𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥 27

144 3 0
                                    

CHAPTER 27

Nagulat naman ako sa sinabi niya.

“W-What?” Hindi ko mapigilang mautal dahil sa sinabi niya kalaunan ay mahina akong natawa.

Napayuko ako at mahinang natawa, tinakpan ko pa ang aking bibig.

“What makes you think like that-”

Naputol ang sasabihin ko dahil sa gulat ng maramdaman kung kinapitan niya ang magkabilaan na balikat ko at walang pasabi sabing isinandal ako sa pader.

Napaigik ako dahil nasaktan ako sa pagtama ng aking likod sa pader.

Inangatan ko siya ng masamang tingin.

“What do you think are you doing?!” Pagalit na ani ko rito.

“I will ask you once again. Are you her reincarnation? Are you Her?” Napipilan ako ng marinig ang umaasang tinig nito.

Kaagad naman akong nakaramdam ng kakaibang lungkot na bumalot sa aking dibdib ng marinig ang kanyang boses, it was full of hopes.

“Your hair and the color of your eyes may be different from her, but somehow I can feel that you are her” Here again, his voice that full of hope.

“It explain the skills, your movement, the way you hold the katana. It all resemble to her” He added using the same tone.

Nawala ang ngisi sa aking labi, tila natahimik ako.

“You really love her? You mistaken me to someone else, you think I am her reincarnation” Mahinang sambit ko, napangiwi ako ng palihim ng maramdamang mas lalong humigpit ang pagkakahawak niya sa aking balikat.

“B-But..” His voice full of hope suddenly broke down.

Nakita kung napayuko siya at naririnig ko rin ang mahihigpit niyang paghinga. Naramdaman kung unti unting lumuluwag ang pagkapit niya sa aking balikat kaya marahan ko iyong inalis.

Humakbang ako papalapit siya kanya at tinapik ko ang kanyang balikat saka nagsalita.

“You can’t just said that, it doesn’t mean I have a similarity to the Supreme Princess I am already her-” Nahinto ako sa pagsasalita ng marinig na tumawa siya ng mahina at pag-angat niya ng tingin ay nakita kung tumatawa ito at ang mukha na parang na satisfied.

Naramdaman ko ang pagkapit niya sa aking braso at pinaikot ako sabay corner sa aking leeg.

Ang isa niyang kamay ay may hawak na dagger at nakatutok iyon sa kanang mata ko.

“You want me to tell you that? Aren’t you? There is no such word reincarnation!” Natatawang saad pa niya.

Ang kaninang lungkot na nararamdaman ko ay kaagad na napawi na parang bula.

“W-What?” Kaagad na saad ko ng makitang naka corner na ako sa kanya.

“Cat got your tongue, Miss. Why? What makes you think that I will believe in things such reincarnation? It’s a fiction that made by people’s imagination” Saad nito sa akin.

Lumakas ang tibok ng puso ko at nanlaki ang mata ko dahil sa narinig mula sa kanya.

“I haven’t even mention the word Supreme Princess” Saad niya pa na sa isang natatawang boses.

Hindi ako kumibo, isang maling galaw tiyak na mabubulag ako, sobrang lapit pa naman ng dulong talim ng maliit na kutsilyo sa aking mata.

“Ano bang ginagawa mo? Bakit nang-aatake ka nalang agad?!” Pagalit na saad ko sa kanya.

Narinig ko naman ang tawa niya sa likuran ko at bumulong siya, “Tell me, are you an spy from the Fox Academy?” Now his voice is threatening.

“What are you talking about? I’m not a spy! Fox Academy? Hell, Ni hindi ko pa nga yan napapasok eh!” Pasigaw pang sambit ko sa kanya.

𝗥𝗜𝗘𝗡𝗖𝗔𝗥𝗡𝗔𝗧𝗘 𝗔𝗦 𝗔 𝗕𝗔𝗗𝗗𝗔𝗦 𝗛𝗘𝗜𝗥𝗘𝗦𝗦Where stories live. Discover now