31: End
HANY POV'S
Dedicate to ichihanami3 ARAW na ang lumipas at ngayong araw na kami babalik sa university at gan'on ko narin siya katagal iniiwasan at alam kong nagagalit siya sa ginagawa kong iyon..
Tahimik akong naglalakad sa corridor habang pasan pasan ang aking bag, kasabay ko din si Darie sa paglalakad.
"Ayaw kitang kausapin pero nagtataka lang talaga ako. May problema ba?" Basag niya sa katahimikan habang nanatili ang tingin sa harap pero halata ang pagka kuryosidad.
"Ha? Naku wala ahh," pilit kong ngiti.
"Mmm...pansin ko iniiwasan mo si Khalid? Bakit?" At doon siya tumigil at lumingon sa akin habang magka krus ang kanyang mga braso sa kanyang dibdib.
Natawa ako.
"Why are you laughing? May nakakatawa ba?" Taas kilay niyang tanong.
"Nuh uh... Ang weird lang kasi. Concern ka pala saakin?" Bungisngis ko.
"Duhh, hindi kaya! Ikaw itong weird, masama bang malaman ang dahilan kung bakit mo iniiwasan si Khalid?! Tse! Bahala ka nga!" Taray niya at nauna na maglakad.
Napailing nalang ak. Owwww ang cute, hahahaha.
"Kamusta!" Pagulat na bati saakin ni Rose na ikinaigtad ko naman.
"Hi." Tipid kong ngiti.
"Nag-away nanaman ba kayo ni Darie?" Nakabali ang ulo niya nang magtanong siya.
"Napikon lang siya sa sinabi ko kaya padabog na umalis." Natatawa kong kwento.
"Hahahaha, may bago pa ba kay Darie.." tawa niya.
"Teka asan si Louis?"
"Nandoon na sa baba kasama ung boys. Let's hurry, they might be waiting for us."
I nodded.
"Haysssss... Balik school na naman! " Inat ni Louis.
Kakarating lang namin at nag iwas kaagad ako nang magtama ang mga tingin namin ni Khalid. I know he's frowning right now because I feel his cold presence that makes me wick.
Nasa labas lang kami nang van, hinihintay kasi bamin lumabas ang hari at reyna.
"Ow they're here." I hear Rose said.
Lahat kami napalingon sa direksyon kung saan palabas ngayon ang hari't reyna na sabay na naglalakad.
Marami silang sinabi tulad ng mga payo na nanggaling sa reyna, samantala ang hari ay kinausap ng solo si Khalid.
"Mag-iingat kayo!" Galak na paalam ng reyna sa amin.
"Magkita kita nalang tayo sa party" tango naman nang hari sa sinabi ni Khalid.
Magkakaroon kasi nang party mamaya dahil ika 18,500th years anniversary nang vampire university, kaya't ito maaga kami uuwi para makapag handa.
Matapos magpaalam sumakay na kami ng van. Katabi ko si darren at si Khalid naman nasa passenger seat, hinatak ko kasi kaagad paupo sa tabi ko si Darren pero pansin ko ang malamig na tingin ni Khalid saamin alam kong galit siya at tama lang 'yon dapat siyang magalit sa akin at iwasan na ako.
Hindi naman kahabaan ang byahe dahil malapit lang ang palasyo sa university.
Nang makababa na ako kamay kaagad ni Khalid ang aking naramdaman sa aking palapulsuhan, hindi na ako nakapagsalita nang hatakin niya ako.
BINABASA MO ANG
VAMPIRE UNIVERSITY: victorious Blood Book 1 [UNDER REVISION]
VampirosA vampire university that is hidden, without light and no one knows only pure and half vampires The students here ... But in One night incident A woman deliberately bitten to protect The last race of victorious vampires ... A woman who loves light a...