CHAPTER 8

53 3 0
                                    

Patty POV

Kailangan kong pumasok ngayon, wala akong pakialam kung masakit pa ang katawan ko and ayaw ko rin na isipin ni Porn at ng mga studyante dito na talonan ako.

Pagkatapos kung maligo ay nilagyan ko ng band aid ang leeg ko, pati ang ilong ko. Uminom na rin ako ng gamot, ang suot ko nga yon ay detachable Two-Way wear black cargo pants Womens Korean style loose high waist slimming with belt chain and leather belt decoration hip hop butterfly chain, with black oversize t-shirt pinarisan ko na rin ng black shoes. Ponytail ang tali ng buhok ko ngayon.

Inopen ko ang isa kung bagahe at kumuha ng isang small knife at nilagay sa binti ko, hindi lang to basta knife, may lason ito na pag nasugatan ka mamamatay ka.

Kinuha ko na ang black bag ko at umalis.

"Goodmorning Patty, how's your body?" Mapangasar na tanong ni Cells but I ignore him, pumasok na ako at nagtungo sa upuan ko. Kita ko namang nakangising nakatingin si Porn sakin. Crazy ferson!

"Okay ka lang?"

"Ayos ka lang?"

"Wala bang masakit sayo?"

"Damn! Can you'll please shut up! Pwede ba isa-isa lang!" Mahinang sabi ko sa kanila kaya natahimik naman sila.

"Ayos ka lang ba Patty?" Nag-aalalang tanong ni Anix sakin. Mahina lang ang boses namin, baka magtaka sila Porn kung bakit close ako kina Andrew.

"Do you think im okay?" Inis kung anas sa kanya, hinawakan naman ni Alfred ang kamay ko. "Sabi ko naman sayo diba, ako na ang sasalo bakit kasi ang tigas ng ulo mo." Nag-aalalang sabi niya.

"Hindi ikaw ang may kasalanan bakit ikaw ang kakalaban sa kanya? Nararapat lang na ako ang kumalaban sa pesteng Porn na 'yon! Kung hindi lang talaga ako gan-arghh! Kainis!" Galit kung sigaw dito sa room kaya napatingin naman sila sakin.

"What are you looking at!" Iritang sabi ko sa mga kaklase ko kaya nagsiiwas sila ng tingin. Kita ko naman sina Porn na masayang naguusap.

Sampong minuto ang nakalipas at nagsimula na silang lumabas, napatingin kami kina Porn na nakapamulsang pumunta samin.

Hinawakan pa niya ang panga ko pero umiwas ako. "You're lucky fat, if Damon hadn't come I'm sure you'd be dead! You should be hanging on a pole right now!" Nakangising sabi nito.

Tumayo naman ako, "I'm always lucky. Son of a bitch!" Nang-aasar kung sabi sa kanya. "You're funny, Wag kang pakampante dahil oras-oras, minu-minuto, sigu-sigundo ay may nakasunod na kamatayan sayo!" Agad niya 'kong tinutokan ng baril. Kita ko namang nakangisi ang tatlo na nasa likod ni Porn rinig ko naman ang singhapan nina Anix.

"Iputok mo!" Masaya kung sigaw sa kanya. Agad niya namang kinasa ang baril.

"Didn't I tell you Porn don't touch her if you don't want a fight between the two of us!" Nakangising humarap si Porn kay Damon, yes si Damon nga na nakatutok ang kanyang baril kay Porn.

"Oh Damon, I'm so surprise na nandito ka. I'll just tell you that I don't care if there's a fight between the two of us, it's exciting right? Students will fight here. I'm the leader here, you're second! You know me Damon, you know how I play!" Nakangising sabi ni Porn kay Damon.

Ibinaba naman ni Damon ang kanyang baril, "I'm second, but rank is no reason for you to be proud! Yes, I know how you play! You don't play fair. If you need to kill you will kill for your fame right? I don't need to kill a student to be chosen as a winner, I'm fair if I fight but you don't know me completely yet Porn. Be careful hindi mo na namamalayan may kasama ka palang isang kamandag!" Nang-aasar na sabi ni Damon sabay kuha ng kamay ko at inilagay ako sa likoran niya sabay tutok ng baril kay Porn ganon din si Porn nakatutok ang kanyang baril kay Damon.

UNDERGROUND SOCIETY: LOVE SYNDICATE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon