"Here. Be careful. It's still hot"
Iniabot nya sakin ang isang barbeque. Nasa food court kami ngayon. Ito lang kasi ang pinakamalapit na bukas na kainan. Kenneth suggested na maghanap ng restaurant but I insist.
"Ang tagal ko nang di nakakapunta sa ganito. Siguro highschool pa nung huli akong nakakain sa ganito kasi my parents are strict when it's comes to foods". Pagdaldal ko.
Di ko nga alam kung nakikinig ba sya sakin o hindi. Wala din naman akong pake kung nakikinig ba sya.
"It's my first time going to a place like this". He whispered. Hindi sya sakin nakatingin. Kwek kwek ang hawak nya at mukhang di pa sya marunong kumain dahil behh! Inaalis nya lang naman yung balat ng kwek kwek at yung itlog lang yung kinakain.
" that's not how you'll eat that! Itong orange na to, kinakain din to. Masarap yan kapag magkasama. Eto, try this. Masarap yan".
Kumuha ako ng isa pang stick ng kwek kwek at itinapat sa bibig nya. Tinitigan nya pa ko habang nagdadalawang isip bago yun kainin.
"Actually, sinadya kong di kainin yan. We once tried that together and... You told me that it's your favorite so I didn't ate it." Sagot nya. Natigilan ako. Pano ko ba nakalimutan yun. Of course nag move on na ko pero... Shit!
"But you told me na it's your first time to going to a place like this?" Dahilan ko. "You lied".
Natigilan sya sa sinabi ko bago ako pinakatitigan. " I didn't. We didn't ate to a place like this but on the street. I didn't lied... "
Hindi na ko nakasagot pa. Tinapos na lang namin ang kinakain namin. Nakapag usap paa kami ng kaunti. Our conversation makes sence now. May part parin na parang ibang Kenneth ang kausap ko. Siguro dahil nagmature kami pareho but still... Our past are always flashing back in every topic we're talking about.
"Sa tingin mo, okay na kaya sila?"I asked. Katabi 'ko ngayon si Kenneth at nakaupo kami ngayon sa isang tulay at may hawak na beer.
"It depends on Abby". Sagot naman ni kenneth bago inumin ang beer na hawak.
"No! Depende kaya yun kay Vin". Saad 'ko. "Kapag biglang umayaw si Vin ay wala na sila".
"Pero hindi yun kaya ni Vin dahil Mahal nya si Abby". Sabi naman nito. " Ang mga babaeng katulad nyo, bigla nalang mang iiwan".
"Wow ah! Boys are cheaters naman". Laban 'ko dito. I know... They both have their reasons.
"But girls always leave without asking what is our reason". Sabi ni Kenneth at tumawa ng may halong pait. Kumunot naman ang noo ko.
"But I leave you because you cheat on me". Lasing na sabi 'ko. "Hindi ba yun tamang dahilan and why would've ask what is your reason. You already hurt me. E ikaw? You cheat on me on purpose".
"But I have a reason". Naiinis na sabi nya. "And you leave without asking what is it".
"And what's your reason?" My voice broke. "Kung ano man yung rason mo na yan valid ba yan para lokohin mo 'ko".
"Yes I cheat on you!" Inis na sabi nya. "But I did that because I love you".
"You love me". Sarkastikong sabi 'ko. "You love me but you do cheat on me".
" But my reasons is...
***
Kenneth
Years ago"Kenneth what the fuck?"
Bigla nalang akong sinuntok ni papa. Gusto nya kasi akong ipakasal sa anak ng business partner nya para sa kumpanya.
"Pero mahal 'ko si Chloe and I can't cheat on her her ". Inis na sabi 'ko.
"Pwede ba tayong buhayin ng pagmamahal mong yan?" Sigaw ni papa. "Kapag nakita pa kitang sumama sa babaeng yan, ipapapatay ko sya at ang pamilya nya sa mga tauhan 'ko".
"Ganyan ba talaga kayo kasama?!" I asked while crying. "Bakit hindi nyo nalang ako hayaang maging masaya kasama sya?!"
"Ipapabantay kita sa mga tauhan 'ko simula ngayon". Pagbabanta ni papa. " At kilala mo 'ko, once na sinabi 'ko na panghahawakan 'ko ".
Napaluhod nalang ako at tinakpan ng mga palad ang luhang tumutulo sa king mga mata.
Hindi nagtagal ay wala na kong nagawa. Sumama ako kay Brianna. My fiance. Hindi na rin kami masyadong nagkikita ni Chloe. Lagi kong dahilan ang schedule namin kahit namimiss 'ko na sya.
I can't see her too. I don't want to see her while telling her lies. It kills me.
[Babe, where are you?] Tumawag si Chloe sa kin. Kasama 'ko ngayon si Brianna. May family dinner kasi kami mamaya at sinusundo nya ko.
" Uh... Busy ako sa portpolio 'ko". I lied. Ayokong madamay sya at malaman nya ang pinagdadaanan 'ko ngayon. Sya nalang ang meron ako. Sya lang ang kaligayahan ko. Sya na lang ang pinang hahawakan ko... Di ko kayang pati sya ay mawala pa sakin.
[Nasaan ka ngayon?] Tanong nya ulit. Natulala nalang ako. Iniisip kung anong kasinungalingan na naman ang idadahilan 'ko. Every lies I was saying were killing me.
"N-nasa classroom ako". Nauutal na sagot 'ko. Bawat kasinungalingang binibigkas ng bibig 'ko ay parang sumisikip ang dibdib 'ko.
Nang pumunta kami sa BGC. I'm with Brianna. Kakatapos lang ng dinner namin kaya dito kami pumunta. But I saw Chloe and That night... She knows all.
Hindi nagtagal ay pumunta si Chloe sa condo 'ko... And we made love... But when I woke up in the morning... I see my self alone and there's a note at my coffee table.
Dear my love,
I'm very happy to met you and be with you. If I can only go to the past, I will always choose to be with you.
You're the only one who gives me that happiness that no one can give. Today is my flight to US and I don't want to disturb and brake your own happiness with your new love. Thank you.
Beloved Chloe.
Para akong natulala ng ilang saglit. Hindi pa rin nagsisink in sakin na iiwan nya 'ko pagkatapos. Kung alam ko lang Sana na iiwan nya 'ko ngayong umaga edi sana Hindi ako natulog at sinulit 'ko yung mga sandaling kasama 'ko sya pero wala na
I'm at the airport... Trying to find her... Kapag bumalik sya ipapangako ko na... Ipaglalaban 'ko na sya... Yung kami... Our loved for each other... But she disappeared... She leaved. She choose to let go than give me a chance
That night wakes me up. I've been a puppet since kid. I won't let that happened any more. She'll be the reason to continue living and I'll do my best to have her back again.
----------:)----------
----------:(----------
----------:/----------
YOU ARE READING
Loving My Badboy(COMPLETED)
RomanceChloe, a normal student, she's in grade 10 and compared to other students she's different, because she's competitive and doesn't give up. On the other hand, Kenneth is a badboy, their association is feared because apart from being rich children, the...