Chap 10

2.3K 28 7
                                    

Chapter 10: Foes

NAKA-UPO ako ngayon sa aking opisina, naglalaro lang ng Clash Of Clans sa iPhone habang wala pang ginagawa.

Kumatok si Krystal at pumasok sa opisina ko at umupo ng kagalang-galang. Sakto natapos na din yung time sa nire-raid ko.

"Bakit niyo po ako pinatawag, sir?" Tanong niya. Para bang walang nangyari samin, parang okay lang sakanya ang lahat. Sabagay trabaho nga naman 'to, ilayo ang personal na problema.

"Okay ka na? Magaling ka na ba miss Asuncion?" Concern kong tanong.

"Okay pa kay kokey. Yun lang po ba ang itatanong niyo?"

"Ha? Ah. Nope. I have some news. What d'you prefer first? Good news or bad news?" Tanong ko at nilabas ang folder na may mahalagang papers.

"Pwedeng both? Haha joke." Aniya. Tinitigan ko lang siya, ang ganda niya talaga tumawa. "Ang seryoso mo naman masyado. Sige, good news muna."

"Wala akong oras para tumawa. By the way, maraming nag o-o-offer sayong commercials na mag sponsor sa movie mo, and that's the good news." I explained and demonstrate the papers in folder.

"Ahh. So what's the bad news?" She asked while reading what indicate on that papers.

"The bad news is magiging kalaban mo si Miss Velarde. Kahit parehas kayo ni Miss Velarde ng management eh hindi maiiwasan ang pagkakalaban niyo pag dating sa sponsors." Sabi ko.

"Teka, so you mean na magiging rival ko si miss Chelsy?" She asked.

"Partly, yes. Tsaka siguro kapag nagawa mo na yung movie mo at mas maraming sponsors na ang nag offer sayo eh siguro ikaw na ang magiging face ng Manansalas' Company." I said. Napa-ngiti naman siya at agad pinirmahan yung kontrata.

"Naks pinirmahan na agad ah." Sabi ko sabay tawa. "Hindi mo talaga gustong nag papatalo."

"Face din yun kuya, sayang beauty ko." Sabi niya at napa-halakhak naman ako, tumawa din siya. Sht na-tu-turn on nanaman ako. Tsaka tinawag niya akong kuya habang nasa working hour kami?

"Anong kaguluhan 'to?" Biglang pumasok si Chelsy dala ang papers niya. Naka-suot lang siya ng denim shorts at fitted na blouse tsaka naka-boots. Kahit ganyan, maganda pa din siya tignan at mas gumanda pa siya.

Bigla kaming napa-hinto sa pag tawa.

"Oh miss Velarde! What's bring you here?" I asked.

"Some deals from commercial sponsors?" Sabi niya. "At bakit may higad dito?"

"Ano?! Saan?" Sabay pa naming sabi ni Krystal. Napa-tingin tuloy kami sa isa't-isa.

"LIfe isn't a garden, Krys. So stop being a hoe!" Sigaw niya.

"Yeah, I taught I'm an asshole, then now a hoe? That's b*llsht!" I said then smirked.


"No, not you! That another Krys!" Turo niya kay Krystal.


"What? Me?"


"Oh yeah, btch! Stop flirting my boyfriend!" She shouted.


"B-boyfriend?"


"Isn't it obvious?" Tinarayan niya si Krystal.


"Sorry, wala kasing nakapag-sabi saking kayo na pala ni kuya. Even him didn't told me about your status." Krystal said.


"Kuya? Ku-kuyahin tapos ma-fa-fall din naman kinatagalan? Galawang malandi."


"Hindi ako ganun!" Sabi niya. Hindi siya ma-fa-fall sakin kinatagalan kasi mahal na niya ako ngayon pa lang. Nahulog na siya sa 'kuya' niya matagal na.


"Alam mo para kang show ni kuya Kim. Isa kang MAPANGAHAS, MAPANGMATYAG, MAPANLINLANG at MUKHANG LAWIN!" Galit na galit na sabi ni Chelsy.


"Ano bang sinasabi mo?" Nalilitong tanong ni Krystal. Naawa na ko kay Krystal, nabubuli na siya.


"Nakaka-inis talaga yung mga taong nag babait-baitan at nag mamalinis para lang magpa-impress at mag mukhang anghel sa ibang tao." Parinig ni Chelsy. Napabuntong hininga nalang ako at binuksan ang phone ko para mag laro ng CoC. Bahala sila d'yan.


"Miss Velarde, bakit ba galit na galit ka sakin?" Napukaw ang atensyon ko sa tanong niya. Kaya kahit nag lalaro eh nakikinig pa din ako.


"Galit ako sayo kasi ang pangit mo!"


"Ganun ba? Sorry naman, ang ganda mo kasi eh. Pero alam mo bang walang silbi ang magandang pagmumukha kung pangit naman ang pag-uugali?" Aniya at nginitian si Chelsy. I chuckled, dahil sa simpleng pambarag niya na yun eh mas lalong nainis si Chelsy sakanya.


"Alam ko. Pero alam mo bang daig ng malandi ang maganda? Oops, daig mo pa pala ako, sad life naman." Aniya. "Ikaw! Anong tinatawa-tawa mo d'yan?" Sigaw ni Chelsy sakin.


"Wala." Cold kong sabi.


"Anong wala?!"


"Ano bang problema mo? Meron ka ba ngayon? Napaka-init ng ulo mo kahit walang ginagawa sa'yo yung tao." Singit ni Krystal.


"Bakit ka ba nangingielam?" Tinarayan nanaman ni Chelsy si Krystal. "At ikaw naman Kristian, may ka-text ka nanaman kaya ka natawa 'no? Sino nanaman yang bagong babae mo?"


Nainis ako sa sinabi ni Chelsy kaya in-off ko yung phone at tumayo. Tinitigan ko naman siya pero walang emosyon ang aking mukha.


"I'm not your fcking boyfriend kaya wala kang pakielam kung anong gusto kong gawin. I am a womanizer so I can fck all the girls that I want to fck and you really don't have to worry about it!" I said at nagulat naman silang dalawa sa sinabi ko.

_______________________________________

Author's Note:

Omggg! Grabe dating almost 400 reads eh umabot ng 700+ reads na! Thank youuuu! Here's the chapter 10. Enjoooy!

Special mention (thank you for voting and reading):

@Nicolleetee

The Last Womanizer [SPG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon