02

6.2K 135 2
                                    

"Bakit mo naman yun ginawa!"

Puna sakin ni Mayi pagpasok namin sa classroom. Hindi na nga kami nakakain O nakainom manlang ay yan pa ang napala namin, problema.

"Lagot na tayo!". Sabi ni Mayi habang nakatulala sa selpon nya na akala mo ay gulat na gulat.

" bakit naman, bagsak ba tayo sa exam?" Tanong ko sa kanya. Bored na talaga ako at gutom na. Bwisit Kasi. Hanggang Ngayon ay naiinis parin ako.

"Yung lalaki kanina.. Gangster pala.. A-ano Nang gagawin natin nyan sis?" Tanong nya sakin. Gangster? So? As if naman na may pakielam ako!

"Wala, ano naman kung gangster sya eh hindi naman sya principal ah!" Paliwanag ko sa kanya pero mukhang Lalo lang syang naiyak at namroblema.

"Pero sabi dito, leader daw sya sa isang fraternity". Sabi ni Mayi na nakaubob na Ngayon sa desk nya.

" anong Grupo naman daw". Tanong ko habang nagbabasa ng libro at walang paki alam.

"Y-yung R-red F-fire! Yung pinaka kinatatakutang Grupo sa school!"  Paliwanag ni Mayi at Takot na Takot. Red fire? Ah, yung Hindi mapigilan ng school. Tsk. Mga sakit sa ulo Pala Ang mga Yun e.

"Paano kung hanapin ka? Tayo? Paano na tayo?" Paulit ulit nyang tanong. Mahirap lang sina Mayi at scholar lang sya dito sa school kaya ingat na ingat talaga sya.

Kung ako lang ay wala akong paki alam, Sino ba yung mga yun para takutin ako eh siga lang naman sila sa harap ng maraming Tao! Bakit ba andaming natatakot sa kanila?

"The class is over, don't forget your assignment". Pagtatapos ni Prof sa klase namin. Huling klase na to kaya uwian na pagkatapos.

Sa wakas makakauwi narin kami, kaylangan ko pa namang pumunta sa UST university para sunduin si Yuri, kaybigan ko sya noong bata pa kami, masmatanda lang sya ng dalawang taon sakin dahil second year college na sya.

Napag usapan namin ni Yuri na magkita sa Dapitan dahil may kotse naman na ko at may license kaya Pede na kong pumunta dun.

you're now reading the new version of this chapter.

Nagkita na rin kami ngayon ni Yuri after one year kaya sabi na sabik at tuwang tuwa kaming dalawa. Mas tumangkad nalang sya ngayon ng konti sakin pero mas maganda at masmaputi pa rin ako sa kanya. Gala kasi tong gaga na to at laging nasa BGC, anlandi.

" uy! Long time no see, mas gumanda ka ata ngayon ah, walang lakad?" Agad na bungad nya sakin.

"At sa tingin mo saan naman ako pupunta eh alam mo namang Hindi ako pinapayagan ni mom na gumala kapag di ka kasama or wala akong kasama na kakilala nila". Pagpapaliwanag ko.

" ay beh, may girlfriend na si Vin ah, di ako sure pero laging nasa myday nya, pano na yan ngayon wala ka nang pag asa kay crush". Sabi nya.

Nakakabad trip talaga tong araw na to kanina problema ngayon sakit, ano na bang nangyayari ngayon, para na kong pinagbagsakan ng langit at lupa sa sitwasyon ko ngayong araw.

"Ah sis, kanina pala while Mayi is buying our coffee, may guy na natapunan ni Mayi ng coffee namin, tas gusto nya kami na ipunishment na ikiss daw namin yung shoes nya, aba we didn't need to do that just to apologize hm, do you know what I do? I stepped on his white shoes and run". Pagkwento ko dahil sanay na naman si Yuri kung pano ako magkwento.

" alam mo sis, sumama ka nalang sakin sa BGC para makalimot ka". Suggestion nya. Kahit kailan talaga ang Isang to. Kung si Mayi ay mabait, sya Ang kabaliktaran dahil bad impluence talaga sya para sakin.

"Aba, Yunna Richell, wag mo nga kong Idamay sa kalandian mo!" Sabi ko sa kanya na ikinatawa nya lang.

Tumawa sya at tumingin sa smart watch nya, may gagawin pa siguro sya para sa project nya about tourism, flight attendant Kasi Ang dream job.

"It's already time, I need to go, may gagawin pa kong research about Quezon eh, see you next time". She said at humalik sa pisngi ko bago umalis.

Pauwi na rin Sana ako when I realized that someone following me, shit black cars, di kaya to holdaper or one of my dad's enemy. Isa Kasi sa mga kilalang business man si Daddy at minsan na kong nakidnap nung bata pa ako.

I opened my car when the black car stopped too, may naglabasang mga lalaki with a black mask at pinilit akong Isakay sa sasakyan nila. Nagpumiglas naman ako at inihulog Ang cellphone sa secrete place sa sasakyan ko.

I didn't forget to open the location para matrack agad Nina daddy kung saan man nila ako dadalhin

----------:)----------
----------:(----------
----------:/----------

:)

Loving My Badboy(COMPLETED) Where stories live. Discover now