23.

999 134 122
                                    

Light khi trở về, vừa mở cửa đã nghe được tiếng bước chân chạy vội từ trong phòng vang ra.

Hắn liếc nhìn đồng hồ. Rõ ràng đã cố tình về muộn để không phải đối mặt, chẳng hiểu sao em vẫn còn thức. Nhìn dáng vẻ hớt hải chạy ra kia chắc chắn là đợi hắn về.

À, cũng không hẳn là hắn.

Đợi nhân cách kia của hắn thôi.

"Pi..."

Win vừa lên tiếng đã bị Light xua tay chặn lại:

"Không phải Bright, em đợi mất công rồi"

"Anh sẽ tắm rồi đi ngủ, lúc đó thì em sẽ được gặp cậu ta"

"Pi đã đi đâu thế ạ...?"

Thái độ lạnh nhạt của Light khiến Win chẳng dám vui vẻ chạy tớ đón anh như mọi người nữa, chỉ e dè đứng đó. Rõ ràng là đi với Venn...lại còn muộn như thế mới trở về.

"Giờ thì em quan tâm anh cơ à?"

Hắn vừa nói vừa lướt qua Win, sau đó nhanh chóng lấy đồ rồi bước vào phòng tắm. Từ đầu đến cuối cũng không nhìn em lấy một lần.

Lúc trở ra, trong phòng ngủ cũng chẳng còn ai, chăn gối đều thiếu đi một nửa. Light thở dài rồi bước ra ngoài phòng khách, quả nhiên thấy Win đã ôm gối nằm co người trên sofa, rõ là đang thái độ với hắn.

Win thấy Light đang nhìn mình thì giận dỗi trùm kín chăn, vậy mà đổi lại chỉ là tiếng bước chân rời đi của ai đó.

Tiếng đóng cửa vang lên, bàn tay đang ôm lấy gối của Win vô thức siết chặt lại, răng thỏ cắn lấy môi dưới.

Không yêu nữa rồi.

P'Light không còn thích cậu nữa - nhân cách khác của Bright không yêu cậu nữa - một phần của anh đã chán ghét cậu. Rồi sau này có lẽ sẽ đến Bright thôi. Cho dù hiện tại là vô cùng yêu thích, rồi một ngày cũng sẽ thay đổi như thế. Light trước đây không phải là thích cậu nhất sao? Thế nhưng tình cảm vẫn luôn là thứ thay đổi được.

Không có được trái tim Bright trọn vẹn nữa.

Một nửa của anh đã yêu người khác mất rồi.




__________

Bright nửa đêm tỉnh dậy không thấy Win đâu, cau mày bật dậy đi tìm. Hắn vừa mở cửa đã thấy con thỏ kia đang nằm trên sofa, nghe động liền đem ánh mắt sợ hãi, lén lút ngó lên nhìn. Thế rồi dường như xác nhận được điều gì đó mà vội vã vươn người dậy, giang tay gọi một tiếng, khoé miệng mếu máo cong xuống:

"P'Bright!!!"

Trước khi kịp phản ứng lại, hắn đã thấy mình đang chen chúc trên sofa, ôm chặt lấy em rồi.

"Cả ngày hôm nay Pi đã đi đâu thế? Em đã nhớ Pi lắm đấy! Em đã nghỉ cả làm để đợi Pi về. Em thậm chí còn nấu ăn rồi ngồi đợi nữa. Thế nhưng chẳng em về với em cả......"

"Pi có biết chuyện gì đã xảy ra không chứ? Pi có biết không???"

Nhìn em cứ ấm ức như chực khóc, tim gan hắn như nhũn cả ra. Luống cuống hôn lên mặt em rồi sờ má em xem có khóc không. Thấy hai má mềm mềm vẫn khô ráo thì thở phào một hơi, vỗ vỗ dỗ em mấy cái rồi hỏi:

BrightWin • Di mem bờ hu diu aNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ