Mùng bốn tháng bảy âm lịch, trước lễ tình nhân truyền thống ba ngày, khắp thành ARMI và giới thượng lưu đã phải tấp nập ầm ĩ vì lễ kết hôn của đại thiếu gia nhà họ Kim.
Giống như truyền thống của người Cyris, trước khi chính thức tổ chức lễ cưới, sẽ có ba ngày để người thân hai bên gia đình cùng với khách mời quan trọng đến biệt phủ thăm hỏi, tổ chức lễ vui chơi và nghỉ ngơi trước.
Tính ra, lễ cưới này kéo dài gần 3 ngày.
Theo lẽ đó, với tư cách sẽ trở thành "thông gia" trong tương lai, đốc quân Jeon cũng nhận được thiệp mời đặc biệt từ Kim nguyên soái mời cả gia đình họ Jeon đến biệt phủ họ Kim vui lễ trước. Nói là vui lễ, nhưng thực chất là tạo cơ hội để Kim nguyên soái có thể bàn chuyện chính trị với đốc quân Jeon và các nhân vật máu mặt khác, và cũng là cơ hội để gán ghép con trai thứ ông ta cùng với Sang Na nữa.
"Vậy là con quyết định nhận nhiệm vụ sao?"
Dì Jeon cẩn thận gắn ghim kẹp vào tóc cho Sang Na, bà nhìn vào gương rất ưng ý với khuôn mặt xinh xắn của đứa nhỏ kia, tuy nhiên bà lại không thể cười nổi mà hỏi.
Bởi vì những nhiệm vụ mạo hiểm gọi là "gả đi" này nếu không khéo léo thì sẽ bị lộ ngay. Dì Jeon chính là người từng trải nên dì biết rõ hơn ai hết. Để có thể làm cho đốc quân Jeon tin tưởng mình, bà đã sẵn sàng đặt cược tính mạng cứu ông bao lần, ăn bao nhiêu nhát dao, bao nhiêu vết đạn trên thân xác...người kia mới sẵn lòng tin tưởng bà mà không đề phòng. Hơn nữa, đốc quân Jeon tuy ở phe địch nhưng bản chất lại ôn hòa không máu lạnh...nào giống với những người ở nhà họ Kim chứ?
Tên nhóc thiếu tướng tên Taehyung tuy còn trẻ tuổi, nhưng bản thân lại vô cùng tinh tường cáo già, nên khi nghe Sang Na quyết định sẽ nhận nhiệm vụ của Đảng giao cho, dì Jeon lo nhiều hơn là mừng.
Dẫu ban đầu bà đã lựa Sang Na làm con gái nuôi cũng chỉ để chờ một ngày cô sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ "gả đi"...
"Con trước giờ chỉ mong có thể hoàn thành tất cả nhiệm vụ mà Đảng Hội giao cho con, ở thời đại loạn lạc này, mạng sống của một kẻ như con chẳng qua chỉ là hạt bụi nhỏ nhoi. Nếu con có thể giúp ích cho thế cục, dù kết quả ra sao con cũng đã toại lòng."
Sang Na nhìn bản thân mình váy vóc trang trọng, tóc tai được thắt lại và đeo đầy trang sức kia, tuy lòng dạ thiếu nữ cũng rung động trước những phù phiếm xa hoa này, nhưng tất cả chỉ dừng ở lại sự choáng ngợp trong chốc lát.
"Nếu bị phát hiện, con chắc chắn sẽ tìm cách để không liên lụy tới dì Jeon."
Nhìn thấy ánh mắt không an tâm của người phụ nữ đằng sau mình, Sang Na đưa tay đến nắm lấy bàn tay bà đang đặt trên vai cô. Dì Jeon tuy trong lòng vẫn nảy sinh nhiều âu lo vướng bận, nhưng nhìn thấy ánh mắt kiên quyết mạnh mẽ của Sang Na, bà cũng dịu lòng đi phần nào.
"Hai mẹ con đã nói chuyện xong chưa? Chúng ta xuất phát nào!"
Vừa đúng lúc cuộc trò chuyện kết thúc, ông Jeon một thân mang quân phục vội vàng đến hối thúc. Thấy đứa con gái nuôi của mình hiếm khi vận đồ xinh đẹp, ông lập tức cười ồ ra một tiếng...lão gia cảm thán một câu:
BẠN ĐANG ĐỌC
Taehyung | Dưới ánh tịch dương
Fiksi PenggemarEm đã từng hỏi nhiều điều, giống như nơi nào trên thế gian sẽ lạnh lẽo nhất. Giờ đây em đã có câu trả lời. Thế gian lạnh lẽo nhất là thế gian không có tình yêu.