"Nước mắt của mẹ"chính là cái tên của viên đá quý được đặt tại bảo tàng đá quý của Pháp có cơ sở tại Nhật. Trong truyền thuyết có nói viên đá này chính là giọt nước mắt của Phiona, người phụ nữ này được mệnh danh là người mẹ vĩ đại bởi tình cảm vô bờ bến của mình giành cho con. Xưa kia có nói, Phiona là một người phụ nữ xinh đẹp, nết na, thuỳ mị là người mẫu phụ nữ lý tưởng nhưng lại chẳng một ai có cảm tình với bà. Mọi người đều nói bà là một người độc ác, nóng tính hay xúc phạm, nói xấu người khác và bà còn bị gọi là kẻ thứ ba, kẻ giật chồng người khác dù không có chứng cứ nào xác nhận bà làm vậy. Với người ngoài là vậy nhưng với con mình, bà luôn giành thứ tình cảm vô bờ bến, yêu thương con hết mực, bà có thể đánh đổi mọi thứ để con mình được hạnh phúc. Nhưng cho tới một ngày, những người công nhân làm cho bà và những người dân xung quanh họ đã đổ dầu thiêu rụi căn nhà mà gia đình bà đang sống, họ không thể chịu nổi những gì bà làm. Bà và chồng đã cố gắng thoát ra ngoài nhưng bất thành trong lúc nguy kịch nhất bà và chồng an ủi nhau và dỗ giành đứa con của họ và bà đã khóc. Những giọt nước mắt rơi xuống chiếc khăn của đứa trẻ và cứ thế căn nhà bị thiêu rụi trong đêm tối đó. Ngôi nhà sáng rực trong màn đêm, những tro tàn của ngôi nhà bay lên với bao nỗi uất hận, sự cay nghiệt của mọi người và nó còn chứa bao nỗi buồn cùng với nước mặt của gia đình bà và thật tội nghiệp cho đứa trẻ vô tội ấy. Đến sáng hôm sau mọi người đi tìm xác để xác thực bà đã chết, họ tìm được ba thi thể đang ôm chặt lấy nhau đó chính là gia đình của căn nhà này và trên thi thể của đứa bé có một viên đá lấp lánh hình giọt nước, nó toả sáng trong đống hoang tàn của vụ cháy, rực rỡ một màu đỏ lựu. Và nó đã được đặt tên là "Nước mắt của mẹ" bởi một người hầu thân cận của Phiona vì chính cô là người hiểu rõ bà nhất trong đá người kia.
———————
Hiện tại:
Ở khu bảo tàng đá quý hiện đang xuất hiện rất nhiều lực lượng cảnh sát và lực lượng máy bay trực thăng ở đó. Ông Nakamori điều động mọi người, sắp xếp kế hoạch tỉ mỉ và ông quyết tâm đêm nay sẽ bắt được tên siêu trộm ánh trăng đó.
Vào khoảng 3:17 chiều nay, Kaito Kid đã gửi cho cục cảnh sát một bức thư cho phi vụ tiếp theo của hắn. Nhưng khi đọc xong bức thư hắn gửi thì chả ai hiểu được cả, lúc đó ông Nakamori có ra một quán nước uống cà phê cho tỉnh táo và cũng để tìm thêm manh mối về viên đá mà tên Kid đang định trộm. May mắn cho ông làm sao, lúc đó trong quán ông gặp đội thám tử nhí đang được bác tiến sĩ Agasa đưa đi chơi. Biết Conan là một thám tử tủ nhí tài năng nên ông đã hỏi cậu một số thứ để có thêm manh mối dù chỉ hỏi mỗi Conan nhưng cả hội thám tử nhí đều vây lại chỗ hai người.
-Bác có thể cho tụi cháu xem bức thư Kid gửi được không ạ.
Nghe được tin tối nay tên siêu trộm xuất hiện thì Conan nhảy cững lên vì hào hứng vì cũng lâu lắm rồi tên trộm đấy chưa xuất hiện làm cậu buồn chán suốt.
-Đây, ta chỉ mới biết được đêm nay hắn sẽ xuất hiện vào nửa đêm phần còn lại ta bó tay.
" Đêm trăng sáng soi đầu thu hạ, phía đông ngập tràn tình yêu thương,người khóc trong màn đêm cháy lửa, tạo ra thứ ánh sáng diệu kì, thứ ánh sáng của tình mẫu tử".
Sau một hồi phân tích thì họ vẫn chưa có kết quả, thư của Kid hiếm khi nào mà viết vần thơ như này cả và hắn thường sẽ gửi thư sớm trước một ngày nhưng hôm nay lại gửi vào giờ gần hành động, thật kì lạ.
-Khóc trong màn đêm cháy lửa, tình mẫu tử hmmm......A phải rồi. Đó là nước mắt và sự yêu thương của người mẹ.
Mitsuhiko nảy số,cậu né hào hứng nói ra suy nghĩ của mình bà chính nó đã giúp Conan tìm ra kết quả.
-Đó chính là "Nước mắt của mẹ" bác Nakamori ơi, Kid sẽ trộm viên đá quý mang tên "Nước mắt của mẹ" ạ.
Nghe xong ông cảm ơn cậu và đội thám tử rối rít rồi vừa gọi điện vừa chạy về trụ sở cảnh sát để lên kế hoạch nhanh chóng vì chỉ vài tiếng nữa thôi nhà ảo thuật dưới ánh trăng sẽ xuất hiện.
Bây giờ đã là 11:35, chỉ còn 25 phút nữa thôi Kid sẽ hành động, cảnh sát được bố chí khắp nơi trong toà nhà và cả bên ngoài. Phía trên, không biết với lý do gì mà toàn bộ trực thăng ban nãy giờ được ra lệnh rút về, điều này khiến mọi người ở đó bất ngờ, thanh tra Nakamori cũng vậy ông tức giận gọi điện về trụ sở hỏi nguyên nhân, sau một hồi nghe cấp cao giải thích thì ông cũng đành chịu đằng nào cũng sắp đến giờ hắn ta xuất hiện rồi không còn thời gian mà vòng vo nói chuyện nữa.
Phía bên ngoài, cậu bé mang danh thám tử nhí Edogawa Conan hiện đang đứng bên ngoài toà nhà chờ đợi tên trộm kiêu ngạo kia, cậu chắc chắn sẽ phải cắt được đôi cánh của hắn và tống hắn ta vào ngục giam.
______________
-Ta đến đây "Nước mắt của mẹ"
.
.
.
-"Tại sao chúng lại ở đây"
YOU ARE READING
[Shinkai]Anh chỉ muốn nói
RomanceMột người là đạo chích-một người là thám tử Hai người nảy sinh tình cảm với nhau Liệu tình yêu đối lập giữa hai con người này sẽ như thế nào đây.