Ngoại truyện 1: Ông già

225 24 2
                                    


Thực ra tui không tính đăng chương ngoại truyện này đâu vì nó cũng chỉ là ngẫu hứng, nhưng tui thực sự  thích đào sâu vào mối quan hệ "gia đình" của Moren và cặp nhân vật chính. Cho dù không hề chung huyết thống nhưng tình cảm họ dành cho nhau là một điều mà chưa chắc một gia đình thực sự đã có được.

Bối cảnh sau Chương VI: Huyết Lệ (Hai thanh niên trở về nhà sau một buổi săn quỷ đầy bất ổn)

.


Thành Mildar

Moren đang ngồi trước lò sưởi nhâm nhi ly trà nóng, thưởng thức Quế hoa cao*, cảm nhận cái hương vị mùa thu ngập tràn trong khoang miệng. Trong tâm trí lão lúc này là một vườn hoa nở rộ, cái cảm giác khoan khoái dễ chịu này thật khiến con người ta có thể ngồi một chỗ cả ngày.

Có Yorn đến sống cùng cũng tốt, được ăn những món bánh đích thân chàng làm, hương vị ngọt ngào mà trước kia bản thân chưa từng nếm thử, chàng cũng hay trò chuyện với lão, làm lão cười. Không như cái thằng nhóc vô cảm, kiệm lời, ăn hại kia, cả ngày chỉ biết làm bạn với súng đạn.

Uống thêm một ngụm trà nữa, Moren vô cùng hài lòng, thầm cảm thán tài nghệ của chàng. Lão mong Yorn ở mãi nơi này chẳng được.

Hưởng thụ thêm không được bao lâu, lão bị phá đám bởi một mùi máu thoang thoảng từ phía ngoài cửa. Đúng như dự đoán, Yorn và Elsu dìu dắt nhau từ ngoài bước vào.

Moren đờ người khi trông thấy hai thằng cháu một thằng què chân, một thằng gãy tay, khắp mình xây xát bám đầy bùn đất. "Vườn hoa" lão mới trồng vừa bị một quả nguyên tử phá tanh bành.

Trạng thái bình thản ngay lập tức lật sang báo động đỏ.

Lão vội tiến tới chỗ hai người, cẩn thận kiểm tra thương tổn, ánh mắt không giấu nổi sự lo lắng. Yorn tưởng rằng ông lão sẽ nói những lời hỏi han nhẹ nhàng, nhưng...

- Hai bọn mi làm gì mà để bị thương thành ra bộ dạng này hả!!!!!? Tính dọa chết ta hay gì?

Yorn đứng hình mất 2s còn Elsu thì dường như đã quá quen, đứng yên chịu trận.

- Ngồi yên ở đó, cấm nhúc nhíc, ta đi lấy đồ cứu thương. - Lão chỉ về phía ghế, ánh mắt như muốn chọc thủng hai "tên nhóc" trước mặt.

Hai người chỉ biết ngoan ngoãn làm theo, không dám hé nửa lời.


07/11/2022

[Elsu x Yorn] Bạc MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ