"I'll straight to the point".
Sabi 'ko at lumingon sa kanya. Naka upo kami ngayon sa sofa habang uminom ng kape. His looked is so attractive because of his fitted shirt and pants.
Opo nagbihis na sya! Saya nga e, di ko natitigan. Char.
"I need your help". Diretsahang sabi ko. "Someone told me that you know Abby. Vin is her ex and now Vin still love her and I believe that Abby still love him too".
"So?" Tanong nya. Ngumiti naman ako. Walang pake yan? Gusto mo ba batukan kita? Kahit kailan nakukuha talaga ng lalaking to inis ko.
"Help them. Help me to help them". Sagot ko. He's about to sip on his coffee but stop when I told him.
"So you want me to help your fiance to cheat?" He asked. Natawa sya ng sarkastiko bago luminga. "I thought you hate cheaters, why are you helping him?" Tanong nya kasunod ng mapait na pagtawa.
"Vin and I doesn't even like each other and besides we're just engaged because of our parents". Paliwanag ko. "I don't like cheaters so why would I help him to cheat? I just want to help them but I can't help without you... I mean Abby was avoiding Vin and you're the only one who can help to make them talked".
"You don't like cheater but you're asking me to help a guy to cheat huh?" Tanong nya. Iyon lang ata ang natandaan sa mga sinabi ko palibhasa ugali nya yun. Fucking cheater!
"Bakit? Pareho lang naman kayo. Bat di mo tulungan?" Pambabara ko. I saw how pain crossed his eyes. I can tell that he want to tell me something but he can't. at kung ano man yun. I DON'T CARE!
"I'll back the topic, do you want to help me or not?" I asked. Tumingin lang sya sakin. Malalim ang iniisip. Pinag iisipan siguro kung tutulong sya O hindi. "Kung di mo naman ako tutulungan, edi nagsasayang lang ako ng oras. If you won't help me, then I'll go now and I'll find a way my self".
"Okay. I'll help you... But in a one condition". He said and smirked. He's staring at me like he want me to asked what's that.
Nakakatakot ang tingin na ibinibigay nya? Para syang mangangain! Yung tingin na may masamang balak?
Lord? Final destination ko na ba to? Kukunin mo na ba ko?
Teka? Ex nya ko. What if ang hilingin nyang kundisyon ay... Ang utak ko? Ang atay ko? Ang puso ko?
Mamamatay na ba ko? Mamatay ako ng single! Lord! Help me!
Ang oa mo Chloe! Kalma! Kalma!
"Ano yun?" I asked. Kinakabahan pa din ako pero may choice ba ko? Sana wag ang katawan ko ang hingiin nya. Di pa ko handang mamatay. He laugh and whisper.
"I'll court you again. You have no choice but to date me now".
Para akong naestatwa. Totoo ba ang narinig 'ko?! He want to court me!? Shet!? But what if he cheat again!? Advance ulit ako mag isip pero court lang naman diba? Manliligaw pa lang! Pede namang wag ko syang sagutin diba?
"O-okay". Hindi pa rin siguradong sagot ko. He looked at me intensely. His looks is so hot. Fuck! Anong hot! Jusko!!!
"If you're still carrying your madness at me... Don't force your self". He said. Umiling ako at nilabanan ang mapupusok nyang tingin.
Buti alam mong galit ako, now layas na! Layas!
Ay bahay nya pala to.
"Don't worry... I already moved on! I'll let you court me but I can't promise you an answer! Maybe I already forgot what happened before but you can't blame me if the pain is still here". I answered.
Naka move on na nga ba ako? O dala dala ko pa din yung sakit? Yung galit? Kaya ko na ba ulit?
We're now at his Lamborghini Aventador. He is the one driving the car and I'm beside him sitting at shotgun seat. Pinauwi na lang nya ang sasakyan ko dahil mahirap nga naman kung tag isa pa kami ng sasakyan. Sinakop na ng katahimikan ang loob ng kotse. Nakatulala lang ako habang naka dungaw sa bintana ng sasakyan.
Dahil sa katahimikan, naisip ko na buksan na lang ang radio para makinig .
"Good afternoon sir Mike, so eto na nga ho. Yung ex ko na cheater, humihingi ng chance. Gusto nya na ligawan ulit ako. Inaamin ko po na di pa din ako nakakamove on, ano pong gagawin ko?"
Jusko! Sa lahat ng pedeng ireklamo ni ate yung tugma pa sa sitwasyon ko! Kerry natin yan teh! Okay lang yan!
I looked at Kenneth, wala syang emosyon. Papatayin ko na sana ang radio pero pinigilan nya ang kamay ko. "Wait for his answer".
"Ate, ikaw lang ang nakakaalam ng sagot sa tanong mo. Kung tingin ko ay mahal mo pa, edi give him a chance! Pero wag t@nga, tingnan mo kung may nagbago ba. Kasi may tatlong uri ng cheater. Cheater o manloloko pa din, retired at higit sa lahat, yung may valid reason o di talaga nagcheat. Kaya nasasayo ang sagot! Listen to your heart and mind".
Malapit na kami ngayon sa bahay ni Abbyerra Marcella. Abby. Pumayag sya sa kadahilanang pumayag din akong magpaligaw. Hanggang ngayon ka ay di pa rin nagsisink sa utak ko na nililigawan nya 'ko. Ulit. After all those years and hurts we passed.
Tumigil kami sa harap ng malaking mansion. Marcella Mansion. Nasa loob parin kami ng sasakyan nang alisin nya ang seat belt ko ay naglapit ang aming mga mukha. His eyes looking at me making my heart became wild. Hindi 'ko alam kung naririnig nya ang tibok ng puso 'ko pero ngumisi sya dahilan para maestatwa ako.
Bumaba na sya ng sasakyan pagkaalis ng seat belt 'ko pero naiwan akong naka tulala. Umikot sya papunta sa may pwesto 'ko at binuksan ang pinto ng sasakyan.
"Dyan ka nalang ba?" He asked. Natauhan ako kaya bumaba na 'ko. He carried me out of the car before closing the door again. Pumunta kami sa harap ng malaking gate bago nya pindutin ang door bell.
'𝘒𝘯𝘰𝘤𝘬 𝘬𝘯𝘰𝘤𝘬 𝘬𝘯𝘰𝘤𝘬 𝘬𝘯𝘰𝘤𝘬'
Agad bumukas ang pinto ng mansion at lumabas ang napaka gandang babae. Si Abby. Nakasuot sya ng puting bestida at maayos ang buhok. Sa kanyang mga mata ay halatang kagagaling nya lang sa pag iyak.
"P-pasok kayo". Sabi nya sa malambing na boses.
----------:)----------
----------:(----------
----------:/----------
YOU ARE READING
Loving My Badboy(COMPLETED)
RomanceChloe, a normal student, she's in grade 10 and compared to other students she's different, because she's competitive and doesn't give up. On the other hand, Kenneth is a badboy, their association is feared because apart from being rich children, the...