Their first encounter

668 16 8
                                    

At the America

Sky POV

Nasa kwarto ako ngayon nakatambay well it's Sunday naman so wala akong trabaho , ilang araw narin akong nasa restaurant halos wala nakong pahinga kaya ito ako ngayon nakatambay nakakatamad gumala especially now Kelly's left I missed them so much.

I feel pitty for myself ako lang nandito si yesha may photoshoot pa kulang nalang mga multo ang makasama ko sa sobrang tahimik ng bahay.

Hanggang sa inabot nako ng buryong dito agad ko naman kinuha ang aking phone at nagtingin sa shopee ng mga damit hehehehe "salamat shopee wahahaha"

Makalipas ang ilang oras still boring pa rin lahat na ginawa ko nagorder sa online shopping nagluto naglinis ng bahay so magiging kasambahay nalang ba ako dito.

Hanggang sa napagdesisyunan ko nalang lumabas at magikot-ikot , honestly I really missed Philippines , gusto ko nang umuwi ng pilipinas.

Agad nakong nagbihis at nagsuot lang ako ng white turtle neck at black jeans at sinuot kona ang white coat ko well napakalamig dito. namimiss kona rin yung mainit na temperatura sa pilipinas.

After kong mag-ayos agad nakong bumaba at sinarado kona ang bahay , sumakay nako ng aking sasakyan at mabilis kong pinaharurut papuntang mall magshoshoping nalang ako ng mga utensils para sa restaurant ko .

Hanggang sa nakarating nako ng mall agad ko naman pinark ang aking sasakyan sa parking lot at agad nakong bumaba bago pumasok kailangan mo munang mag-sanetize para iwas covid hahaha.

Feel ko ngayon kailangan nating magkaron ng adjustment sa lahat ng bagay at oras especially now still we have pandemic in the world so we need to take care ourselves strengthen our immune systems.

Tuluyan nakong pumasok sa loob una kong hinanap ang utensils section lakad lang ako ng lakad hanggang sa nahanap ko na rin sa wakas ang utensils section .

Pumunta ako sa knife section at namili ng mga knife para sa restaurant kailangan ko narin bumili ng mga bago.

Hanggang sa may nahagip ang aking mga mata na siguradong paghinati ang karne ay talagang tagos hanggang chopping board hahahaha.

Kukunin kona sana ang kutsilyong iyun nang may humawak din don so sabay naming kinuha tsk ako nauna eh inis kong hinarap ang lokong umagaw sa kutsilyo ko

"Excuse me sir I was the first so find someone else " kunot-noong sambit ko at dahil naka salamin sya hindi ko makita ang kanyang mga mata nagulat naman ako ng tingnan nya ako mula ulo hanggang paa.

"This is mine so back off " malamig nyang sambit na ikinainis ko

"Eh kung chochopin ko yang pagmumukha mo gamit tong kutsilyo na to ano papalag ka " matapang kong sambit na ikinangisi nyang nakakaloko pakiramdam ko parang naging katawa-tawa ako sa harap nang mokong to.

Ilang minuto ang nakalipas nang tanggalin nya ang salamin nya tsk hindi naman bagay duh muka syang unggoy

Hanggang sa tuluyan na nyang tinanggal ang salamin nya halos manlamig ako sa kinatatayuan ko nang makita ko ang isa sa kaibigan ni Dark este sir Dark , parang umurong naman ang dila ko dahil sa kaba na baka malaman nya kung bakit ako nandito at kung sino ang kasama ko "Kalma lang self hindi ka naman kilala nyan hihihi " binigyan ko sya ng Peking ngiti.

tatalikod na sana ako nang magsalita sya na ikinakaba ko

"Hey Ms if you don't mind it's just me with this knife that you held, maybe my restaurant will be lucky " may halong pangaasar na saad nya sa mga oras na to kailangan kong pigilan ang inis na nararamdaman ko baka hindi ako makapagpigil ay chochopin ko ang mayabang na to.

"Buy if you want I don't care " Saad ko at hahakbang na sana ako ng magsalita nanaman sya kailan ba sya titigil

"You know kelly right ? How is she ? I know she's your friend ?" Blangkong tanong nya na ikanakaba ko ng husto , how did he know that I'm Kelly friend arghh lord help me lord help me to escape this man please I need to do something.

" I'm sorry I don't know what you're talking about , you made a mistake when you asked I'm sorry I have to go " kinakabahang sagot ko at nagmadali na'kong umalis doon.

Habang tinatahak ko ang daan palabas ng mall na to ay sya ring hindi ko maiwasang kabahan ng sobra halos parang mga kabayong nagkakarera sa sobrang bilis kong maglakad hindi ko maiwasang tumingin sa likod ko baka sinundan nya ako.

Hanggang sa nahagip ko sya sa di kalayuan patakbo nakong lumabas ng mall at agad nakong tumakbo papuntang parking lot shocked my head of this damn man

Mabilis akong pumasok sa sasakyan at pinaharurut ko iyon papuntang ibang lugar kailangan ko munang magikot-ikot baka pati sa bahay ay masundan nya ako yun ang hindi pwedeng mangyari.

Dahan dahan akong nagmaneho baka magduda pa sya buti nalang at nakalayo nako sa mall buti nalang at hindi nya ako masundan , sandali akong tumingin sa side mirror ng sasakyan halos mapamura ako nang makita kong may sumusunod sakin mukang alam ko na kung sino ang nasa likod ko

"Tsk you made a mistake with your opponent , you can't just be stupid mother fucking " sambit ko sabay humalakhak mukang alam kona ang gagawin ko

Mabilis kong pinihit ang manibela pakaliwa well kailangan kong magpalamig muna sinulyapan ko ulit ang side mirror at hanggang ngayon nakasunod parin sya sakin tsk biruin mo nga naman manok na ang kusang humahabol sa palay , poor man

Ilang minuto ang nakalipas nang nakarating nako sa isang beach house , alam kong magtataka sya kung bakit ako nandito pero wala akong pakialam as long as I can do what I want.

Agad nakong bumaba ng sasakyan at may sumalubong naman saking mga staff ng beach na to at guinade ako papasok sa loob.

My Professor is my Secret Husband(Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon