23

2.1K 53 3
                                    

Abby's Pov

"A-abby!"


Pagkapasok 'ko sa condo ni Vin ay hindi 'ko inaasahan na ganito 'ko sya makikita. He's weak and looks like skipping night without sleeping. Nakahiga sya sa sahig at may hawak pang beer.



Nakaramdam ako ng awa sa kanya. He's a mess right now. Para bang nawala sa kanya ang lahat. Na para bang pinahirapan sya at sukong suko na sya.



"Ganyan na ang itsura mo pero nagagawa mo pa ding uminom. Gusto mo na bang mamatay ha?!" Galit kong puna sa kanya.



"Abby!" Mangiyak ngiyak na sabi nya bago tumayo at tumakbo para yakapin ako. Yinakap 'ko sya pabalik at umiyak din sa dib dib nya at hinampas hampas sya sa likod.



"Bakit ka ba ganyan ha? Bakit mo ba 'to ginagawa? I hate you Vin! I hate you! You lied to me! You keep secrets! Ang sakit... Ang sakit sakit... " Tanong 'ko at patuloy sa pag iyak habang yakap pa din sya.


"Because you're mad at me
I'm scared that once you knew about that you'll leave me. I know that you hate me and u deserve that. I only did that because I love you Abby... I love you". He simply said while crying too. Nainis ako bigla at nilakasan ang hampas sa kanya.


"At sa tingin mo ba mawawala ang galit 'ko sa'yo dahil sa ginawa mo? You're killing your self! You're scared that I might leave you but I think you want to leave first! " I asked. We keep crying.


"Alam kong mas magagalit ka pero mas galit ako sa sarili 'ko. Please... Be with me... I need you... Ikaw lang ang kaylangan ko para mabuhay sa mundo. I can't live without you... I love you Abby... ".


"Chloe told me... I'm sorry". Sabi 'ko. Muling tumulo ang luha 'ko. "Bakit kasi hindi mo sinabi sakin at hinintay mo pang malaman 'ko mula sa iba? nagsinungaling ka pa... You didn't just hurt me... You also trash my Trust"


"I'm scared". Sabi nito. "I'm so sorry... I'll end this fucking engagement... Promise".

"What about your dad?" I asked. Ayokong masira ang ugnayan nila ng pamilya nya nang dahil sa akin. "Paano kung magalit sila? Paano kung saktan ka nila? Paano kung di sila pumayag?"


"Abby looked". Sabi nya at tumitig sa mga mata 'ko. "I don't care in others opinion... I know in my self that you're the only one I need to live happy. Besides, Chloe's ".


"I'm sorry". Sabi 'ko. Nagulat ako nang lumuhod sya sa harapan 'ko at kinuha ang isang maliit na kahon sa bulsa nya.


"Pagkatapos kong sirain ang engagement na ginawa ng pamilya namin... I'll promise you to merry me... Let's get married my Abby".


"Will you merry me?" He asked. Nagsimula nang Tumalo ang luha 'ko at parang nanlambot ang aking mga tuhod.

"O-okay... Yes!" Sagot ko. Agad syang tumayo at niyakap ako ng mahigpit. "I love you".

"I love you and I'll always love you". He said before kissing me.

----------:)----------
----------:(----------
----------:/----------


Loving My Badboy(COMPLETED) Where stories live. Discover now