Đã có một đêm thì sẽ có đêm thứ hai.
Zhongli ngồi uống nước trà trong Lưu Ly Đình, đồng bàn có Xingqiu, Chongyun, Hu Tao, Yanfei, Xiangling, Bình lão, Xiao.
Zhongli: "Sự tình là thế, vậy nên, tôi muốn biết cầu hôn như thế nào là tốt nhất."
"Nếu bàn về hôn lễ, vậy Xingqiu chính là người am hiểu nhất rồi còn gì!" Hu Tao nói.
Mọi người cùng nhớ về năm đó, pháo hoa tỏa sáng khắp bầu trời Liyue, Chongyun từ từ quay đầu, nhìn thấy Xingqiu mặc lễ phục chỉnh tề. Xingqiu quỳ xuống, lấy ra chiếc nhẫn làm bằng loại đá trân quý bậc nhất. "Chongyun, hãy kết hôn với anh. Chúng ta hãy ở bên nhau đến thiên trường địa cửu, vĩnh viễn không rời xa."
Giọng nói của Xingqiu vang lên, một loạt pháo hoa lại bay lên, nổ tung tạo thành một dòng chữ. 'Chongyun, cưới Xingqiu nhé?'
Thật sự là dùng tiền vả mặt người.
Zhongli lắc đầu, "Quá xa hoa."
Hu Tao và Yanfei cũng là lần đầu yêu, không có kinh nghiệm. Xiangling chỉ một lòng yêu thích nấu nướng, không hứng thú yêu đương.
Ánh mắt đổ về phía Xiao và Bình lão.
Xiao: ??? "Đừng có nhìn ta, ta còn chưa theo đuổi được, làm sao mà biết mấy cái này."
Bình lão: "Ha ha ha, cậu có thể đập đá làm nhẫn, cầu hôn đơn giản mà."
Đập đá làm nhẫn.....
"Vậy phải sử dụng cái gì? Thạch anh? Dạ thạch?.....?"
Bàn tán sâu xa chừng hai tiếng, mọi người tan rã nhà ai nấy về.
Zhongli về đến nhà thì thấy Venti đang chơi với cô bé cương thi Qiqi của nhà thuốc Bubu.
"Hai người chơi gì thế?"
Venti xoa xoa đầu Qiqi, "Đang ngồi học các vị thuốc."
Zhongli cười nhẹ "Em mà bốc thuốc thì khéo bệnh nhân chết mất."
"Xùy xùy, cút đi, hứ."
"Venti giỏi lắm, bốc thuốc sẽ không chết đâu." Qiqi ngẩng đầu nói.
"Hê, thấy chưa?"
Zhongli gật đầu. "Ừm"
-----
Màn đêm buông xuống, bầu trời sao rực rỡ của Teyvat lại trổ bông. Từng ngôi sao lấp lánh thi nhau tỏa sáng.Bùm.
Một tiếng pháo hoa vang dội lên, bầu trời nở một bông hoa lớn, bông hoa dần dần biến thành những chữ viết.
'Trở thành Nham Vương Phi của ta nhé?'
Dòng chữ làm tim Venti khẽ động, cậu quay lại nhìn anh.
"Mo...Morax?"
Zhongli đang quỳ xuống trước mặt Venti, tay anh cầm một chiếc hộp nhỏ. Anh mở nó ra, bên trong là một chiếc nhẫn thạch phách.
Pháo hoa nổ tung trời, tài trợ đều từ Ei và Yae. Hai người phải nhờ nhà Kamisato đến tiệm pháo hoa Naganohara đặt làm. Mọi thứ xinh đẹp đều đã có, tất cả chỉ còn dựa vào bọn họ.
Venti đứng im như một bức tượng. Mặt không biểu tình nhưng thực chất cậu đang tranh đấu nội tâm.
Ngại quá ngại quá ngại quá! Trơ trẽn quá đi! Vô liêm sỉ! Ai lại đốt cái pháo bông to đùng như thế! Aaaaaaaaaa thích quá!
"Xì" Venti xì một tiếng, rồi đưa tay trái ra.
Zhongli: ?
Xingqiu chạy đến nói nhỏ nhỏ vào tai anh: "Trời ạ, ý cậu ấy là đeo nhẫn vào đi đấy ạ!'
Zhongli lúc này mới hiểu ra, cầm lấy chiếc nhẫn trong hộp, đeo lên ngón áp út của Venti.
"Đeo vào rồi thì đừng tháo ra đấy. Tháo ra thì đi chết đi."
"Anh muốn tạo phản đấy à?"
Hai người nhìn nhau nói rồi nhìn nhau cười. Họ trao nhau cái ôm dưới bầu trời sao đang chất chứa những bông hoa nở tung nhiều sắc màu.
Môi kề môi, nụ hôn nhẹ xuất phát từ tình cảm chân thành của hai bên.
Tình yêu mà anh chờ đợi.
Tình cảm mà cậu xứng đáng có được.
Họ ở bên nhau, lời thề son dưới chiếc nhẫn vào đêm pháo hoa. Chúc cho tình cảm cuả họ sẽ luôn như thế, vĩnh viễn không rời xa.
[END]
Cám ơn mọi người đã yêu thích tác phẩm này của mình. Chân thành xin lỗi vì kết chính văn<3
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZhongVen] TÌNH YÊU BÉ NHỎ
Hayran KurguBê đê, không hợp xin thoát Kì thị đừng đọc Truyện có cp Chilumi ----- Tên: Tình yêu bé nhỏ Tác giả: ADDY ( Chiếc Lá Cuối Xuân) Cp: Zhongli x Venti #OOC Nhân vật thuộc về Game GI của H Cre ảnh bìa: Kim's art dump ----- Câu chuyện kể về "họ" ở một thế...