VUVB 27: VAMPIRES VS WEREWOLVES

212 29 10
                                    

27: Vampires vs. Werewolves

HANY POV'S
Dedicate to 4liferous

GRUPO ng mga estudyante ang patungo saamin ngayon na nagpabato saaking kinatatayuan. Saglit kong nilingon si Darie na nakakunuot ang nuo at sumisilay ang pula nitong mga mata na animoy handa sa kung ano man ang mangyayari.


Huminto ang mga ito sa paglalakad at mga nakangiting nakatingin saamin. Nakuyom ko ang aking kamao.

"What do we do?" Pabulong kong tanong kay Darie.

"We have nothing to do but, fight." Sagot nito.

Humati sa gitna ang grupo ng estudyante at doon, dalawang lalaki at isang babae ang naglakad patungo sa unahan. Nanlaki ang aking mga mata ngunit hindi ko pinahalata iyon sa kanila.

Ang lalaking matagal kong nakasama mahigit dalawang taon ay isa palang werewolf?

"Hany?" Kunot nuo nitong tanong ng makita ako at nakatayo sa aking harapan kasama ang nagkukumpulang estudyante na nakalabas ang mga pangil, naglalaway pa nga ang mga ito habang nakatingin sa dumurugo kong braso na unti unti narin naman na naghihilom.

Kunot noong napatingin saakin si Darie na agad naman nitong inalis saakin.

"Are you a vampire? But how? I know you're a human so how did you become a vampire!?" Naguguluhan nitong tanong.

"Why you.. why didn't you tell me that you are a wolf? That you are a monster!?" I shouted back in anger voice.

"Hoy ano bang pinagsasabi mo? Did you know him? Magsabi ka nga nang totoo?!" Darie asked in confusion.

"I'm sorry, Nagsinungaling ako. He's my EX" I said as I clenched my fist.

"What!" Gulat niya.

"Really, James? That vampire is your Ex girlfriend? Maarteng tanong nang babaeng nasa kaliwa niya.

"I knew it!" Sabat naman nung lalaking nasa kanan niya na nakangisi.

"Yeah she's my Ex, pero hindi siya isang bampira. She's a human when we are Together."


"Hindi na iyon mahalaga!" I said. Para matapos na itong tanungan.

Napangiwi ako ng biglang humapdi ang aking sugat na nagpapiga sa aking braso dahilan para tumulo ang dugo ko sa mga patay na dahon. Nagsimulang mag ingay amg mga estudyante at naging balisa. Sabay sabay na nag-anyong werewolf ang mga ito.

"Sh*t!" I cursed.

"Hmm..her blood is so sweet and familiar..." Wolf women smirked. "You are the new victorious?" napadila ito sa kanyang labi na animoy isang gutom na aso.

Walang ano mang boses ang lumabas sa bibig ni james, tanging sa mga mata ko lamang siya nakatingin.

Maya maya pa nagsalita na ito.

VAMPIRE UNIVERSITY: victorious Blood Book 1 [UNDER REVISION] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon