Hãy đi vào sâu bên trong và bạn sẽ nhìn thấy con đường phía trước. Con đường xanh lá không mang lại lo âu. Nhưng hãy bước đi trong cẩn trọng, chỉ có một lựa chọn đúng duy nhất.
"Cầm lấy này."
Todoroki nhìn xuống cái đèn pin vừa được dúi vào tay cậu rồi nhìn sang chỗ Momo. Ánh sáng từ chiếc đèn pin đang hắt lên trên ngực cô khiến cậu quay đầu đi chỗ khác ngay lập tức, thấy má nóng dần lên.
"Cảm ơn." Cậu nói trước khi hướng đèn về phía cái nền hang tối om.
"Không sao." Giọng cô nhẹ nhàng vang lên khiến cậu thấy bụng lại nhộn nhạo.
Thật là phiền phức.
Cậu có cảm thấy như thế này khi ở cạnh Momo trước kia rồi nhưng chưa bao giờ mà nó lại lớn mạnh tới thế. Cậu không nghĩ cậu là người duy nhất cảm thấy như thế khi ở cạnh cô. Cô luôn biết cách dẫn dắt và quan tâm tới người khác kể cả khi cô đang lo lắng và sợ hãi nhất. Một điểm mà cậu luôn ngưỡng mộ ở cô.
Cô cũng rất dễ nói chuyện và thân thiện, chắc vì thế mà cậu bị cuốn hút bởi cô hơn. Nhưng cậu và cả những người khác nữa. Dù gì thì cô làm lớp phó cũng là có lý do.
Cậu nhớ lại về những gì Midoriya nói trước kia, về việc ở cạnh bạn bè thì khiến chúng ta cảm thấy ấm áp và thoải mái. Cậu hơi mỉm cười trước mấy từ đó.
Có khi đây là cái cảm giác ấm áp và thoải mái đấy?
Khuỷu tay của Momo hơi quệt qua tay cậu và nó khiến cậu thoáng rùng mình.
Thế này không ấm áp và thoải mái chút nào.
Cái này rất khác.
"Cậu nghĩ cái này để làm gì?" Momo hỏi. Todoroki nhìn xuống chỗ cô đang lôi ra một cái đèn pin bé xíu từ bên trong chiếc phong bì.
"Tớ không biết. Nó quá nhỏ để chiếu sáng." Cái đèn pin bé tí và thứ ánh sáng mà nó hắt ra còn không đủ sáng để mà soi rõ cả tờ giấy.
"Nhưng nó được bỏ vào đây là có lý do chứ." Momo quay cái đèn trong tay.
Cô tắt đèn pin của mình đi. "Có khi nào nó là đèn UV không?"
Ánh sáng từ cái đèn pin mini có màu tím lúc tất cả đèn pin đều được tắt. Momo chiếu cái đèn lên trên trần, có hàng tá những dải màu sặc sỡ hiện ra trên trần hang. Có những dải màu đỏ và cam có màu giống với ngọn lửa của Todoroki. Có cả những dải màu kỳ lạ hơn như màu hồng và xanh chàm. Trông cứ như thể cả hai đã lạc vào một thế giới khác.
"Đẹp quá....." Momo thì thầm trong lúc Todoroki gật đầu theo. Cô bật đèn pin của mình lên và tắt cái đèn pin mini đi. Cái hang trở về dáng vẻ lúc đầu. Có thể thấy vài thứ màu sắc kia lập loè yếu ớt.
"Làm sao mà họ tìm được chỗ này?" Todoroki thầm hỏi, bật đèn của cậu lên. Những dải màu kia gần như biến mất hẳn. Gần như không có cái gì giúp cậu nhận ra mấy thứ màu sắc kia nếu không có cái đèn mini. Và rồi cậu nhận ra là cả hai sẽ phải giải cái câu đố kia trong bóng tối.
BẠN ĐANG ĐỌC
Todomomo - Cách Chúng Ta Giải Cứu Con Tin
Fiksi PenggemarMột bài tập giải cứu con tin bắt đầu. Học sinh sẽ được ghép cặp và phải dò tìm các manh mối để tìm ra vị trí "con tin" của mình trong khi phải vật lộn ở trong địa hình rừng núi hiểm trở. Đây là một series của tác giả về các cặp đôi BNHA. Đây là phầ...