VUVB 29: WE WON

194 28 9
                                    

29: We Won

HANY POV'S

NAMULAT ako dahil sa sunod sunod na pagkatok na nagpabalikawas nang aking pagbangon

Grabe naman kumatok...teka parang nangyari na ito ahhh.

Pagbukas ko nang pinto inaasahan kona kung sino yung kumatok. Sino pa nga ba edi si Darie na laging nakabusangos ang mukha.

Teka kung nasa bahay na kami? Anong nangyari sa laban? Ibig sabihin nanalo kami?

Wow we won yepieeee!

"Ano pang ginagawa mo, bilisan mo kailangan na natin makarating sa palasyo ng mas maaga" busangot ni Darie.

Tsk. Sungit talaga.

Agad kong sinara ang pintuan at nagsimulang magimpake. Natigil ako ng maalala ko si James.

Ano kaya ang nangyari sa kanya? Hay naku bahala siya. Wala na akong pake kung ano man ang nangyari sa kanya, tulad parin siya ng dati napakasama at sinungaling.

Si James childhood friends ko at naging magkalapit kami sa isat-isa hanggang sa nagkadepelopan kami at halos 9 years din naging kami nagkasama. Nakipaghiwalay ako sa kanya dahil bigla siyang nagbago, naging masungit at sinungaling. Minsan nagagawa niya akong saktan. At ngayon na muli kami nagkita after many years, nalaman ko pa na isa siyang lobo at ako pa ang target niya.

Bumalik ako sa reyalidad ng muling may kumatok sa pintuan. Binuksan ko ito at doon bumungad si Darren na nakangiting nakatingin saakin.

"Good morning," bati niya.

"Good morning din." Bati ko rin. "Bakit?" Dugtong ko.

"Wala lang, sabay na tayo bumaba."

"Sige. Saglit lang ah, magbibihis lang ako."

Agad kong sinara ang pintuan matapos niyang tumango.

Dali-dali akong nagpunta sa banyo at naghilamos. Napatitig ako sa tubig na may naalala akong nangyari kahapon sa aming dalawa nung babae at yung kay Darren.

Naguguluhan parin ako panong napunta kami sa gitna nang bangin kung Ganong nasa kagubatan kami hindi kaya namalikmata lang ako pero kung ganon bakit siya namatay? At yung kay Darren, yung invisible shield paano nangyari 'yon?

Niyugyog ko nalang aking ulo at pinagsawalang bahala nalang ang nangyari kahapon ang importante nanalo kami at naging ligtas ako. Ngayong kilala na nila ako kailangan kong magdoble ingat tulad nang pangako ko Kay professor Maneuver. Hindi ko ilalagay sa panganib ang Mundo.

speaking of prof Maneuver bakit hindi pa siya bumabalik?

Matapos kong magpalit nang damit sinukbli ko ang back pack ko at binuksan ang pintuan. Agad kong nakita si Darren na nakasandal sa pader habang nakacrossarm.

Hinintay niya nga ako.

"Sorry natagalan," pagbungad ko sa kanya.

"Ayos lang...ako na dyan!" Kuha niya sa bag ko

"Kamusta ang pakiramdam mo?"

"Ito.. medyo ayos-ayos na. Ikaw?"

"Magaling na ang mga sugat ko, pero ang puso ko hindi pa." Bulong niya sa dulo.

"Ano?"

"Hahaha wala." Kamot ulo niyang tangi.

"May sinabi ka eh. Rinig ko 'yon hindi ko lang maintindihan. Sabihin mo na." Pamimilit ko.

VAMPIRE UNIVERSITY: victorious Blood Book 1 [UNDER REVISION] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon