Đêm tối,đi trên đường phố Tokyo rực rỡ ánh đèn,đông đúc người qua lại. Ba mẹ con nhà siêu trộm đang đi ăn tối cùng nhau,họ đang đi đến chỗ nhà hàng đồ Ý mới mở ở trên phố, nghe bảo khá ngon nên họ quyết định đến đấy. Đang trên đường đi thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng ai đó gọi mình.
???: Này người quen,hello.
Kaito và Souto bất ngờ khi gặp đc người quen ở đây.
Kaito: Ủa Hattori ,Shinichi và cả conan nữa,sao ba người lại ở đây vậy.
Oh thì ra đó là hai chàng trai và nhóc thám tử. Anh chàng thám tử miền Tây Hattori Heiji và miền Đông Kudo Shinichi cùng với cậu nhóc thám tử nhí Conan em trai của Shin. Ba người họ vừa phá xong một vụ án tình cờ gặp chiều nay,lẽ ra sẽ đi ăn tối sớm hơn dự định nhưng nhờ ai đó đã câu giờ trong vụ án nên giờ mới phải đi ăn muộn thế này.
Chikage:OMG,Shinichi ơi,là cháu đúng ko?
Tiếng nói vang lên kêu tên cậu thám tử, Shinichi giờ mới để ý đến người phụ nữ nãy giờ đứng cạnh Sou và Kai. Conan vừa nhìn vào người phụ nữ trước mặt liền thấy có cảm giác quen thuộc nhưng người phụ nữ đó là ai thì cậu ko biết.
Shinichi: A bác Chikage,dạo này bác khoẻ ko ạ?
- Cháu nhớ bác đang ở nước ngoài mà,bác về đây từ khi nào vậy ạ?
Chikage: Chào cháu Shin,bác vẫn khoẻ.
-Bác về từ chiều nay rồi,chả qua không báo với ai thôi.
- Mà lâu rồi không gặp,cháu lớn nhanh quá ta nhận ko ra lun ấy.
Đang đứng bên ngoài cửa nhà hàng,thấy có hơi bất tiện Souto bảo mọi người vào rồi nói chuyện sau. Vào quán gọi món xong thì quay ra nói chuyện với nhau tiếp.
Heiji và Conan nãy giờ quan sát người phụ nữ kia với mọi người mà không biết mình bị bơ lúc nào không hay,hai con người bất cần đời,bị ăn bơ mà vẫn tỉnh queo.
Chikage: Này này Shin,cháu có bạn gái chưa.
Shinichi:Dạ chưa,mà sao bác lại hỏi cháu cái đấy ạ.💦
Mỗi lần ai hỏi anh như vậy là anh đều gượng kiểu vậy.
Chikage:À không có gì,chỉ là ta thấy cháu đẹp trai như vậy mà chưa có bạn gái thì uổng quá.
Nói xong bà quay ra nhìn Kaito,cậu hiểu ý mẹ mình thành ra mặt cậu đỏ như trái cà,Shin thấy thế tưởng cậu bị ốm mà cuống cả lên nhưng may cậu ko sao và anh vẫn giữ được hình tượng trước mặt mọi người.
Heiji:Trời ơi bác ơi,tên này thì làm gì có bạn gái,trong mắt chỉ toà hư phhhhh.
Chưa nói hết câu thì Heiji đã bị anh bịt miệng lại ngay lập tức,đôi lúc Shin tức với cái tính này của cậu bạn mình vl,Conan nhìn mà ngán ngẩm với hai ông anh này. Conan còn nghe nói Souto là một người rất thích trẻ em và hoà đồng vui vẻ nhưng sao chả giống gì cả, hắn ta cứ như một tảng băng lạnh vậy,lúc cậu chào hắn thì hắn còn chả chào lại,vô duyên gì đâu.
Bà Chikage lúc này mới để ý đến hai con người bị bơ kia.
Chikage: À phải rồi,cậu bạn da ngăm kia là ai vậy?
Heiji: Dạ cháu tên là Hattori Heiji và cháu là một thám tử giống tên này ạ.
Cậu chỉ sang phía Shin.
Chikage:oh ra vậy,vậy còn kia là cậu nhóc Conan em của Shin đúng không nè?
Conan bất ngờ,cậu chưa giới thiệu bản thân mà sao người này lại biết mình.
Conan:Dạ vâng nhưng sao bác lại biết cháu vậy ạ.
Chikage: Chắc chắn là ta biết rồi,con của Yukiko làm sao ta ko biết đc.
-Cũng lâu lắm rồi ta ko gặp nhóc chắc nhóc ko nhớ ta đâu vì lúc đấy nhóc còn nhỏ mà.
- Hồi nhóc còn bé là ta toàn sang nhà bế nhóc đấy,đôi lúc bận bố mẹ nhóc còn nhờ ta trông hộ mà.
Thì ra là vậy,tưởng gì cậu thấy có cảm giác quen thuộc với người này.
Tiếp đó họ vừa ăn vừa nói chuyện vui vẻ với nhau, ăn xong tạm biệt nhau ai nấy về nhà nấy.
Trên đường về nhà bà Chikage thường xuyên quan sát Kaito,bà thấy Kai không để ý gì cả,thả hồn theo mây cứ như đang suy nghĩ gì đó. Kaito lúc này cứ nghĩ mãi về bữa tối nay và những hành động được coi khá là thân thiết giữa cậu và Shinichi. Hai người trong bữa tối hôm nay thường chú ý đến nhau,đôi lúc còn bắt gặp ánh mắt của nhau làm cả hai xấu bổ với đối phương, lúc thì giúp người này lấy cái này,lúc giúp lau cho người kia cái kia. Điều này đã lọt vào mắt của Chikage,bà nhìn cậu và anh cứ như một cặp tình nhân mới hẹn hò vậy. Bây giờ nhìn con trai mình như vậy mà bà cứ vui vui sao ý. Đúng là bà và Yukiko đẻ được thằng con trai mát lòng mát dạ.
________________
???:Này ???, chủ nhật cậu rảnh không?
???: Hmm, có đó mà có chuyện gì sao?______
YOU ARE READING
[Shinkai]Anh chỉ muốn nói
RomanceMột người là đạo chích-một người là thám tử Hai người nảy sinh tình cảm với nhau Liệu tình yêu đối lập giữa hai con người này sẽ như thế nào đây.