JAIRO'S POVahmmp! diko parin sila pinapansin, ayaw ko silang kausap.
matapos umowi yung malaking mama ka gabi ay hindi na ako muli lumabas sa room ko, tsaka ngayon hinahatiran lang ako ng food ng mga maids . tampo ako eh! chee!
at saka yung mama ka gabi grabe siya maka tingin sakin,pero gwapo naman siya ang laki rin niya.
"meow~meow~"
hala! Oo nga pala, si miming ko dipa nag aagahan, hindi ko pa siya na bibigyan ng pangalan wala akong ma isip eh hehehehe
"nako , sowwy miming ko naka limutan kita hehehe kukuha nalang ako ng milk mo sa baba okay, behave ka dito sa bed ko muna"
sabi ko sa kanya, parang na intindihan naman niya yon, dahil humikab siya saka lumobog sa kama ko, good boy pala eh.
lumabas na ako ng kwarto ko, may mga maids na nag lilinis nag bu'ong bahay nag bo'bow naman sila pag nakakasalubong ko
pa baba na ako sa staircase ng maka salubong ko si kuya Zain, ahmmp!
diko siya pinansin, nilagpasan ko lang siya , pero kita ko sa gilid ng mata ko na parang naiiyak siya...bahala na nga
pumasok na ako sa kusina buti nalang wala ng tao tapos narin kasi kaming mag break fast eh..
kinuha ko ang upoan sa tapat ng mesa saka ito pwenisto sa harapan ng lababo, nasa ibawbaw na cup boards kasi nalagay ang bagong biling gatas eh, e hindi ko naman yun abot.
saka ko iyo pinatungan, nang abot kona ang cup boards ay agad ko narin itong binuksan at kinuha ang fresh milk.
"Jairo? sweety? what are you doing?" ng laki naman ang mata ko ng marinig ko ang boses ni dada.. malambing naman ang pag kakatawag nito sakin.
bumaba ako sa upoan saka ko siya hinarap, mukang galing siyang office niya kasi may so'ut pa syang glasses.
"milk, for pet" ma ikling saad ko
tumango naman siya, at parang may gusto pang sabihin, e nunahan ko na siya sa pag sasalita
"sege po, mag papa kain pa ako sa pusa ko" saka ko ito nilag pasan. dinig ko naman ang pag buntong hininga niya.
nag tatampo talaga ako sa kanila, bat kasi parang mas mahal nila si kuya ko.. pag si kuya walang bawal pero pag dating sakin bawal lahat tsssk!
ng maka rating nako sa kwarto ko ay ni lock ko ang pinto , saka ako lumapit sa parang bahay-bahayan ng pusa ko, may plastic bowl kasi kaya yun ang nilagyan ko ng gatas. ang cute lang ng bahay ng pusa kasi para siyang itlog hahahahaha
"yan ready na ang milk~"
saka ko ito tinabi baka kasi mabasa ang loob ng bahay niya.
tumayo ako at nag tungo sa kama para kunin na ang pusa ko, mamaya ko ma siya papangalanan
"halika na miming, milk time na"
saka ko siya kinarga, dinaman siya ma bigay dahil ang li'it niya, kuting pa siya.
"meow~"
nilapag ko siya sa tapat ng milk niya, inamoy-amoy niya muna ito bago niya ito nilantakan.
"hahahaha, ang takaw mo!"
pinanood ko lang siyang nilalantakan ang gatas...babalik pa pala ako sa pet shop para isa uli yung bag no...paano kaya?
hey fellas!! anay suggestions about a cat name? hahahaha may pusa ako si chunk at si choco pero medyo common na Ang name nila, so comment lang para sa suggestions ng cat name... hehehehe enjoy!
BINABASA MO ANG
THE CEO'S GATE AWAY
Romanceang storya pong ito ay part 2 ng ( THE CEO'S BABY BOY) na kung saan ay ang bunsong anak nila Justin at Zacharia ang iikot ang storya pwedi ring maging stand alone ito, pero mas mabuti po kapag na basa niyo po ang THE CEO'S GATE AWAY salamat sa pag...