Lên đại học, Venti thi vào cùng trường với Zhongli. Ngày ngày hai người dính sát với nhau, một tấc cũng khó rời.
Khi cậu học năm hai đại học, nỗi sợ lớn nhất của cậu đến rồi. Gần đây có một cô gái năm nhất rất xinh đẹp, cô ấy tham gia vào hội sinh viên, dường như là Zhongli và cô ấy ngày càng thân thiết.
Cô gái ấy tên là Ei, một cô gái xinh đẹp và kiên định. Khắp trường đại học, đi loanh quanh tùy tiện cũng sẽ nghe được một vài người bàn tán về họ, nói họ là một đôi trời sinh, thiên địa tác hợp.
Venti nghĩ rằng, Zhongli và Ei thật sự rất hợp nhau. Ei không tùy tiện, ngẫu hứng, vô trách nhiệm như cậu. Zhongli lại là một người nghiêm túc, luôn luôn chu toàn với công việc. Họ....thật sự rất hợp nhau.
-----
Lên năm ba đại học, Zhongli sắp tốt nghiệp nên rất bận, ít khi quan tâm cậu, mà cậu và anh hiện tại cũng không còn như trước nữa.Từ lần Venti thấy Ei đỏ mặt nói chuyện với Zhongli, Zhongli lại cười lại với cô ấy. Cậu biết chắc....họ thành đôi rồi. Ngay lúc đó, cậu đã nghĩ trong lòng anh, nhất định đã không còn chỗ cho cậu nữa, cậu liền tránh mặt anh.
Cậu block liên lạc với anh, nhìn thấy anh là đi đường vòng. Anh gọi thì cậu coi như không nghe thấy.
Cậu đang dần buông bỏ khát vọng của mình, hạ thấp khát vọng của mình với anh xuống mức thấp nhất. Chỉ để lại một phần tình yêu nhỏ bé, rất nhỏ bé.
Tình yêu nào dễ buông bỏ vậy sao? Venti đã rất cố gắng, nhưng cậu không làm được. Cậu đã thích anh quá nhiều, nhiều đến mức không thể buông bỏ được.
Tối hôm đó, cậu đã lặng yên ở trong phòng của mình. Lặng lẽ lau hàng nước mắt, đè mặt mình lên cái gối ôm, chờ đợi ngày hôm đó đi qua, chờ đợi....trái tim quên đi anh.
-----
Đến bây giờ nghĩ lại, cậu vẫn cảm thấy bản thân thật đáng trách. Vậy mà lại nảy sinh thứ tình cảm kia với bạn thân của mình.Venti cúi gằm mặt xuống đầu gối, nhắm hai mắt lại, cố quên đi tình yêu của mình.
Một tiếng động vang lên, Venti ngẩng đầu, một cô gái xinh đẹp với mái tóc hồng đứng trước mặt cậu. "Có chuyện gì thế, cậu nhóc dễ thương?"
Venti khịt mũi, tránh đi ánh mắt của cô gái: "Không có gì đâu "
Yae Miko híp mắt, đôi mắt tím đào hoa tựa như nhìn thấu tâm trí cậu. Cô mở lời: "Cậu đang vướng mắc chuyện tình yêu sao? Có thể nói cho tôi không nào? Tôi sẽ nghĩ cách giúp cậu."
Venti nhìn Yae Miko, đôi mắt tựa như có chút dao động nhỏ. "Tôi là Venti"
"Yae Miko." Cô gái đáp lời.
Venti gật đầu nhẹ một cái, rồi kể chuyện tình yêu của mình cho cô nghe: "Tôi thích cậu ấy, rất lâu rồi. Nhưng có vẻ cậu ấy thích người khác rồi, tôi và cậu ấy, vốn dĩ là chẳng thể sao? Đương nhiên phải không? Dù gì cũng là con trai với nhau..."
Yae Miko nhìn cậu: " Cậu thích ai không phải là lỗi của cậu, cậu thích con trai hay con gái, thích ai thì thích, không ai cấm cản được cậu cả."
Venti hai vành mắt đỏ hoe: "Nhưng tôi thật sự rất tệ, tôi không đủ chín chắn, tôi trẻ con, ngốc nghếch, hoàn toàn.. không xứng với cậu ấy."
Yae Miko đứng lên, vỗ vào vai cậu. " Hãy luôn làm chính mình, cậu hiểu không? Nếu cậu thay đổi, coi chừng người kia còn không thích cậu hơn. Người kia học năm cuối đúng không? Vậy thì mau chóng nói ra đi, đừng để lỡ rồi hối hận."
"Hãy nhớ lời tôi. Dù người đó đồng ý hay không đồng ý. Cậu cũng phải cho người nọ biết tâm ý của mình."
"Tôi bây giờ có việc rồi, cậu suy nghĩ kĩ đi nhé~." Cô nháy mắt với cậu, rồi bỏ đi.
-----
Yae Miko đi đến hội sinh viên, nhìn thấy Ei thì lập tức nhào đến ôm cô."Đi đâu mà giờ mới tới?" Ei hỏi.
Yae Miko nháy mắt với cô, hôn nhẹ lên má cô rồi nói :" Tư vấn tình yêu cho một cậu nhóc tên là Venti."
Zhongli ở góc phòng đang sắp xếp tài liệu nghe thấy tên Venti thì khựng lại, quay đầu hỏi: "Tư vấn cho ai?"
Yae Miko: " Một cậu nhóc tên Venti."
Zhongli nghe thấy tên Venti thì biến sắc, nhớ ra bao lâu nay cậu tránh mặt anh, là để đi với người cậu thích?
Zhongli :"Cậu ấy đang ở đâu?"
Yae Miko: "Vườn hoa Cecilia ở sau trường, xích đu số bảy."
Zhongli nghe thấy câu trả lời thì bỏ tài liệu xuống, chạy ra khỏi hội sinh viên, đi đến chỗ vườn hoa để tìm cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZhongVen] TÌNH YÊU BÉ NHỎ
FanfictionBê đê, không hợp xin thoát Kì thị đừng đọc Truyện có cp Chilumi ----- Tên: Tình yêu bé nhỏ Tác giả: ADDY ( Chiếc Lá Cuối Xuân) Cp: Zhongli x Venti #OOC Nhân vật thuộc về Game GI của H Cre ảnh bìa: Kim's art dump ----- Câu chuyện kể về "họ" ở một thế...