𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥 28

149 4 1
                                    

CHAPTER 28

SOPHIA YSABELLE'S POV

Parang napantig ang taenga ko sa narinig mula sa Farah na iyon at parang naramdaman kung pumipintig ang aking kilay.

She can surpass the supreme princess, my sister and she’s stronger than her? Then, why her position is not in the supreme?

“Woman, you’re worse than them. You must know your position before babbling something out of your league. You want to taste the consequences that will suit for your attitude?” His voice echoed in every part of this room.

I move my gaze at Farah, parang hindi ito makapagsalita na ikinailing ko na lamang.

“Don’t you ever insult the Quinn’s, Malay mo isang Quinn rin pala ang magpapabagsak sa iyo” Natatawang sambit ko sa kanya na hindi man lang siya tiningnan sa mata.

Ramdam na ramdam ko ang tingin sa aming pwesto, may nagbubulongan.

Naputol lamang iyon ng bumukas ang pintuan at pumasok roon si Mister Donovan.

“Rankers! Two good news! Quinn’s Household will open their house, dalawang araw na lamang at tiyak na makakapasok na ulit tayo sa isang malakas na pamamahay!” Anunsiyo kaagad nito.

Ang mga nagdala ng malaking kahon na may lamang mga armas ay nagsiyukuan at nagbigay galang.

Naghiyawan naman ang kalahating bahagi ng mga rankers sanamantala ang iba naman ay normal lamang ang naging reaksyon.

“Rankers, Before the Reunion and the party. I want all of you to use your free time to train and train. Two days Vacant ang mangyayari” Ani pa nito.

“Magiging maaga na rin ang gaganaping Reunion, naghahanda na ang lahat ng mga academy lalong lalo na ang Fox Academy. Ang aking hiling ay sana walang danakan ng dugong magaganap” Dagdag pa niya.

Ang iba ay sumang-ayon pero may iba ring pinipilit na hindi mahina ang mga taga Wolf Academy at walang inaatrasan.

“Years had passed, malay natin mas magaling na pala ang mga Fox Academy kesa sa atin” Biglang sabat ng Eros na iyon.

Bumuntong hininga ang iilan at bigla namang sumabat si Mister Donovan na ikinawala ng tensyon sa buong kwarto.

“Two days to go and we will all say ‘hello’ to the Quinn’s Household!” Malakas na ani nito na ikinahiyaw rin ng iba.

I shook my head.

Nang  matapos ang pag-uusap ay hinayaan ko na mauna na ang iba na umalis.

May permiso ako na pwede kong gawin ang kahit anong gusto ko dahil membro na ako ng mga Ranker at isa pa nakatayo ako sa tuktok nila.

Nararamdaman kung hindi lamang ako iisa sa kwartong ito.

Malamlam ang ilaw at dahil nakasara ang pintuan ay may kadiliman ang ibang bahagi ng kwarto at tiyak akong nakaupo pa rin siya sa pwesto niya kanina.

Hindi ko na siya tinuunan ng pansin, naiintindihan ko siya sa rason niya sa ginawa niya kanina sa infirmary pero kailangan ko ring magmasid ng maigi baka maya-maya ay may bumaon na palang kutsilyo sa akin.

Lalong lalo na dahil isa na akong ranker hindi ko kailangang magtiwala sa kanila, kailangan ko rin’ pag-aralan ang mga kilos ng bawat isa baka may magbukas ng pinto para sa akin patungo sa hustisya ng aking kapatid.

Napansin ko kanina ang Farah’ng iyon nagpapahalata siyang mapaghamon at hinahamon niya ang aking kapatid. Tsk, tinitiyak kung mas lamang ang kapatid ko kesa sa kanya. Posisyon palang ay sapat ng katibayan kung gaano ka galing ang aking kapatid.

𝗥𝗜𝗘𝗡𝗖𝗔𝗥𝗡𝗔𝗧𝗘 𝗔𝗦 𝗔 𝗕𝗔𝗗𝗗𝗔𝗦 𝗛𝗘𝗜𝗥𝗘𝗦𝗦Where stories live. Discover now