15. Bố mẹ bạn là kiểu người bận rộn suốt ngày đêm, không mấy khi về nhà. Bạn đã sớm quen với điều này, cơ bản là vì khi ở Việt Nam họ cũng bận y như vậy. Nhưng có lẽ, việc thay đổi môi trường có sức ảnh hưởng nhiều hơn bạn tưởng, từ khi sang đây, bạn bắt đầu cảm thấy tủi thân mỗi khi ăn tối một mình và dần cảm nhận được sự lạnh lẽo của ngôi nhà không tiếng cười đùa.
Sau khi yêu Oikawa, bạn có thêm lí do để không về nhà ngay khi tan trường. Bạn thường xuyên la cà khắp nơi với Oikawa, nào là đi mua manga, đi ăn, đi ra quán cà phê trò chuyện, đôi lúc giở chứng còn mời anh bạn trai về nhà ăn tối cùng.
Mấy lần đầu, Oikawa ngại cực, bạn đoán là bởi anh nghĩ bạn dẫn anh về ra mắt gia đình hay đại loại như thế.
Nồ.
Đúng là đồ ngốc thì mãi là đồ ngốc.
Không may thay, suy nghĩ của Oikawa đã trở thành sự thật vào một ngày cuối tuần. Hôm đấy trời lặng gió và không có mây, và bố mẹ bạn thì về sớm hơn mọi khi rất nhiều.
Bạn vẫn nhớ như in, cái khoảnh khắc mà bố bạn gọi một tiếng "Chó con." ngay đúng lúc bạn và Oikawa đang rượt đuổi nhau trong bộ quần áo hình Perry Thú Mỏ Vịt. Nụ cười trên mặt bạn và tên bạn trai liền tắt ngúm, bố mẹ bạn thì khỏi phải nói, sốc đến nỗi hồn bay về Việt Nam mất rồi.
"Cháu tên gì? Nhà ở đâu? Bố mẹ làm nghề gì? Cháu học chung trường với Y/n nhà bác à? Là tiền bối hay hậu bối? Hai đứa học chung lớp đúng không? Biết ngay mà, hồi xưa bác với bác gái cũng là bạn chung lớp đó... Ui ui ui."
Màn độc thoại dài vô tận của bố bị cái nhéo tai của mẹ ngăn lại, Oikawa ngồi kế bên bạn chứng kiến cảnh đó mà run cầm cập, tay nắm chặt tay bạn không buông.
Mẫu Hậu Đại Nhân nhìn thẳng vào mắt anh, nói:
"Nó có bắt nạt cháu không? Có gì uất ức cứ nói với bác nhé, có cháu là con bác đang nhận phước ba đời ông bà để lại rồi."
Ủa?
"Ủa mẹ?"
"Tao nói sai hay gì?"
Oikawa cười cười, anh gật đầu trả lời:
"Y/n ngoan lắm bác ạ, cháu chăm em kĩ lắm, hai bác cứ an tâm. Để cháu giới thiệu một chút, cháu tên là Oikawa Tooru, lớn hơn em nhà mình một tuổi. Cháu học cũng tốt lắm ạ, với cả đang là đội trưởng đội bóng chuyền của trường, hai bác cứ an tâm ạ."
Nghe là biết ai kia đang giả vờ bình tĩnh rồi, một câu còn lặp lại hai lần.
Bố mẹ bạn cười đáp lại anh, có vẻ ưng anh lắm. Ba người bắt đầu ngồi trò chuyện, hết về anh rồi về bạn, cuối buổi còn mời anh ở lại ăn cơm.
Ăn xong, bố mẹ kêu bạn tiễn anh về nhà dù anh đã từ chối. Đi ra khỏi cổng, bạn kéo góc áo anh, nói nhỏ:
"Em xin lỗi nha, không ngờ bố mẹ lại về sớm."
Oikawa đưa tay bẹo má bạn, hình như còn định thơm trán nữa cơ.
"Không cho em xin lỗi, bố mẹ đáng yêu mà, đáng lẽ anh nên chào hỏi sớm hơn."
"Ai cho anh gọi bố mẹ em là bố mẹ?"
"Anh cứ thích đấy, em thành con ghẻ rồi lêu lêu."
Đúng là hết nói nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
oikawa tooru x female reader | yêu đương cùng oikawa.
FanfictionChuyện về đoạn đường yêu đương với cô bạn gái nhỏ người Việt của Oikawa Tooru. ------ Oikawa Tooru x Readers highest ranking: #1 image #1 oikawatooru #1 oikawa #7 manga #4 love Warning: - Y/n là nữ, dùng she/her. - OOC. - Lịch đăng tải không cố đị...