũ trụ không trọng lượng kia, tận mắt nhìn các tiểu hành tinh xinh xắn lạ kì, Mặt Trời toả sáng đem theo nhiệt độ nóng hổi, ngắm cả dải sao nằm xen kẽ nhau ở trong không gian vũ trụ đen hoáy. Ngắm Trái Đất, Mặt Trăng ngoài không gian vũ trụ.

Thích như vậy bạn đã đọc rất nhiều cuốn sách chung một chủ đề đều về không gian vũ trụ bí ẩn. Nào là về các hố đen vũ trụ, hay hiện tượng kì lạ nào đó xảy ra ngoài vũ trụ, các đặc điểm về các hành tinh. Bạn còn có một chiếc đèn chiếu hình không gian vũ trụ, bạn Yim thích chiếc đèn này lắm.

Mọi đồ vật của bạn hầu như liên quan tới vũ trụ huyền ảo. Buổi sáng chưa kịp dọn đồ ra thì bạn Tutor đã cho Yim một bát mì ngon lành. Căng da bụng trùng da mắt, Yim liền ngủ luôn. Nên giờ mới ngồi sắp đồ ra. Quần áo cũng xếp gọn gàng rồi cất đúng chỗ như Tutor nói. Đồ đạc cũng không tính là nhiều, chủ yếu là sách về sở thích với sách vở mang đi học. Chỉ có cái tủ đầu giường nhưng để được có bao nhiêu đâu?

Bạn Yim tức tốc đặt trên mạng một cái giá sách nhỏ để đựng những 'bé yêu' của mình. Giá sách vẫn chưa về ngay nên cứ để tạm một góc đã.

Lay hoay một hồi đã tới chập tối, bạn Yim không biết nấu ăn nên đói meo nhưng vì tính lười của bạn nên Yim chẳng thèm đi ăn luôn.

"Hay là nhờ Tutor? Không chắc bạn ấy không hiểu mình nói gì đâu!"

Vừa dứt suy nghĩ thì những kí ức tồi tệ ấy ùa về, Yim ghét điều này. Vậy là bạn cố gắng né tránh quá khứ ấy rồi lại chìm vào thế giới riêng của mình. Bạn đã bật chiếc đèn yêu thích của mình, rồi ngắm những hình ảnh được chiếu trên trần nhà. Bụng đói đòi ăn nãy giờ nhưng bạn vẫn nằm ngắm hình ảnh kia.

Trong đầu vẫn tính làm sao có thể có đồ ăn nhưng không mất thời gian cũng không mất tiền không?
____________________
27/06/2022
00:32
chap này toi viết có bị lan man quá hongg???? sợ lan man quá mọi người không đọc được á
ngủ ngon nhaa

Bạn dễ thương lắm luôn | TutorYimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ