Chapter 1: Trepidation
Kristian Ryle Manansalas' Point Of View
THE light coming from sun strikes on my face, also the scent of scented candles and roses from bed wakes me felicity. I blinked an eye and saw a beautiful lady beside me, I smiled remembering last night.
She move facing me then hugged me. "Kris, thank you for last night." she said.
"Hmm? Ako pala nakauna?" I asked then chuckled.
"Opo, you devirginized me. Ang pogi mo tumawa! Dapat lagi kang natawa para palagi kang pogi!" Sabi niya. Psh, alam ko na yon. Tsaka kahit hindi ako tumawa eh pogi pa din ako, walang mag babago doon.
"Bakit sakin mo pa binigay? Ang malas mo naman." I jest. She pouted and tinignan ako ng masama. "Eh para sayo lang naman kasi 'to eh!" Sabi niya sabay kuha ng kamay ko at lagay sa perlas niya.
"Hmm? May naka-lagay ba ditong pag mamay-ari ko 'to?" I asked then squeeze it. She blushed a little bit and said, "Wala pero ikaw naman ang naka-una."
"Then thank you." I said then I immediately eschew my hand on hers. "Why? Hindi ka ba masaya? Hindi ka ba nasayahan kagabi? Pinag-aralan at sinearch ko pa yung ganung pamamaraan ah." She said then pouted her lips.
"Of course not! Sino bang lalaki ang gugustuhing laspag na ang makaka-sex? Hindi na masarap kapag maluwag na." I said and added, "Ang galing mo nga eh. Pero alam mo ring hindi kita kayang mahalin pabalik."
"Straight to the point ka talaga, sungit! It's okay. Basta ikaw ang naka-una, sayo ko binigay at natupad din ang pangarap kong iparamdam ang pagmamahal ko sayo. Mahal na mahal talaga kita Kris, hindi lang halata dahil hindi ko napapakita sa'yo ito pero mahal talaga kita. I love you! Hayaan mo, simula ngayon eh ipaparamdam ko na sayo na mahal kita." She said and tried to kiss my lips but I insisted. Hindi pwede 'to! It feels like she wants commitment, parang gusto na niya seryosohin ko siya.
"A-ah may trabaho nga pa pala ako." Sabi ko sabay tayo at kuha ng mga damit ko. "You know kailangan na ko sa office. Hindi ka ba papasok?"
"Kris! First time ko tapos papapasukin mo agad ako? Masakit pa. Tsaka umabsent muna tayo, please! Sulitin natin ang araw na ito." She said.
"Chelly, kailan ko na talagang umalis. Late na ko sa work. Alam mo namang hindi ako pwedeng umabsent." Palusot ko at nakatanggap naman ako ng sigaw niya."ANONG CHELLY? C H E L S Y! Kris naman! Sikat niyo kong model pero hindi mo pa din ako kilala? May nangyari na satin pero hindi mo pa din alam ang pangalan ko? Grabe ka naman." She said teary-eyed.
Patay, napag-sama ko pa ang Chelsy and Kelly. Hindi ko na alam yung mga pangalan ng mga babaeng nagalaw ko.
I sighed, siya ang dahilan kung bakit sikat ang management namin at maraming bumibili ng products namin. She brought our product name to the world of business industry and with that, we gained fame.
"Easy Chelsy! You know that I'm a busy person" I said at natapos na din ang pagbibihis ko. Kinuha ko yung car keys sa pinagtapunan ko. Mabuti nalang at nasa kotse ang mga gamit ko, hindi na din ako masyadong matatagalan mag-ayos. I escaped from her condo, para nga naging si flash ako ng marvel sa sobrang bilis dahil alam ko kapag nagagalit yun, namamato nalang yun ng kung ano-ano.
UMUWI muna ako paga maligo at magbihis ng bagong damit. May nag text sakin. Sa taong ito, itong text na 'to ang pinakaba at nagpatalbog ng puso ko. Gumana din ang adrenaline rush ko para tawagan siya agad.
"Hello babe." Malambing sabi niya sabay malambing din na tumawa.
"Anong ibig mong sabihin sa text mo? Aalis ka ng management kapag hindi kita dinate?" Inis na sabi ko. Grabe 'tong babaeng na ito. "Yes babe." She chuckled and added, "Kilala mo ko, Kris. Alam mo nang mahal na mahal kita at alam mo din na kapag nawala ako sa inyo eh babagsak kayo."
"Chelsy!" I shouted her in the phone.
This girl is unbelievable! Alam kong masama 'daw' ang ugali nito sabi ng mga kasamahan niyang models pero hindi ko akalaing ganito pala kasama. Sabagay, wala naman kasi akong pakielam sakanya.
Nako! Bakit naman kasi sa dirami-raming babaeng makaka-one night stand ko eh sa babaeng 'to pa? Alaga ko 'to, dapat iniingatan hindi pinapasukan. Tangina lang. Oo alam kong nasarapan ako at virgin pa pero hindi ko kailangan ng virgin! At mas lalong hindi ko kailangan ng demonyita sa buhay ko! Binablackmail na ako nito porket alam niyang malaki isa siya sa malaking parte sa management at maging sa company namin!
"Wow! Nice to hear my real name! It's seems a good start, babe." She said excitingly. "Balang araw papakasalan mo din ako Kris, babagsak at babagsak ka din sakin. Tandaan mo yan!"