Chap 13: Những vị khách bất ngờ

131 17 1
                                    

Bella's POV

Jane xông thẳng vào phòng ngay khi Aro và tôi đang thảo luận về kế hoạch xử lý lũ ma cà rồng mới sinh.

"Aro, cuối cùng cũng tìm được ông rồi. Lynette vừa thông báo tình hình khách mời của lễ cưới cho tôi và có một gia đình đã đến sớm hơn dự kiến." Jane chạy lên phía Aro và nắm tay người nọ. Vẻ mặt ngạc nhiên hiếm thấy của Aro cũng thành công làm tôi tò mò theo.

"Lynette là ai?" Tôi nhảy xuống từ ban công và làm Jane giật mình.

"Lạy chúa. Xin lỗi, tôi không thấy cô ở đó, Bella." Jane lo lắng quay ra nhìn Aro và ông ấy khẽ gật đầu một cái.

"Cô định nói gì với tôi thì nói luôn với Bella cũng được." Nói rồi, Aro bước đến chỗ cuốn sách gần đó và bắt đầu mở ra đọc.

"Được thôi. Bella, một gia đình đã đến sớm vài tuần so với lễ cưới dự kiến của cô. Tôi mong là chuyện đó không làm phiền cô." Jane chưa bao giờ trông ngập ngừng đến thế và tôi cũng không hiểu ra lý do sau thái độ đó là sao.

"Đương nhiên là được rồi. Đó là gia đình nào thế?" Tôi bật cười.

Jane hơi bối rối nhưng rồi cũng tiếp tục nói. "Nhà Cullen. Lynette mới bảo tôi ban nãy. Tôi biết cô chưa từng gặp họ và chắc cũng không đến nỗi muốn gặp lắm. Tôi có thể bảo họ chờ đến gần ngày cưới nếu cô muốn." Đúng là Jane cũng nói không sai, nhưng tôi cũng cố gắng giữ được tinh thần chào đón mọi gia đình như đã nói.

"Không cần đâu, Jane. Báo với nhà Cullen rằng tôi rất mong chờ được gặp họ và họ sẽ nhận mọi đãi ngộ của nhà Volturi khi đến đây. Tôi cũng đâu có nhai đầu họ hay gì đâu." Lời nói đùa của tôi cũng làm Aro bật cười. "Và Jane này, ai là Lynette thế?"

"Làm nữ hoàng rồi mà cả thư ký của mình cũng không nhớ tên hả?" Jane cười khúc khích trong khi nói vọng lại từ ngoài cửa.

"Này đâu phải lỗi của tôi chứ! Chúng ta cứ thay thư ký liên tục! Nhưng mà cô thư ký trước đi đâu rồi?"

Jane quay lại nhìn tôi với vẻ mặt đầy hối lỗi. "Tôi đã có chút hơi...khát."

"Jane!" Tôi đỡ tay lên trán, bất lực nói.

"Đâu phải mình tôi tham gia chứ! Alec, Felix và cả Aro cũng có mặt mà! Đừng đổ lỗi cho mình tôi nhé." Tôi ném một cái nhìn sắc lẹm về phía Aro, người đang giấu mặt sau một quyển sách để vờ như mình không nghe thấy gì. Jane nhìn khung cảnh đó rồi bật cười. "Được rồi, Bella. Hãy nhẹ nhàng với ông ấy thôi nhé, Felix là kẻ đầu sỏ vụ này đấy."

"A-R-O." Tôi chống tay lên hông, gằn giọng.

"Tôi xin lỗi, Bella. Ồ nhìn xem mấy giờ rồi này, tôi phải đi rồi!" Aro cười cười và cũng nhanh chóng biến mất khỏi tầm nhìn của tôi cùng Jane.

Vấn đề duy nhất khi là người ăn chay ở trong cái biệt thự toàn ma cà rồng này chính là tôi không bao giờ được tham gia vào mấy cái cuộc hội thoại chọn con mồi của họ. Lynette trông cũng có vẻ ổn, tôi không biết về cô ấy nhiều nhưng chí ít là cô ấy cũng sẽ an toàn cho đến hết lễ cưới của tôi. Tôi nhanh chóng lấy bút và viết quyết định đó vào trang sách Aro đang đọc dở để hôm sau ông ấy có thể thấy nó.

[ĐN Twilight] Ngàn năm giữa anh và emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ