rót cạn sầu bi
một mối tình si⟶⟶⟵⟵
đã hơn hai tháng sau hôn lễ. thái tử vẫn đối xử rất tốt với ta. thái tử đã có ý chung nhân của mình. hình như chàng cũng vì quan hệ giao ban giữa hai nước nên đồng ý hôn sự này. biết đến đây, ta thở phào nhẹ nhõm.
ta và chàng vẫn giữ đạo phu thê còn trái tim và thể xác chẳng tày nào chạm lấy nhau.
ta chẳng mong cầu điều gì hơn thế.
cho đến khi, ta biết được bí mật của chàng
hôm đó là một ngày mùa đông hiếm hoi có nắng nhạt, cành đào ngoài đình viện nơi thái tử hay nghị sự đang nở rộ
thay vì ngồi ngắm hoa, ta quyết định tự mình cắt vài nhành đào để cắm
khi chỉ vừa đi đến bên góc viện, ta nghe thấy thái tử đang bàn bạc điều gì đó với thân tín của mình.
ta không có ý định nán lại cho đến khi nghe được lời nói của thái tử
" ta phải lấy đầu tên tướng quân đó "
tên tướng quân đó là ai?
" nhưng thái tử... lực lượng quân họ quá hùng hậu, thần chỉ sợ... "
" ngươi sợ gì chứ! công chúa đang trong tay ta, ngươi nói tên tướng quân đó dám manh động hay không? "
hóa ra là vậy...
hóa ra hôn sự này vốn chẳng phải là cải thiện quan hệ giữa hai nước
mà là kế hoạch để thái tử một phát nuốt trọn đất nước ta.
và ta lại đang là gánh nặng cho chính an nguy của đất nước, của người mình yêu.
⟶⟶⟵⟵
chaeyoung cứ thế đứng sau đình viện. chờ khi thái tử cùng tên thân tín đi mất nàng mới thẫn thờ về phòng.
chẳng có một cành đào nào được hái. mùa đông đã đến, mùa đông đầu tiên nàng phải xa gia đình, xa tướng quân, hóa ra lại lạnh đến thế.
chaeyoung biết bản thân phải làm gì.
nàng chẳng thể viết thư báo cho jungkook hay hoành huynh biết về kế hoạch ghê tởm đó vì mọi thứ từ sẽ bị kiểm tra.
nàng cũng không thể chờ đến tết để có thể về lại quê nhà.
kế hoạch của bọn chúng... sẽ diễn ra chỉ trong hai ngày tới.
vì thế nàng chỉ có thể... hi sinh bản thân mình.
không còn con tin, thái tử sẽ không còn điều gì có thể uy hiếp được tướng quân và phụ hoàng nàng. điều đó đồng nghĩa với lực lượng binh sĩ hiện nay, thái tử sẽ bại trận.
như vậy cũng tốt. ít nhất nàng đã làm được gì đó... cho người mình yêu.
⟶⟶⟵⟵
_ người đâu, mang giấy viết vào đây
_ đây thưa thái tử phi
_ ta muốn viết thư về cho quê nhà. tí nữa ngươi đi gửi giúp ta
_ vâng thưa thái tử phi
gia nô mang bức thư của công chúa đến chổ thái tử. không biết trong thư viết gì, chỉ biết khi đọc xong, thái tử chỉ phì cười.
_ sắp chết đến nơi cả rồi còn chàng chàng thiếp thiếp
_ vậy... có gửi không thưa thái tử?
_ sao lại không! cứ gửi đi, coi như cho cô ta toại nguyện.
⟶⟶⟵⟵