Chapter 2

2.9K 33 0
                                    

Chapter 2: Forewarning

TATLONG araw na hindi ko nakaka-usap si Chelsy, nagulat nga ako dahil wala naman siyang sinampang lawsuit o resignation form. Pumunta muna ako sa club ng kuya ko para mag chill sa whole stressing day.

"Yo, Kris!" Sigaw ni Kevin, best friend ko simula pagkabata. We're suit together, like lawsuit. We are both bad boys, smart, rich, handsome and womanizer. "Yo yo man." We did our hand shake at umupo na sa tabi niya. Binigyan naman ako ng drinks.

"You want chicken?" Tanong niya at hinawi sakin yung chicken na nasa plato. Umiling ako, "Chicken is not my style." I said.

"Huh! Tikman mo lang! Alam kong hindi mo trip yung chicken pero iba yung luto niyan! Nakipagsapalaran pa talaga ako sa haba ng pili ma-order lang yan." He said. Gege edi titikman na. Pero napapikit ako sa sobrang sarap ng manok na 'to.

"Ano? Masarap?" He asked. "Hindi." Walang emosyon kong sagot pero panay lang ang kagat ko sa fried chicken. "HAHAHAHAHA GAGO SINO LOKO MO?" Hindi ko nalang siya pinansin, mas masarap pa din syempre yung mga babaeng kinakain ko sa gabi hehe.

"Oy. May nangyari ba sainyo ni Chelsy kagabi?" Tanong niya ng wala ng topic at ng naubos ko na yung chicken. "Malamang. Ako pa ba?" I overweeningly said. Nagulat ako ng sinuntok ako ng gago. "Aray! Bakit?!"

"Gago ka ba?! Sabi ko sayo diba sakin lang yun?!" Sabi niya.

"Edi sayo na!" Inis kong sigaw. "Di ko kailangan ng basura."

"Tangina!" Sinuntok naman ako, pero this time malakas na at nasaktan na talaga ako. "Anong basura?! Gago ka ba? Bakit maluwag na ba? Laspag na? Ano?! Basura?!"

"HAHAHAHAHA!" Tawa ko pero sinuntok ko din siya. "Tang ina mo din. Ang sakit ng suntok mo! Virgin pa, ako nakauna. Ang sarap nga niya eh, may ginawa pa siyang trip! Gusto ko ngang ma-score ulit kaso parang bad shot na ako."

"Tang ina mo talaga! Bad sht ka! Akala ko ba hindi ka tumitira ng virgin? Puta, inunahan mo pa ko sakanya? Mahal ko yun tapos ikaw ginamit mo lang?!" Inis na sabi niya sakin, ramdam ko na galit na 'to pero pinipigilan niya lang dahil parehas lang naman kaming gawain sa mga babae. "Masisi mo ba ako? Desperada yun sakin bro! Mahal niya daw ako kaya sakin niya unang binigay! Bakit ikaw? Gwapo ka rin naman ah, mayaman at matalino eh bakit hindi niya sayo binigay kahit pinopormahan mo na?!" Inis na sabi ko.

Naiinis na talaga ako dito. Kasalanan ko ba na nag padala ako sa bugso ng damdamin ko? Akala ko nagamit na kasi agressive pero hindi pala. Malay ko ba! Sa gandang yun? Sabagay mahinhin naman talaga kahit hanap sa mag mo-model. Tama nga yung sinabi nila, kapag mahinhin may tinatago din.

"Aba ayos binola mo pa ko. Tsk. Tangina oo na ikaw na mahal! Putcha big deal pa din sakin na ikaw ang nakauna!" He said to me. "Eh ano naman sayo kung di na virgin? Kapag di na virgin di mo na mamahalin? Aba tsong, parang habol mo lang sakanya eh sex." Tanong ko.

"Nag salita ang magaling. Bakit, hindi ka ba ganon? Katawan lang naman diba habol mo? Pampainit?" He asked me. "Oo bakit? At least ako aminado. Tss." Sabi ko sabay lagok ng vodka. Shet vodka pa tinira ko walang lemon lemon at asin.

"Wag na wag mo siyang aagawin sakin, baka mag away lang tayo." Seryoso niyang sabi at lagok ng beer. I can't believe na lumalabas sa bibig niya ang mga katagang 'yan, "Kailan pa tayo nag away sa babae?" I asked him firmly.

"Ayy oo nga pala, naalala ko nun nag pupustahan pa tayo kung kanino sating dalawa ma-fall yung pinaglalaruan natin. Nag promise pa tayo ng ka-gayshtan na hinding hindi tayo mag aaway sa iisang babae. Parehas tayong player kaya nag kakasundo tayo." Sabi niya na nailing. Nag half smile nalang ako at kuha din ng beer.

"Pero ang masaklap, sayo pa din bumabagsak. Ikaw ang pinipili kahit ang cold mo at masungit sa mga babae." Malungkot niyang sabi. "Ano ba kasi sikreto mo?"

"Wala. Natural na 'to." Simple kong sabi. Ngumiti lang ako ng nakaka-loko para mas lalo siyang mainis sakin. "Nakaka-inggit ka. Pati ang babaeng mahal ko, nababaliw na din ata sayo gago. Kinuha mo na nga sakin lahat ng babae, pati ba naman siya? Kris naman, mag tira ka naman para sakin."

I drink another shot of vodka and tell him in my very serious tone, "Hindi ko siya kinuha." 

 "Eh ano tawag mo?! Pinaglaruan?" Galit niyang sabi. 

"Aksidente lang yon." malumanay kong sabi. "Anong aksidente? Rumaragasa yung t*te mo at binangga ang p*ke niya ganon? Ulol walang ganun!" Inis na inis niyang sabi. Natawa nalang ako sa reaksyon niya, wala pa ding pinagbago kapag nagagalit. I just hissed, ayoko na pahabain ang argumentong ito.

"Basta kahit kinuha mo na, sakin pa din ang bagsak niya. Sa altar pa din ang bagsak namin. Itaga mo ulit yan sa bato kaya huwag kang haharang sa dinadaanan ko at baka masira ang pagkakaibigan natin." Seryoso niyang sabi at tungga nanaman ng beer. Tumingin siya sa mga mata ko kaya naman tinitigan ko din siya ng seryoso at nag salita pa muli siya, "tandaan mong ako ang papakasalan ni Chelsy."

The Last Womanizer [SPG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon