CHAPTER 5

60 4 0
                                    

Patty POV

Nandito ako ngayon sa harap ng room ko, like eww ang lansa.

"Welcome to the section gang." Basa ko sa nakasulat sa pinto. Pinihit ko ang pinto pero hindi masiyadong malaki ang pagbukas ko dahil may iba akong nararamdaman at kita ko na tahimik sila, hmm I'm not tanga para hindi malaman ang balak nila. Kita ko na may papalapit at sa tingin ko isa itong professor.

Umalis muna ako at tumingin sa baba nitong building.

"Isa, dalawa.... tatlo." Nakangisi ako habang nagbibilang.

"What the! Kahit kailan talaga panira kayo sa araw ko! Wala na ba kayong matinong gagawin! mga section gang! Pasalamat nga kayo dahil pinagtitiisan ko pa kayo!" Galit na sigaw ng professor habang dugoan ang uniforme nitong pang professor. May isang balding dugo kasi sa ibabaw ng pinto at hindi ako tanga para hindi malaman ang balak nila. dati ko 'yang ginagawa sa dati kung University kaya impossibleng hindi ko malaman.

"Padaan!" Natatawang sambit ko, galit namang umalis ang professor.

Pagpasok ko ay mukha agad ni Porn ang sumalubong sakin, inikot ko ang tingin ko and god thank you dahil nandito sina James.

"Matinik ka rin huh!" Natatawang sabi ng isang lalaki.

"Magpakilala ka!" Natatawang sambit ng katabi ni Hub.

"Patty." Maikling pakilala ko at tutungo na sana kina James ng may nagtutok ng baril sa ulohan ko. "Apelyido mo?" Seryusong sabi ng lalaki.

"I don't have a last name." Walang ganang sabi ko.

"Im not a stupid para maniwala sa sinabi mong wala kang apelyido, pero sige palalampasin ko ang sagot mo." Seryusong sabi niya at diniinan niya ang baril sa ulo ko.

"Why are you here?" Dagdag pa nito.

"I didn’t come here to join the Q and A." Ipinutok niya ngayon ang baril sa itaas habang ang mga studyante dito sa room ay masayang nakatingin sakin except kina James.

"I'm here to find the one who will give my last name." Seryusong sabi ko na ikina tawa niya pati ng mga studyante dito.

"Nakakatawa ang sagot mo, wala namang magtatangkang magkagusto sa 'yo rito kasi mataba ka. Pero sige umupo ka na!" Natatawang sabi niya kaya nagtungo na ako kina James.

May pumunta sa harap at nakangiting nakatingin sakin, ito 'yong nagsabi sakin na magpakilala ako. "Im Cells." What? Parehas lang sila ni Porn at Hub ang weird ng mga pangalan nila. Tumayo naman ang isa pang kasama ni Hub. "I'm Sperm." Oh god damn! Bakit ang weird ng pangalan nilang apat.

"I'm Alex."

"I'm Sylvistre."

"I'm Trevon."

"I'm Ashley."

"I'm Shanty."

"I'm lea."

Andami nila wala akong natatandaan sa kanila except sa dalawang sina Sperm at Cells.

"Wala bang magtuturo?" Bulong ko kay James. Pinag gigitnaan ako nina Alfred at James habang ang katabi ni James ay si Xian at Anix katabi naman ni Alfred ay si Andrew.

"Minsan lang talaga ang may nagtuturo dito, kung wala namang pupuntang professor dito magbibilang kami ng sampong sigundo at kung wala ay pwede na tayong umalis dito sa room." Bulong naman ni Alfred kaya napatango ako.

"Isa!"

"Dalawa!"

"Tatlo!"

"Apat!"

"Lima!"

"Anim!"

"Pito!"

"Walo!"

"Siyam!"

"Sampo!"

Masayang lumabas ang mga studyante habang kami ay nanatiling nakaupo at hinihintay na makalabas lahat. Kami nalang ang naiwan nina James pati pala sina Porn.

Nauna akong tumayo at nagtungo sa pinto pero hindi pa ako nakaka limang hakbang ng hinarang ni Porn ang paa niya. "You killed two students today so I'll give you a gift." Tiningnan niya si Sperm at ibinigay ni Sperm ang isang pahabang kahon.

What the fudge! Hindi naman ako ang pumatay sa dalawang babae.

Umalis na si Porn at sumunod naman sina Hub. Lumapit naman sina James sakin. "Iba ang kutob ko dito, ikaw ang pangalawang nakatanggap niyan." Napatingin ako kay Andrew dahil sa sinabi niya.

"What do you mean?" Naguguluhang sabi ko.

"Do you remember a nerd kanina sa cafeteria? He was the una na nakatanggap ng regalo galing kay Porn. And you know what happened? Ofcourse not." Sinamaan ko ng tingin si Anix kaya nagpeace sign ito.

"Kasi nga nabangga siya ni Porn tapos, ayon sinigawan niya si Porn. Makalipas ang isang oras he received like that from Porn na naglalaman ng sulat kung saan kayo mag pafighting and it also contained a dagger that you would use in your fight with Porn." Dagdag pa ni Anix.

"Pero bakit buhay pa siya?" Takang tanong ko sa kanila.

"Don't underestimate him, he was a nerd but he was a demon pag dating sa patayan." Pag singit ni Xian.

"Pero pwede ka pang umatras kapag may sumalo non, and ako ang sasalo. ako ang lalaban kay Porn." Seryusong sabi ni Alfred.

"No. Alam niyo naman that I'm not afraid to anyone, so I will fight him and I will never give up! I will fight as long as I can!" Seryusong sambit ko na ikinalungkot nila. "Pero-"

"Jusy believe me, umalis na kayo baka magtaka sila kung bakit nandito pa kayo." Saad ko at aalis na sana pero naalala ko na ang mga bagahe ko pala. "Where's my bagahe?" Seryusong tanong ko sa kanila.

"I heard na ipinadala na ni Hub ang bagahe mo sa dorm mo." Tumango nalang ako at umalis.

Habang naglalakad ay binuksan ko ang kahon and hindi nga nagkamali sina James, may sulat at may dagger.

"let's meet at the back of the building just follow what's in the paper, gather your strength so I won't kill you today. I don't miss anything when it comes to the massacre." Basa ko sa nakasulat sa papel, kinuha ko ang dagger at itinapat sa araw. kumikinang ito.

Buti nalang talaga at naka leggings ako ngayon at naka flitted shirt, agad ko ng sinundan kung ano ang nasa papel.

Makalipas ang dalawang minuto ay nahanap ko narin, wala namang tao. Maliit rin ang lugar para magpatayan kami dito. Ang taas rin ng pader.

"Are you ready?" Agad na napatingin ako sa likoran ko.

"Im always ready!" Pabalang kong sagot sa kanya.

"We will not fight here, but there." Seryusong sabi nito at biglang bumukas ang pader. Nauna siyang pumasok habang ako ay nakatingin sa kanya. "Are you afraid fat!?" Natatawang sabi nito kaya galit ko siyang tiningnan.

"Of course not, you remember what I said? I'm not afraid to anyone kahit sayo!" Nakangising sabi ko at pumasok.

Pagpasok ko ay biglang sumirado ang pader, malaki ang espasiyo ng lugar na ito. madaming mga punong nakapalibot sa paglalabanan namin. Para lang boxing ganurn. Madilim, madaming mga ibon, ang lalaki ng mga puno parang haunted forest at sa gilid ko ay may mga dagger, katana, baril at iba pa na pang gamit sa patayan.

"Ready fat?" Nakangising sabi nito at nasa loob na siya ng ring, at may dala na itong dagger na kagaya ng sakin.

"I was born always ready." Seryusong sabi ko at pumasok na sa ring.








UNDERGROUND SOCIETY: LOVE SYNDICATE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon