C2: Thế Giới Là Chiếc Đồng Hồ

294 27 2
                                    

Todoroki đang bắt đầu nghi ngờ là cậu vừa nói cái gì đấy xúc phạm Momo. Cả hai đã ngồi trên xe suốt 3 tiếng và không ai nói với nhau câu nào cả.

"Ừm," Momo dợm giọng và lên tiếng đầu tiên. "Bọn mình có nên thử giải manh mối đầu tiên không?" Giọng nói của cô khiến cậu giật mình quay sang.

Cậu dõi theo bàn tay cô đang chải qua mái tóc đen của mình rồi buộc nó lên. Cậu thấy hơi tiêng tiếc khi cô buộc nó lên vì cậu thích nhìn nó xoã dài ra hơn.

"C...có chuyện gì thế?" Momo đột nhiên hỏi khiến Todoroki giật mình.

Có phải cậu vừa nói ra suy nghĩ của mình không?"

"Ờ....ờ....sao thế?" Todoroki chớp mắt hỏi.

Hai má của Momo hơi ửng lên, tay vẫn đang giữ lại cái đuôi ngựa của mình.

Trời ơi, cậu chắc chắn là đã lỡ nói ra mất rồi.

"À, không có gì đâu." Momo lắc đầu. "Tớ tưởng cậu nói gì đấy."

"Tóc cậu để xoã trông đẹp lắm." Todoroki buột miệng nói mà không hiểu vì sao miệng cậu lại phản bội cậu được nữa.

"Thật à?" Cô khúc khích hỏi.

Todoroki thấy bụng mình nhộn nhạo lên. Kỳ lạ thật. Mong là cậu không có bị đau bụng.

"Ừ." Cậu thở hắt ra và nhìn đi chỗ khác. Vì sao cậu lại nhìn cô chằm chằm như thế? Chưa gì mà cậu đã khiến mọi thứ giữa cả hai rất khó xử rồi.

"Được rồi, về cái manh mối...." Momo dợm giọng, vén tóc ra sau tai. Todoroki mừng thầm là cô để tóc xoã xuống. Cô đang lục cặp lôi ra cái phong bì manh mối đầu tiên.

Todoroki và Yayorozu #1

Cô cẩn thận mở cái phong bì ra để không làm hỏng tờ giấy bên trong. Cô chau mày lại lúc lôi manh mối bên trong ra trước mặt.

"Todoroki, nhìn này." Cô nghiêng người về phía cậu, hai cái vai chạm vào nhau. Người cô có mùi hoa nhài. Todoroki thoáng tự hỏi có phải là cô mang trà theo người hay là cô lúc nào cũng có mùi như thế.

"Cậu nghĩ nó có nghĩa gì?"

À, đúng rồi, cậu phải đọc manh mối trước đã.

Cậu nhìn xuống tờ giấy, nheo mắt lại trước những chữ cái đang xếp thành một câu không rõ nghĩa.

Thế giới là một chiếc đồng hồ, hãy đuổi theo thời gian

"Nếu như nghĩ thế giới là một chiếc đồng hồ....." Todoroki trầm ngâm, săm soi từng chữ cái một. "Bọn mình có thể kết luận rằng hướng bắc có thể coi như là 12 giờ."

"Cũng đúng, thế còn ý thứ hai thì sao. Có khi đuổi theo thời gian nghĩ là bọn mình cần đi theo hướng chỉ của la bàn." Momo gật gù theo, hơi quay đầu ra phía cậu.

"Ờ, có thể là vậy." Todoroki nói, thấy hơi nóng mặt khi cô nhìn cậu cười như thế.

"Bọn mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ này thật xuất sắc!" Cô nói hơi to lúc cất cái phong bì vào cặp.

Cả hai lại im ắng trở lại. Momo ngả người vào lưng ghế ở một tư thế mà Todoroki không nghĩ là cậu đã từng thấy.

Cô lúc nào cũng rất nghiêm trang, chuẩn chỉ. Thế nên thấy một Momo lúc nào cũng ra dáng tự dưng ngả ngốn trên ghế với tóc xoã ra tứ tung, và tay thì thụt sâu vào bên trong cái áo len, cậu thấy cô trông thoải mái hơn hẳn.

Todomomo - Cách Chúng Ta Giải Cứu Con TinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ