Khi đã đặt chân đến Volterra, tôi lập tức nhờ Alec đến chỗ Aro để báo cáo về chuyến đi lần này, bao gồm cả tin đồn về ma cà rồng tên Victoria đó. Về phần tôi thì...tôi đành để cho Jane xoay tôi vòng vòng với đống y phục cần may cho lễ đăng quang. Đúng là tôi thích quần áo thật, vì ai lại không chứ? Thứ duy nhất tôi ghét chính là công đoạn lên bản vẽ, đo đạc và thử đồ các kiểu, nên tôi rất hân hạnh khi có Jane giúp vụ này. Chuyện duy nhất tôi cần làm chính là đứng yên một chỗ trong khi thợ may và Jane tất bật xung quanh.
Đến lúc Alec ghé qua thì đống vải vóc đó đã biến thành một chiếc đầm dạ hội phong cách thế kỉ 18 đẹp tuyệt trần. Tôi phải công nhận là Jane làm tốt thật.
Chiếc váy dài đến mắt cá chân với tay áo ngang khuỷu, được trang trí bởi những đường ren trắng vô cùng tinh thế ở cổ tay. Phần cổ vuông cùng màu vàng đồng của chiếc váy lại càng tôn lên dáng tiên cá của nó. Bên cạnh tay áo và phần trước ngực đều được tô điểm bởi những chiếc nơ trắng muốt tinh xảo. Tôi chưa bao giờ công nhận bản thân là người có gu ăn mặc, nhưng thứ duy nhất tôi biết chính là chiếc váy này thật sự hoàn hảo.
"Nó hoàn hảo." Alec nói như thể đọc được suy nghĩ của tôi.
"Jane, cô làm tốt lắm! Tôi không biết phải cảm ơn cô thế nào nữa." Tôi tán dương trong lúc mải mê ngắm nhìn chiếc váy trong tay.
"Cảm ơn, Bella. Cô chỉ cần trở thành một nữ hoàng tốt là tôi vui rồi." Cô ấy nở một nụ cười ấm áp trước khi đưa tôi một chiếc hộp đựng trang sức.
"Mở ra đi." Cô ấy nói.
Tôi ngạc nhiên nhìn Jane một lúc trước khi mở hộp ra và thấy rằng bên trong là một chiếc dây chuyền. Nó là một chiếc dây chuyền mảnh bằng vàng với gia huy Volturi ở trên đó. Tôi đã từng thấy Aro, Marcus, Caius, Jane, Alec và một vài lính gác khác đeo chiếc gia huy này dưới dạng nhẫn, choker hay vòng tay, nhưng tôi cơ bản chưa bao giờ hỏi về điều đó dù bản thân có muốn thế nào đi nữa. Việc tôi sở hữu nó bây giờ quả là giấc mơ thành hiện thực.
"Cảm ơn, Jane! Cảm ơn rất nhiều." Tôi lấy chiếc vòng cổ ra khỏi hộp và cố đeo nó lên trước khi bỗng cảm thấy tay của Alec lấy nó ra khỏi tay mình.
"Để anh làm cho." Anh đặt một nụ hôn lên má tôi.
"Bella này, nó hợp với cô đấy. Và đừng lo về chuyện này nhé. Khi tôi thấy cô chưa có một trang sức nào có gia huy Volturi, tôi chỉ đơn giản đến nói chuyện với Aro thôi. Ông ấy còn hơi giận vì cô chưa nhắc đến chuyện này sớm hơn đấy. Nếu cô nhắc thì ngay ngày đầu tiên đến đây ông ấy đã đưa cô một cái rồi." Jane bật cười và tiếp tục quay ra giúp thợ may chỉnh sửa thêm một vài chi tiết. Bên này, tôi chỉ biết đứng ngây người nhìn mình trong chiếc gương trước mặt.
"Jane, em sắp xong chưa?" Alec lên tiếng, kéo tôi khỏi dòng suy nghĩ miên man trong đầu.
"Có việc gì sao?" Jane nhướn mày khó hiểu trong khi chỉnh sửa phần đuôi váy.
"Vì anh muốn dành thời gian với cô gái của mình trước ngày mai. Anh biết thừa rằng cô ấy sẽ có cả tá việc và anh sẽ không được động vào cô ấy sau khi đống nghi thức rườm rà đó kết thúc." Alec than thở. Tôi bật cười và quay ra nhìn vào gương mặt ỉu xìu của anh ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Twilight] Ngàn năm giữa anh và em
RomanceSau khi Edward bỏ lại Bella ở Forks, cô đã tuyệt vọng tìm đến nhà Volturi và được họ biến đổi. Thời gian trôi qua nhanh chóng khiến Bella đắm chìm vào cuộc sống bất tử mới và dường như hoàn toàn để thời gian con người của mình chìm vào lãng quên. 1...