Chapter 8: Broken
HINAGKAN ako ni Krystal, dama ko ang init nito at may halong pagmamahal.
"Kristian Ryle Manansalas. I really love you, simula pagkabata ikaw lang wala ng iba." Malambing na sabi ni Krystal sa gitna ng aming halikan. Gusto ko sanang suklian ang kanyang halik marahil may gusto nga din ako sakanya ngunit ayokong mapabilang siya sa mga babae ko. Ayokong lokohin ko siya at masaktan dahil iba siya sa mga babae ko.
Malamyang itunulak ko siya at umupo. Ipinakita ko sakanyang wala akong gana at hindi ko siya gusto.
"What? You love me?"
"Oo Kris. Gustong-gusto kita. I love you higit pa sa pagmamahal ko sa sarili kong kuya." Sabi niya at niyakap ulit ako ngunit tumayo na agad ako.
"Hindi pwede."
"But why? Dahil ba womanizer ka at hindi mo na kaya pang mag mahal ng totoo sa babae? I can make you change, Kris. Just give me a chance!" She argued.
"Hindi ko alam kung mag so-so-sorry ba ako sayo dahil hindi ko kayang suklian ang pagmamahal mo o mag papasalamat dahil may pagnanasa sakin ang kapatid ng bestfriend ko na itinuturing kong isang nakababatang kapatid." Seryosong sabi ko habang nakatitig sa kanyang mga mata.
Akala ko sisigawan niya ako tulad ng ibang mga babaeng nabigay na sakin ang kanilang iniingatan na perlas pero iba siya. Hindi niya ako sinigawan o sinaktan bagkos nginitian pa ako at yumuko nalang na walang sinasabing masasamang salita.
"S-sorry. A-akala ko kasi may gusto ka din sakin. Nakaka-hiya talaga 'tong ginagawa ko. Sorry kuya Kris. Sorry boss Kris. Hindi na po mauulit." Nakatingin siya sa mga paa ko habang sinasabi niya iyon.
"You know, before you assume, there's a thing called asking. You should ask me first so you wouldn't conclude such things." I said straight to her eyes. Napatingin na kasi siya sakin nung nag salita na ako.
"I'm sorry." She apologized. "Rude ka nga talaga. Siguro may mas i-ru-rude ka pa jan. Sabi kasi ng mga babae mo, once na nakuha mo na eh it's either hindi mo na papansinin o ipapahiya mo nalang."
"Yes, that's me. I'm rude, such an ass. I am turning into an evil one later on. I can get what ever I want, I never loose. And as far as I want to fck you, I will do chase you and make everything to make you mine. Then if I'm done fcking and owning your precious pearl, I'm also done chasing you and left you hanging in the ceiling." I strongly said and I can feel fire in my eyes.
Tinignan ko lang ang magaganda niyang mata. Oh how I wish to make you happy. Don't cry over me. Don't chase a man like me. You really don't deserve an asshole.
"You know, you're the first person who broke my heart like this, also, you killed me emotionally. How rude you are Kris?" She's crying. No, she's burning.
"I just want to be transparent, Krystal. You know how much I treasured and loved you as my little sister. I'm disappointed you turned into everything you said you'd never be." I said.
"I know, Kris. I know. But remember, I will always be loving you till the rest of my life eventhough you killed and broke me." She wiped her tears away and smiled to me. Yes you are indeed a strong woman who has a stout personality.