Ngồi xe cả ngày dài mệt mỏi mẹ con Doãn Kì cũng đã về tới làng Tiểu Vọng. Bà Mộng Ái bùi ngùi nhìn lại quê hương sau nhiều năm mới quay trở về thăm. Cảnh vật ít nhiều đã đổi khác, bao nhiêu kỷ niệm lúc thơ bé cứ ùa về trong trí nhớ! Bà và Doãn Kì ngồi xe kéo thêm một đoạn nữa mới về tới Điền gia.
Doãn Kì trong lòng nặng trĩu, hơn tám tháng qua anh mới quay lại nơi này. Giờ phải gặp lại cậu Chính Quốc và Thái Hanh thật lòng rất khó xử! Anh nhìn mọi thứ trên đoạn đường vào Điền gia vẫn như cũ, đi ngang vườn hồng rộng lớn nó vẫn một màu xanh mướt! Anh thật rất nhớ Thái Hanh, chỉ là trong lòng anh không thể tha thứ cho cậu được! Hai lần cậu thất hứa với anh, phụ lòng anh đã quá đủ để Doãn Kì nản lòng buông bỏ!
"_Thưa cô ba mới về ạ!". Dì Hoa niềm nở chào hỏi và mang vali phụ bà Mộng Ái.
"_Ừm, chào dì, dì và mọi người vẫn khỏe chứ!?". Mộng Ái vỗ vai hỏi thăm.
"_Dạ, mọi người đều khỏe!"
Phía sau bà là Doãn Kì, anh uể oải đi chậm chạp ,trên tay cũng bận mang một vali lớn.
"_Cậu Doãn Kì về chơi ạ!". Dì Hoa chào anh.
"_Vâng...cháu về cùng mẹ ít hôm!". Anh vui vẻ chào lại dì.
Hai mẹ con đi sang từ đường nhà họ Điền trước, thắp nén nhang cho ông bà tổ tiên sau nhiều năm xa cách! Sau đó mới cùng nhau đi sang nhà lớn.
Chính Quốc và Minh Nguyệt từ sớm đã ngồi ở nhà lớn để chờ em gái về. Từ xa đã nghe tiếng nói cười rôm rả của bọn họ.
"_Anh hai, chị Minh Nguyệt!". Mộng Ái vui vẻ.
"_Ừm...em về đường xa có mệt không!?". Hắn hỏi thăm.
"_Mệt nhưng vui ạ!". Mộng Ái ngồi vào hàng ghế phụ.
Doãn Kì đi theo mẹ chào hỏi cậu mợ, một sự ngượng ngùng khó xử!
"_Cháu...chào cậu mợ..!"
Chính Quốc nhìn anh một lúc lâu mới đáp!
"_Ừm...!". Trong lòng hắn rất khó chịu, nhiều cái sự ở đời thật ngang ngược, cậu cháu ruột lại là tình địch của nhau!
Minh Nguyệt giả lả để xóa tan bầu không khí gượng gạo của hai cậu cháu.
"_Doãn Kì, lâu rồi mới gặp lại cháu vẫn cứ đẹp trai như thế!"
"_Dạ, cháu cám ơn mợ cả!". Anh cúi đầu ngại ngùng, chuyện của anh và Thái Hanh đã quá rầm rộ.
Mộng Ái thoáng thấy sự ngập ngừng trong giao tiếp của ba người bọn họ mà khó hiểu! Thêm nữa từ khi Doãn Kì bị bệnh trở về lại thành phố đã không còn nhắc đến Điền gia. Lần này về đây cũng là do bị bà ép buộc. Chẳng lẽ lần trước đã xảy ra chuyện gì mà không ai nói cho bà biết!? Mộng Ái giữ sự khó hiểu đó trong lòng, bà sẽ từ từ tìm hiểu sau. Mấy lần hỏi Doãn Kì về chuyện bị bệnh anh đều lãng sang chuyện khác!
"_À, em nghe nói anh hai đã cưới thêm nhị phu nhân, không biết ai mà khiến anh của em thay đổi suy nghĩ vậy, em tò mò lắm đấy!". Mộng Ái trêu chọc Chính Quốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KOOKTAE] [KV] Diều Bay Trong Gió
Fiksi PenggemarMọi nhân vật và tình tiết trong truyện hoàn toàn là trí tưởng tượng của riêng tôi!!! Tác giả: Bồ Công Anh Couple: Điền Chính Quốc,Kim Thái Hanh,Mẫn Doãn Kì. Thể loại: ngược luyến tàn tâm Vui lòng không mang truyện ra ngoài hoặc chuyển ver khi chưa đ...