Lovers Quarrel {CHAPTER 06}

7 0 0
                                    

HATE TO LOVE YOU

"Babe, please let's fix this." sabi ng umiiyak na lalaki na may kausap sa cellphone niya, sa tapat ng bahay namin.

"No! I didn't love any other girl aside from you and mom, just please believe me, let's fix this things up." dagdag pa ng lalaking iyak nang iyak. "Fine. I'll give you a week." narinig kong sagot noong bababe sa telepono na may pagka-maldita at cold. Hayst alam mo kuya kung ako yan baka lumambot na puso ko kanina pa lalo na umiiyak ka na and wow naisip niya pa mom niya, the standard. Naku girl! Nilapitan ko ang lalaki para kamustahin siya.

"H-Hello? kuya, okay ka lang po? May maiitulong po ba ako?" Napamura nalang ako at napasigaw noong lumingon sa akin yung lalaki, si ASHER!! So basically si Yvette ang kausap niya, totoo pala ang sabi ni Kristen na si Yvette lang ang hindi maattitudan nitong lalaking ito. "Hoy! Asher???" Gulat na sigaw ko. "Ohh.. this girl.., mhhm yes it's me." sabi niya na halata sa boses niya na bagong iyak lang. "Dito ka din pala nakatira?" kaya pala madali siyang naisama ni Cayden noong nag BGC kami dahil nasa iisang village lang pala kami. "Oo." matipid at malamig niyang sagot. "Ohh okay, goodnight." sabay ngiti ko bago umalis, pero di pa man ako nakakalayo ay hinawakan ni Asher ang braso ko para pabalikin ako. "Kung ano man yung nakita at narinig mo, satin lang muna yun." Gosh! kasi nga naman masisiraan sila sa school but syempre wala naman talaga sa isip kong siraan o sabihin yun sa iba, ayoko na sumama pa diyan sa gulong yan. "Sige." matipid ko na ding sagot dahil inaantok na ko. "Good. Thank you. Goodnight, miss ummm?" "Gianna Laxamana" sabay ngiti ko. Sa isip isip ko nalang ay namamangha na ko dahil iba na ang trato at pagkausap niya sakin ngayon ha. "Okay, thank you and goodnight, Miss Laxamana." inabot niya ang kamay niya habang nakangiti para makipagkamay. Syempre ay kinamayan ko siya, nagigin mabait na nga yung tao sa akin oh, pagkatapos noon ay natulog na ako.

________________________________________________________________________________

Before hell week, dumating na ang UAAP week and before that day kailangang magtodo practice ng varsity for that special day. Dahil dun nag-ingay ng todo yung gc namin, inadd na din kasi nila Shaira sila Yvette. Ewan ko ba, hindi pa nga masyadong okay si Yvette at Kristen eh nagpumilit pa sila na iadd siguro sa excited nila nawala na sa isip nila yung nangyari.

Shaira: @cayden @chavezasher boyss kaya niyo yan! break a leg sa UAAP ha! lalo ka na MVP!

Kris: Uyy oo nga pala, goodluck boys!

Cayden: Thank you mahal and kris!

Kris: Naku! na third-wheel nanaman akooo:( bebe ghourl @laxamanagia nasaan ka na kasi sis?

Yvette: Goodluck my king! @chavezasher 

Gia: Hii:) goodluck boys!

Asher: Thank youu all!:)) goodluck din girls if may nasa volleyball team man dito!

Asher: @perezyvette babe, are you going to make it? 

Yvette: I hope soo, I have work that day but I'll try my best.

______________________________________

This is it! This is the day! UAAP na, sa tagal ng preparation ng varsity sana naman maging worth it lahat ng binuhos nilang time noh. May tiwala naman ako sa kanila so let's get it on!! Syempre nagintayan muna kami bago pumasok, then noong nakumpleto kami pinuntahan namin sila Cayden at Asher sa may room ng mga varsity ng school para kamustahin sila.

"Mahal!" sigaw ni Shai noong nakita niya si Cayden.

"Naol." maiksing sabi ni Kris.

"Goodevening guys!" sagot sa amin ni Cayden.

Hate To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon