Chapter 29.2

2.2K 58 1
                                    

Nicanor

Mabigat ang ulo ko ng magising ako. Inikot ko ang paningin ko ngunit wala akong nakita kahit na ano kundi isang madilim na kwartong kinalalagyan ko. I know i wasnt alone , ramdam ko ang presensya ng ibang tao sa paligid ko , ang tanging tanong ko lang ay sino siya at bakit niya ginagawa ang lahat ng ito? Naiisip ko pa rin si Makrietta, sa pagkakaalam ko ay may kakambal sya si Henrietta , sa pagkakaalam ko pa ay isa ng madre si Henrietta at si Makrietta naman ay ewan ko , kung sya nga ang kumuha kay Mary Joy nasaan na si Mary Joy? At sino ang Mary Joy na nagpakilala sa amin ilang buwan lang ang nakalipas. Ngunit maliban sa pag iisip ko kay Mary Joy ay iniisip ko pa kung nasaan si Aemie , Nikkolas , at pati na ang pinakamamahal ko. Teka. Bakit ngayon ko lang nasabi na mahal ko na si Sheena? Ang alam ko obssesed lang ako sa kanya dahil sa sex appeal nya at wala ng iba , i just want her in bed-badly, ni hindi nga sya maganda sa paningin ko mas maganda pa si Aemie ng ilang paligo sa kanya pero no pranks minsan tinititigan ko si Aemie kapag wala si Mr. Lovelace sa paligid i am wondering kung paanong head over heals over the top of the mountain si Mr. Lovelace sa kanya. I wasn't being a lier and never been a lier, kilala ko na si Mr. Lovelace kabisado ko na ang likaw ng bituka nya , I am handsome sure na mahal nya si Aemie. At kung mali man ako handa akong mamatay mapatunayan ko lang yun.

Napasinghap ako ng makarinig ng yabag palapit sa akin. Palapit iyon ng palapit sa akin.

" Oh you're awake. Kumusta na? Ano nga bang pangalan mo?" humawak sya sa baba ko at itinaas iyon para makita ko siya . Napalunok ako ng maaninag ang mukha nya kahit na may kadiliman ang kinatatayuan nya na isang dangkal lang ang layo sa akin. Paanong hindi nya ko kilala?

Kilala ko ang mukhang nasa harap ko ngayon, mula sa tindig , hilatsa ng mukha maging ang kulay ng buhok , sya si Mary Joy . Ou sya si Mary Joy. Pero paanong hindi nya ko kilala ? Noong birthday ni Aemie nandoon pa sya at nagpakilala ako sa kanya , kulang na ng lang ay sapakin sya ni Sheena dahil sa selos. Pero bakit?

" Wag mo nga akong niloloko Mary Joy ." inis kong sabi at ipinilig ang mukha para makabitaw sya sa pagkakahawak sa baba ko. Ngumisi sya at sinundan nya iyon ng malalakas na tawa na para bamg may nakatatawa akong sinabi sa kanya.

" Wahahaha. Hindi ako si Mary Joy, aha hindi mo ko kilala? Im Mary Shey Slash Henrietta. " napalunok uli ako ng marinig ang pangalan nya. Those names sent shiver on my spine. Hindi naman ako matatakutin pero bakit natatakot ako ngayon? Ipinikit ko ang mata ko at nagisip , naramdaman ko naman na nagpaikot-ikot siya sa paligid ko habang hinahaplos haplos ang balat ko. Kinikilabutan ako sa tuwing tatama ang balat nya sa balat ko. Parang pinapamanhid nun ang buong sistema ko.

"Nicanor mahal na mahal kita di pa ba sapat yun para mahalin mo rin ako. Si Henrietta pa rin ba? Nakakasawa na."

" How dare you. Maging sa pagtulog siya pa rin."

" Nicanor nagsasawa na ko ayoko na kung siya pa rin ang mahal mo go on puntahan mo siya sa kumbento . "

Nagbalik lahat ng sinabi sa akin ni Sheena habang nagtitiis syang lagi sa tabi ko kahit si Henrietta ang iniisip ko. Yes we had past and it worsten my situation now. Ayokong sa isang iglap ay bumalik lahat ng pagmamahal ko sa kanya. Ayokong mangyare yun. In the past years ive been thinking of her i never mind Sheena on my side , i used to forget everything but when Aemie entered the picture my world shooks , I hated her at first when I saw her how she laid her eyes to Mr. Lovelace and i hated so much that Mr. Lovelace didnt see those . Doon ko lang narealize lahat ng sakit na nararamdamn ni Sheena para sa akin , na lahat ng hirap nya sa pagtatago ng totoo ay ganun-ganun na lang . I am born to assasinate Nikkolas Edward Lovelace , I hated him but when i saw how vulnerable he is I forget everything.

A contract with a Vampire(slowlyediting)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon