20

2.3K 67 1
                                    

"Oo nga, saan ba?"



Kausap ko ngayon si Mayi sa phone. May boyfriend na daw sya at almost one year na sila, gusto ni Mayi na makilala ko ang boyfriend nya.


"Sa coffee shop Nalang ni Yohan no? Para malapit lang tsaka dederetso na kami sa date". Sagot nya. Nagbago ang ekspresyon ko. Di ako sanay kay Mayi, mas malandi pa sakin jusko. Kung noon marupok, ngayon marupok pa din sya inulit ko lang.



" sige sige na, bye". Huli kong sinabi at ibinaba ang tawag. Bumuntong hininga ako. Di ko alam kung anong uunahin ko. Takot ako at inaamin ko yun. Alam kong imposible nang di kami magkausap at magkita ni Kenneth lalo na at pinsan pa sya ni Yuri pero di ko maiwasang matakot.


Di ako takot sa kanya... Takot ako na umasa at maging marupok ulit. I won't be easy-to-get again. Ni wala na sa isip ko ang makipag balikan. Teka nga, bakit ko ba sya pinoproblema. Baka may impact parin sya sakin?

The fuck Chloe! Anu na naman bang iniisip ko! Erace erace! Di to pwede! No! Hindi pwede!


"Sure ka?"Tanong sakin ni Mayi. We're here now at Yohan's caffe. Sinabi 'ko na sa kanya buong detalye at ang naging desisyon ko.

"Ano pa bang magagawa 'ko? Kapag nagkatuluyan na sina Vin at Abby, matitigil na rin pati ang engagement". Dahilan 'ko.


"Ikaw ba yan?" Tanong nya at hinawakan pa ang noo 'ko para malaman kung may lagnat ako. "Wala ka namang lagnat pero tapatin mo nga ako, wala ka na ba talagang gusto kay Vin? Mas gumwapo sya at tumangkad. Bagay ma bagay kayong dalawa. Ano pang hanap mo ah?"

"Wala sa panlabas na anyo yun no at tsaka hindi ko na sya gusto at hindi nya ko gusto. Si Abby ang babaeng para sa kanya no, ". Pagdaldal ko pa. "Isipin mo nalang na si Abby pala ang makakatuluyan nya kahit playboy sya dati".


"O sige na. Gangster nang hanap mo". Sabi nya at irap. Binatukan ko naman sya na malakas nyang ikinatawa" Alam mo sabi nila, pag daw ang gangster nagmahal ay sa iisang tao lang. Kasi daw bihira ang makakapagpabago ng ugali nila. So eto na nga, mahal mo pa ba sya? ".

"Hindi na no? Oo marupok ako noon at easy to get. Kaya nga ko naloko at nasaktan diba? At tsaka pano mo naman nasabi na isa lang sila magmahal? Siguro yung iba, pero sya? Yung cheater na yun magiging loyal? Ulol! Asa!" Sagot ko at napairap. Sya lang naman kilala kong gangster at basagulero no and addition cheater den. Pero no way to come back. Ayoko nga. Masyado nang masakit ang nakaraan para balikan.

"Pero seriously si Kenneth?! Di ba ex mo yun. Sya lang ba talaga ang makakatulong sayo? Sana alam mo na kapag humingi ka ng tulong sa kanya ay magkakaroon na ulit kayo ng koneksyon". Paalala nya. Agad naman akong kinabahan. Kahit kailan wala talagang naitulong sa love life ko tong si Yuri.

Napairap nalang ako at tumayo na. "Sige na Mayi. Yung jowa mo andyan na". Paalala ko at tumingin sa bagong dating nyang jowa. Shanaol nalang tologa.

"Oh baby! I miss you". Sabi ni Mayi at yumakap sa lalaki. Baby? Inang callsign yan. Baka kaanak to ni ano? "Oh, si Chloe nga pala yung sinasabi ko sayo na best friend ko".

"Hello. I'm jake". Pakilala ng lalaki. Pamilyar sya pero hindi ko alam kung saan. "I think we met before".


"Oo nga. Pamilyar ka sakin". Sagot 'ko at napaisip. Nagulat ako nang bigla syang tumawa at umakbay sa girlfriend nya. Pamilyar talaga sya... San ko ba sya nakita??


"Yung ex ni boss kenneth diba?! Ikaw yun diba!? Chloe?!" At Tama nga ako. Kilala ko nga sya. And putang ina ulit.


Lord? Okay pa po ako? Buhay pa naman pero pede nyo nang kunin!



First, pinsan sya ni Yuri. Second, sya lang ang makakatulong sa problema ni Vin at ngayon naman ay girlfriend ng tropa nya si Mayi.


Lord ang dami mong pasabog simula nang dumating ako? May idadagdag ka pa ba?? Sabihin nyo na para maready ko na ang sarili ko!!


"May atraso ka pa sakin dahil kinidnap nyo ko dati". Singhal ko para lokohin sya. "Tinawanan mo pa si Mayi at inutusan nyo na humalik sa sapatos".



Bigla syang sinamaan ng tingin ni mayi. "Oo nga! Kayo yun". She tsked at bumitaw sa pagkakaakbay sa kanya ng nobyo. "Bakit nga ba di kita naalala? Hayuf kayo! Kayo ang sumira sa highschool life ko no? Natrauma kaya ako!"

"Baby!". Tawag sa kanya ni Jake nang maglakad sya palayo." Ah... Sorry ulit Ma'am Chloe... Sige sundan ko na si baby luvs!" Paalam ni Jake.

Baby luvs!? Sana all! Lord bat ako wala. Life is unfair!

Naglakad na ko pa uwi at sumakay sa Lamborghini ko at dumeretso sa building ng condo ni Kenneth. I can't go but I'm trying for Vin. I don't want him to be sad because he can't see the girl he really love. And I will feel bad if I didn't do because he pleased to me by him self.

Na kita ko nalang ang sarili kong nasa harap ng condo unit nya at nakatayo. Mag do doorbell na ba ko? Nakakainis! Basta!

'Ding dong ding dong'

Kapag talaga hindi 'to bumukas bahala na. I can say it naman through the chat. But it opens. At nasa harapan ko na si Kenneth nakatayo at walang ibang saplot kundi tuwalya. Gosh! Bigla akong napalunok habang nanlalaki ang mata? Pandesal kahit Hapon na?

His muscles! His abdomen! He's so hot with his look now! Para akong mababaliw.


Jusko? Klaseng Buhay to! Tinotorture talaga ako ng tadhana! Bat sa kanya umiikot ang mundo!?

"Sorry. I just finished my bath when you knocked". He reason out. "What are you doing here?"

"Ah... Eh... "Hindi ako makapagsalita dahil sa sitwasyon namin ngayon.

Ih... Oh... Uh... Alphabet vowels. Chos.

"I know you didn't came here just to looked at my body". Para akong natauhan sa sinabi nya. Hindi naman talaga wag syang feeling. " come here and tell me what you need".


----------:)----------
----------:(----------
----------:/----------

Loving My Badboy(COMPLETED) Where stories live. Discover now