kiếm và hoa
đời ta
là họa⟶⟶⟵⟵
_ công chúa, người chậm một chút!
_ tướng quân... đã về chưa?
_ nô tì được nghe là sáng nay jeon tướng quân đã khải hoàn trở về rồi.
_ thật sao? vậy... vậy ngươi cho người kêu chàng đến đây. bảo là... bảo là công chúa có món đồ muốn trả lại tướng quân.
_ vâng thưa công chúa, nô tì lập tức đi ngay.
tẩm điện nguy nga chỉ còn mình nàng, lặng lẽ ngắm nhìn dung nhan người trong gương. đôi mắt long lanh như luôn chứa ánh nước, chiếc mũi cao thanh thoát cùng đôi môi đỏ mọng đang mím lại. hôm nay là đại lễ trưởng thành của nàng - vị công chúa duy nhất của đất nước này.
_ chaeyoung đang suy nghĩ gì thế hả?
chaeyoung theo âm thanh nhìn thấy hai nam nhân một trước một sau đang tiến về phía nàng.
trong một khoảnh khắc, ánh mắt dừng trên người nam nhân phía sau kia, trái tim công chúa đập loạn nhịp.
_ tham kiến thái tử điện hạ, tướng quân - nhóm cung nữ đồng thanh thỉnh an.
bấy giờ chaeyoung mới có thể trấn tĩnh những suy nghĩ trong đầu mình lại, thầm hít một hơi thật khẽ và giả vờ bình tĩnh.
_ hoàng huynh.
thế nhưng ánh mắt vẫn luôn dán vào người đằng sau.
_ tướng quân.
_ thần tham kiến công chúa.
ánh nắng nhè nhẹ của buổi sớm tinh khôi theo động tác cuối đầu của jungkook đã vươn tới chaeyoung, càng khiến cho y phục của nàng công chúa trở nên lộng lẫy, chói mắt.
gò má thiếu nữ lập tức ửng hồng. chaeyoung vội vàng rũ mắt xuống, nhìn lấy nhìn chiếc giày thêu hoa trên chân mình, cất giọng khe khẽ.
_ tướng quân ở xa trường chinh chiến, sống có tốt không?
_ tốt
_ lúc chàng không ở đây, lúc nào ta cũng đem theo nó bên mình.
trên tay chaeyoung là một con dao nhỏ, mũi dao được mài gọt sáng bóng, cán dao được trạm trỗ rất kì công, bao bên ngoài là một lớp da thú mềm mịn. dưới thân trang trí bằng những sợi chỉ màu được công chúa kết vào nhau.
_ nếu công chúa thích thì cứ giữ nó bên mình.
_ vậy... vậy đa tạ tướng quân! chaeyoung sẽ giữ nó cẩn thận.
jimin đứng một bên xem tiểu muội công chúa của mình cùng tướng quân phu xướng phụ tùy mà mệt hết cả óc.
_ hóa ra chaeyoung chả nhớ nhung gì hoàng huynh, chỉ lo nghĩ đến kiếm và hoa
_ hoàng huynh!!!!!
_ bổn thái tử phải đến chuẩn bị đại lễ cho muội đây, nhớ nhanh lên đó.
jimin nháy mắt với chaeyoung rồi bước đi. bỏ lại chaeyoung đang khẩn trương đến mức vò sắp nát y phục của mình.
khẽ cắn môi, cánh hoa đào rơi rụng nhuốm màu khuôn mặt của nàng. chaeyoung cứ chần chừ, do dự như muốn nói điều gì đó nhưng lại chậm chạp chưa mở lời.
_ mẫu hậu có nói, đại lễ kết thúc thì có thể chuẩn bị hôn sự...
tim chaeyoung cứ như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, hít một hơi thật sâu, lấy hết dũng khí mới có thể ngẩng mặt lên
_ tướng quân... chàng
đáp lại sự thẹn thùng của Chaeyoung chỉ là khuôn mặt thâm trầm và lạnh lùng của jungkook.
_ thần chúc công chúa sẽ tìm được lang quân như ý, thần xin cáo lui.
vừa dứt lời đã lập tức rời đi. chỉ để lại cho chaeyoung một bóng lưng dửng dưng vô tình.
tất cả sự vui vẻ cùng chờ mong tích tụ hơn cả tuần trăng đã bị lời nói của nam nhân đó cuốn đi bằng sạch. ý cười đã tan biến, ánh mắt trong suốt vui tươi đã bị một tầng hơi nước bao phủ.
⟶⟶⟵⟵
chaeyoung giật mình tỉnh giấc, đồng hồ chỉ mới điểm 3 giờ sáng. giấc mộng đêm qua làm em chẳng thể nào chợp mắt thêm được nữa.
người công chúa nhỏ trong giấc mơ đó là em, còn người tướng quân kia em chẳng thể nào nhìn rõ được mặt hay ngay cả tên em cũng đã quên mất. chỉ còn nỗi buồn là thứ em còn có thể cảm nhận được sau cơn mơ...
chợt điện thoại vang lên tiếng chuông thông báo, chaeyoung vội với tay sang bên cạnh giường để xem.
jj.gukkkk :
hi công chúa
tớ là jungkook 😎jungkook...
jeon... jungkook