VUVB 26: FAMILIAR BLOOD

209 27 15
                                    

26: Familiar blood

HANY POV'S


"What do we do now?" Darie asked.

Magkakasama kami sa iisang lamesa sa loob ng cafeteria. Wala kaming inorder kundi tubig lang.

"Sa tingin ko lahat ng section A ay wolf, wala akong naramdaman kanina na black vampire kung meron man dapat naramdaman narin nila tayo, even we take a pills" paliwanang ni Louis.

"That's true." Pag sang-ayon ni Rose habang pinaglalaruan ang straw na nasa tubig.

"So ano na? Wala ba tayong gagawing Aksyon?" Paulit na tanong ni Darie na halata sa mukha ang pagkairita.

Kahit ako naiirita na sa sobrang ingay ng mga estudyante. Nakakabingi, kung pwede ko lang pasakan ng tissue itong tenga ko ginawa ko na, wala rin naman kasing talab 'yon eh. Why do vampires have such a strong sense of hearing?

I looked at the two men on both sides of me with serious faces. Anong problema ng dalawang ito?

"You really don't know who's that man?" Tanong ni Darren na nagpalaki ng mga mata ko.

Bakit napunta kay James ang usapan? Akala ko maniniwala na sila sa pagtanggi ko na hindi ko siya kilala.

"O-oo nga. Hindi ko nga siya kilala... Teka huwag na nga natin pag-usapan ang isang 'yon. Kailangan natin mag focus sa mission." Tumingin ako kay Darie na tinaasan ako nang kilay. "Tama si darie kailangan na natin gumawa ng aksyon" sabay malapad kong ngiti.

Nakatingin lang sila na nagpapaniyerbos sa akin. Linagok ko ang tubig.

"Guys! Tigilan niyo na nga si Hany, hindi naman iyon ang problema.. so, ano na?" Pagtatanggol sa akin ni Rose.


I see Khalid sighed. "Tomorrow we will start the mission, but let's observe first how many enemies there are in this school." nakacrossarm na sabi niya.

Tumango tango kami, at walang nang nagreklamo. Syempre si Khalid na 'yan eh.

"Bakit hindi tayo maghati sa tatlo para mapabilis tayo!" Suhestiyon ni Louis.

I secretly nodded.

"Yeah. Pwede natin gawin yun." Sang-ayon ko at tinignan silang lahat.

"Fine. We make a 3 groups, who do you want to be with?" Khalid asked

"I'm with Rose!" Akbay ni Louis.

Syempre fiancé mo yan eh. Napatingin naman ako sa dalawa na parehong nakatingin saakin.

Wait. Sino ba pwede kong makasama? Kung si Darren naman ang pipiliin ko sure akong hindi papayag si Khalid at magsisimula na naman sila ng gulo. Diba ang haba ng hair ko!

Haysssss bahala na...

"Darie!" Tawag ko sa kanya na nagpakunot N
ng kanyang nuo..

Para sa kapayapaan mas mabuting si Darie nalang ang isama ko kaysa sa dalawang ito. Baka kasi kulitin nila ako about James. Kailangan kong umiwas.

"What?" Irita niyang tanong. "Wait..." She look shock, at parang mukhang alam na niya ang nais kong sabihin. "Dont tell me.. ako ang-"

"Uhuh. Partner na tayo ah!" Sabay pilit kong ngiti sa kanya. Pumayag kana please!

"NO!" Sabay nilang tatlo na nagpangiwi saakin.

"Saakin ka sasama" Pagpigil ni Khalid.

VAMPIRE UNIVERSITY: victorious Blood Book 1 [UNDER REVISION] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon