Chương 11: Kế hoạch lấy lòng cậu chủ

283 29 5
                                    


Đêm qua tự an ủi bản thân, sinh tồn ở một nơi không bao giờ là dễ dàng, đã thế ở nơi ấy, Nguyệt phải phụ thuộc vào người ta, lại còn không có một người nào thực sự thân thiết để mình dựa vào. Vì vậy cho nên, người không vì mình trời tru đất diệt, bằng giá nào, Nguyệt cũng phải sống sót cho đến cuối cùng ở vùng đất cằn cỗi, khổ sở này. Ông trời muốn tuyệt đường sống của cô hả? Mơ đi.

Khí thế bừng bừng vác nón ra đồng, ruộng đỗ bạt ngàn nhà ông Tổng Hoà thu hoạch 3 ngày chưa xong. Đúng là giai cấp địa chủ có khác có khác, người thì giàu đổ đi không hết, kẻ thì nghèo đến đôi dép rách cũng không có mà đi. Nguyệt mắm môi mắm lợi hái đỗ cùng những người làm thuê khác. Hôm qua làm việc có lỗi với cậu chủ, hôm nay cô phải cho cậu thấy sự hối hận của mình bằng cách chăm chỉ làm việc.

Nhưng hỡi ôi, trời thì nắng nóng, Nguyệt nào có chịu được khổ sở. Nhìn chị Tứ, cô Tâm, bà Thắm nhanh thoăn thoắt làm việc, Nguyệt âm thầm khâm phục trong lòng, Còn cô thì...chịu chết, chẳng thể nào làm được đâu.

Lóc cóc bò lên bờ ruộng ngồi, Nguyệt lia đôi mắt to tròn ra xung quanh tìm cậu Long. Ái chà, kia rồi, cậu mặc chiếc áo vải thô như những kẻ làm thuê khác, nhưng không hiểu sao cậu vẫn đẹp trai đến kì lạ.

Kể từ lúc đến đây Nguyệt không hiểu một nỗi, cậu Đình Long là con trai độc đinh của ông Tổng Hoà với bà phu nhơn Thị Hà. Ấy vậy mà sao cậu lại không giống với những cậu ấm cô chiêu khác. Ăn chơi đàn đúm, phá nhà phá cửa, tiêu tiền hộ thầy bu. Còn đây thì, suốt ngày ra đồng làm việc cùng đầy tớ, chẳng giống với người giàu có gì cả. Hay...chẳng lẽ cậu là con ghẻ, khác máu tanh lòng.

Sao mà như thế được? Phỉ phui cái mồm đen đủi của Nguyệt. 

Nguyệt cứ bần thần nghĩ ngợi như thế, suy đi tính lại thế nào mà nằm luôn trên bờ ruộng ngủ mất, không phải chị Tứ tốt bụng lúc nghỉ gọi cô thì chẳng biết cô còn nằm chết giấc ở đây đến khi nào.

Nguyệt ngơ ngác dựng người ngồi dậy, trong bụng đói meo kêu lên sồn sột vì chưa được ăn hạt cơm nào từ sáng tới giờ.

Giống như hôm qua cậu Đình Long vẫn là người về muộn nhất, cậu chắp tay phía sau lưng, bóng lưng cô độc lặng lẽ đi ngược lại với ánh hoàng hôn.

Những người khác vội vã cắp từng thúng quả đỗ màu nâu đầy ắp, rồi cuốc, liềm đủ cả, hối hả trở về tắm táp rồi ăn uống. Bởi họ đã vất vả cả ngày rồi, điều duy nhất bây giờ họ khao khát, là được lấp đầy chiếc bụng đã đói lả của mình. Nguyệt cũng muốn đi lắm, nhưng nghĩ đến kế hoạch cô đã thức trắng cả đêm, tốn bao nhiêu chất xám mới nghĩ ra được, Nguyệt lại tràn ngập tự tin chiến thắng, bước chân muốn về cũng kiềm chế lại.

Cái dáng người lanh chanh lóc chóc xí xớn chạy tới gần cậu chủ nhà mình. Cô tủm tỉm gọi:

- Cậu....

Cậu Đình Long nghe thấy tiếng gọi đặc trưng của đứa con gái không biết xấu hổ nào đó, cậu mặc kệ, chẳng thèm cho Nguyệt lấy một ánh mắt. Bóng lưng trần, trên vai có vắt chiếc áo ướt sũng mồ hôi tiếp tục đi về phía trước. Bị lơ đi làm cô nào đó tức hết cả mình, Nguyệt cắn môi tức giận dí dí nắm đấm vào gáy người đàn ông trước mặt. Vào lúc không ngờ nhất, cậu Long quay lại, ánh mắt cậu lạnh lùng.

Hẹn Em Kiếp SauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ