Cũng chẳng mất nhiều thì giờ trước khi chúng tôi có mặt trước ba vị trưởng lão nhà Volturi, trình bày về mọi chuyện đã xảy ra hồi chiều. Tôi kể về tất cả mọi thứ, từ việc vô tình làm đau Alec cho đến vụ thử năng lực bên ngoài Volterra. Những người đối diện cũng chỉ im lặng mà hết sức bình tĩnh nghe hết mọi thứ, dấu hiệu duy nhất cho thấy họ vẫn đang để tâm là khi ba cặp mắt màu huyết kia cứ mở to ngạc nhiên, loé lên một xúc cảm không rõ theo từng lời tôi nói.
“Vậy đó là tất cả những chuyện đã xảy ra.” Tôi kết thúc câu chuyện. Aro đánh mắt sang Caius và Marcus, đồng thời nhận được một cái gật đầu cùng mỉm cười của họ trước khi quay lại nhìn tôi.
“Bella của tôi! Chúng tôi luôn biết rằng cô rất đặc biệt, như thể ngay từ khoảnh khắc cô biến đổi mọi thứ tuyệt vời nhất dường như đã chực chờ tiến đến với cô vậy. Thiên phú tước đoạt năng lực này sẽ biến cô thành cá nhân quyền lực nhất trong cả lịch sử Ma cà rồng, Bella yêu dấu ạ. Nhưng tôi cũng chắc rằng cô đã sớm hiểu điều đó, đúng không?” Aro bật cười, từ từ tiến đến và đưa bàn tay lạnh lẽo bao chặt lấy bàn tay tôi.
“Bella, cũng khá lâu rồi kể từ khi tôi và hai người anh em của tôi kiếm tìm một người có thể trợ giúp trong việc quản lý mọi thứ. Thủ lĩnh đã từng có bốn người nhưng cô biết đấy, giờ chỉ còn lại ba mà thôi. Nhà Volturi quan niệm trước nhất chính là sự trung thành, điều này hẳn cô cũng đã nằm lòng rồi nên tôi chỉ có một câu hỏi thôi. Cô có bằng lòng cai quản cùng với chúng tôi không? Trở thành vị Nữ hoàng đầu tiên trong lịch sử, bên kia ba vị Vua này.”
Tiếng thốt ngạc nhiên của Alec và Jane lần lượt vang lên, cho thấy rõ là họ không hề đoán trước được điều này. Tôi nhìn thẳng vào đôi mắt không kìm được hân hoan của Aro, rồi lại sang hai người cha đang nhiệt tình gật đầu trên Ngai vàng. Họ muốn tôi trở thành Nữ hoàng, vị Nữ hoàng đầu tiên thống lĩnh mọi thứ cùng với họ. Việc này chưa bao giờ xảy ra trước đây. Nhưng mọi thứ rồi sẽ thay đổi, các nguyên tắc sống của tôi trong vòng một trăm năm qua sẽ biến thành thứ khác hoàn toàn. Tôi không thể gọi Aro, Caius và Marcus là cha được nữa, Jane và Alec trong nháy mắt cũng chẳng phải là anh em trong nhà của tôi nữa. Cha biến thành những người đồng vị thế, anh em cùng gia tộc lại biến thành con trai con gái của tôi. Aro đã đặt ra hết thảy những cấp bậc này. Đương nhiên điều này đối với tôi mà nói, quá khó để nhắm mắt bỏ qua.
Tôi đang hẹn hò và sắp sửa cưới con-trai-trên-danh-nghĩa của mình đấy! Đó là sự thật kinh hoàng nhất bên cạnh việc tự do của tôi sẽ bị hạn chế cùng với chuyện tôi sẽ phải chuyển đến ở cùng phòng Aro và những người khác.
Cũng trái ngang là tôi đã thực sự mong muốn việc được nâng vị thế trong giới Ma cà rồng trước đó. Cái danh hiệu Nữ hoàng sẽ cho tôi tiếng nói uy lực hơn, nên trong lòng tôi vẫn đang dấy lên một niềm ao ước được làm ra điều khác biệt. Chưa kịp nghĩ xong, đầu tôi đã thuận thế mà gật xuống.
“Tuyệt vời!” Tiếng hô của Aro vang lên bên tai. “Ngươi, gọi thư kí Brearna vào đây. Ngay bây giờ!” Aro buông tay tôi, hướng về phía một thị vệ mà nói rồi quay trở lại Ngai vàng của mình. Ngay giây phút đó, tôi bắt gặp Alec đang cười cười vỗ tay chúc mừng nên lập tức nhào vào vòng tay rắn chắc của người nọ.
“Bella? Sao thế?” Giọng Alec vang lên một cách đầy quan tâm và trìu mến. Nhưng ngay trước khi tôi có thể cất tiếng đáp lại, thì Brearna bước vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Twilight] Ngàn năm giữa anh và em
RomanceSau khi Edward bỏ lại Bella ở Forks, cô đã tuyệt vọng tìm đến nhà Volturi và được họ biến đổi. Thời gian trôi qua nhanh chóng khiến Bella đắm chìm vào cuộc sống bất tử mới và dường như hoàn toàn để thời gian con người của mình chìm vào lãng quên. 1...