Patty POV
I'm here at my dorm now, I am now looking at the ceiling of my room.
"The killing is now legal, and tomorrow the killing will begin. I'm sure there will be blood on every path." May bahid na sayang sabi ko.
It's already night, it's 10 o'clock but I still don't feel sleepy.
Napatingin ako sa desk malapit sa kama ko, dahil nandon ang librong kinuha ko kanina sa library.
"Bakit nandon si Porn kanina?"
"And.... Bakit nandon din si Damon?"
Umiiling muna ako bago kinuha ang libro, Hinipan ko muna ang libro dahil maalikabok at may kalumaan na, naiiba siya sa mga libro sa library feeling ko may something.
"Welcome to the Gangster University, ready to your death?" Basa ko sa unang pahina ng libro.
Alam ba 'to ng gobyerno? Alam ba nila na may skwelahang ganito? Oh i forgot nasisilaw na pala sa pera ang ibang namamahala. May tumatakip siguro dito kaya hindi nalalaman ng iba na may ganitong skwelahan.
"Alam ko tinatanong mo kung ano ang GU o kung bakit ito nabuo. I'm right?" Pagbasa ko sa ikalawang pahina, kaya napangunot ako ng noo.
"Kung gusto mo talagang malaman ang kasagutan, hanapin mo si Azulan Beryuna. But I think mahihirapan kang hanapin siya dahil nag-iba siya ng pangalan. Goodluck!" Inilipat ko sa kabilang pahina at may nakita akong isang punit na litrato, hindi ko makilala ang mukha dahil nabubura na ang litrato. Pero isa lang ang nakagaw ng atensiyon ko ang isang tattoong kulay pula na dragon na nasa braso niya.
"Isa ba itong clue?" Tanong ko sa aking sarili.
Bukas ko nalang 'to tatapusin, may gagawin ako ngayon.
Inilagay ko sa unan ang libro, baka kasi may mag tangkang kunin ang libro naninigurado lang.
Nag hat bath muna ako bago nagbihis ng Black pants, and black jacket. Kumuha na rin ako ng maskara na kulay Black. I love black. Kumuha na rin ako ng small gun at inilagay sa hita ko.
Agad na 'kong lumabas at dahan-dahang naglalakad sa labas, bawat galaw ko ay mahinhin dapat hindi ako makagawa ng ingay. Kailangan kung hanapin kung saan si Porn.
Malayo-layo na rin ako sa dorm ko and I think nandito ako sa gilid ng field ng school.
Agad na napatingin ako sa isang taong nagsisindi ng kanyang sigarilyo, tatlong metro lang ang layo ko sa kanya.
Agad na nagulat ako ng may aso at inaamoy ako, geez. Takot ako sa aso.
"Shoo! Shoo!" Pag papaalis ko sa aso pero tang-ina nakatingin lang siya sakin. Iniisip niya siguro na ham ako.
Kulay puti ang aso at para siyang malaking daga, alam ko ang pangalan ng asong 'to. Ito ay Bull Terrier.
"Arf! Arf!"
Lagot na!
Tatakbo na sana ako ng may humila sakin at dinala ako sa walang ilaw, kinakabahan ako. Ang bilis ng tibok ng puso ko gosh! Nakakatakot ang aso.
"Why are you here at this hour?" He said with his serious voice. Hindi ko makita ang mukha niya ang dilim kasi.
"When someone asks you a question that you don't know the answer to, ask him back what he asked." I remembered what mommy told me.
"You are here too. What are you doing here at this hour?" Pabalik kung tanong sa kanya.
"Tsk! I'm here because I'm the king of the University, as a king I'm checking to see if there are any students here." King? Ibig sabihin siya si Porn?
BINABASA MO ANG
UNDERGROUND SOCIETY: LOVE SYNDICATE
Mystery / ThrillerAviona Icy Monterial isang anak ng mafia boss lahat nang gusto niya ay nakukuha niya, siya ay isang basagulera palaging nasasangkot sa away at walang inaatrasang laban, lalaban siya hanggat kaya niya. She pretending to be a fat so that those who wa...