Venti chạy tung tăng khắp Liyue, dựa vào từng cơn gió mà kiếm mùi hương của Zhongli. Cậu lần theo mùi hương đi tìm anh....
Ở Vãng Sinh Đường, Zhongli đang ngồi uống trà, đột nhiên anh cảm thấy rằng sắp có chuyện gì đó sẽ xảy ra. Một chuyện xấu nào đó....
Venti đi lăng quăng, không chú ý lắm nên va phải một người. Cậu rối rít nói xin lỗi, người kia chỉ lắc đầu không nói gì.
"Không sao đâu, Qiqi không thấy đau."
Cậu vừa nhìn thấy rõ hình ảnh của người mình va phải, là một cô bé, nhưng hình như....không phải người, không phải người cũng kệ.
"Xin lỗi nhé, em có bị thương ở đâu không." Cậu hỏi.
"Em không sao, em ổn lắm." Cô bé tên Qiqi đáp.
"Nhưng tỷ tỷ ơi, tỷ có biết nhà thuốc Bubu ở đâu không? Qiqi đi hái thuốc cho Baizhu, nhưng hình như quên mất nhà ở đâu rồi..."
Venti bất ngờ, "Ừm, anh mới đến Liyue lần đầu tiên thôi, cũng không biết nhà thuốc Bubu ở đâu hết. Vả lại anh là con trai nhé."
Qiqi ngơ ngác gật đầu, "Vậy Qiqi phải làm sao?"
Venti nhìn cô bé cương thi, lại thở dài. "Vậy để tiểu ca ca anh đây mang em đi kiếm nhà nha!"
Qiqi gật đầu, nhìn cậu nói "Cảm ơn tiểu ca ca."
Trời bây giờ lấm lem tối, Venti đi ngang qua Lưu Ly Đình liền đói bụng, cậu quay đầu hỏi Qiqi: "Qiqi, em có muốn ăn gì không?"
Qiqi ngẫm nghĩ: "Sữa dừa. Qiqi muốn uống sữa dừa!"
Mí mắt Venti giật giật, "Ở đâu bán sữa dừa thế? Anh đi mua cho em."
Qiqi lại ngẫm nghĩ: "Qiqi không biết."
.... Một khoảng khắc im lặng nhất chưa từng có.
Venti dắt Qiqi vào Lưu Ly Đình, gọi một hai món, rồi hỏi Licai: "Ở đây có sữa dừa không....?"
Licai đáp có.
[AU ghi llđ có cô cô nớt miu chỉ để thỏa mãn Chichi thôi]
Venti lấy 5 bình sữa dừa cho Qiqi, cô uống bao nhiêu thì uống, dư thì cất đi phòng hờ. Ăn uống xong xuôi, cậu thành toán bằng tiền "lương" làm thơ với Kazuha và chạy vặt trên tàu.
Cậu hỏi Licai: "Xin hỏi một chút vị tiểu thư này ơi~, nhà thuốc Bubu ở đâu thế?"
Licai gật đầu cười ngượng ngùng nói: "Đi hướng đó là được."
Cô chỉ đường cho Venti và Qiqi, tiện tay còn véo má bánh bao của cậu, trộm xoa đầu nựng Qiqi.
Venti dắt tay Qiqi đi khỏi Lưu Ly Đình, hướng về phía nhà thuốc Bubu.
HuTao kéo tay Zhongli qua khỏi dòng người, lướt qua chàng trai áo xanh và một cô bé, bước chân vào Lưu Ly Đình ăn tối.
Tiếng của Licai vang lên: "Chào buổi tối quý khách!"
-----
Trước khi qua ngày mới, Venti đã đưa Qiqi đến được nhà thuốc Bubu. Qiqi đưa tay gõ cửa, cánh cửa mở, một người đàn ông với mái tóc xanh bước ra."Qiqi! Sao trễ vậy rồi con mới về?"
"Ông chủ Baizhu, Qiqi quên mất đường về nhà." Qiqi nói.
Baizhu thở dài, gọi Gui đưa Qiqi vào chỗ nghỉ. Rồi sau đó mới nhìn thấy Venti, hắn nói: "Dù không biết anh là ai nhưng cám ơn vì đã đưa Qiqi về nhà."
Venti cười cười nói không có gì rồi xoay người rời đi.
Bầu trời giữa đêm khuya, cậu đi một mình giữa phố phường. Liyue bây giờ đã chìm vào trong giấc ngủ, nhưng thành phố vẫn được thắp sáng bởi những ánh đèn ấm áp.
Venti hòa mình vào những cơn gió, bay lên trên một nóc nhà cao, nhìn ngắm Liyue hoa lệ.
"Câu trả lời của mình....là...."
-----
Trước khi chìm vào giấc ngủ sâu ngàn năm, Barbatos và Morax ngồi trên một đỉnh núi, nơi có thể nhìn thấy cả Liyue lẫn Mondstadt.Barbatos rót từng ly rượu nho cho Morax, hai người cạn li uống đến vui vẻ. Khi ngà ngà say, Barbatos nói: "Morax, sắp tới tôi sẽ phải ngủ một thời gian."
Morax hỏi lại: "Bao lâu?"
Barbatos đung đưa ly rượu trong tay, "Không biết, nhưng chắc cũng phải cả ngàn năm."
Ly rượu trong tay Morax đột nhiên vỡ vụn, Barbatos bất ngờ quay sang, đưa gió gỡ đi những mảnh vụn dính trong lòng bàn tay anh.
"Lâu thế sao?" Morax nói.
Barbatos cười: "Đối với ông và tôi thì cũng chỉ là một quãng thời gian ngắ-"
"Những lúc không có cậu, thời gian trôi rất chậm, những lúc đó rất buồn chán."
Barbatos sựng lại một lúc, "Hahaha, ý ông là tui rất quan trọng trong đời ông chứ gì? Ehehhe."
Morax mỉm cười, gật đầu: "Ừ, cậu rất quan trọng đối với tôi, Barbatos."
"Tôi không biết rõ đây là cảm xúc gì, nhưng Guizhong từng nói với tôi rằng,
'Khi ở bên người mà mình yêu, mọi thứ sẽ trở nên thú vị đối với anh, dù là những việc buồn chán nhất. Ông trời sẽ ghen tị, sẽ để thời gian trôi qua nhanh, để hai người không thể ở cạnh nhau quá lâu. Tình yêu ấy, đơn giản là khi anh thấy 'thích, yêu, và muốn nắm giữ người ấy trong lòng bàn tay của mình mà thôi.'
"Vậy nên, tôi đối với cậu chính là 'yêu'. Barbatos, lúc ở cạnh cậu, đều rất vui, thời gian cũng trôi qua rất nhanh, nụ cười của cậu làm tim tôi loạn nhịp. Tôi, cũng muốn nắm giữ cậu trong lòng bàn tay của mình...."
"Tôi yêu cậu, Barbatos."
Barbatos sửng sốt, mặt cậu đỏ lên. Trong lúc không chú ý thì cậu bị anh kéo vào lòng. Barbatos ngồi trên đùi Morax, cậu có thể thấy khuôn mặt của anh đang kề sát.
Hàng mi cong, đôi môi nhìn vô cũng mềm mại. Mái tóc dài cởi bỏ mũ trùm để lộ cặp sừng trên đó. Thân hình rắn chắc, cao to, cậu bắt đầu cảm thấy nóng nực.
Hai tay anh ôm chặt eo của cậu, phía bên dưới như bị thứ gì đó cọ vào.
"Morax.....khoan đã, thứ gì vậy......"
Morax nhíu mày, thả Barbatos ra rồi đứng lên. "Barbatos, cậu cứ làm việc của cậu đi, sau khi ngủ dậy hãy cho tôi câu trả lời của cậu, tôi có thể đợi. Vậy nên, hãy đến tìm tôi khi thức dậy."
Barbatos gật đầu: "Được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZhongVen] TÌNH YÊU BÉ NHỎ
FanfictionBê đê, không hợp xin thoát Kì thị đừng đọc Truyện có cp Chilumi ----- Tên: Tình yêu bé nhỏ Tác giả: ADDY ( Chiếc Lá Cuối Xuân) Cp: Zhongli x Venti #OOC Nhân vật thuộc về Game GI của H Cre ảnh bìa: Kim's art dump ----- Câu chuyện kể về "họ" ở một thế...